svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก"ยัน"กรมโรงงานฯ"หละหลวม ปล่อยขาย"ไซยาไนด์"ให้คนใช้ผิดประเภท

08 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บิ๊กโจ๊ก ยัน กรมโรงงานฯ หละหลวม ไม่รู้จำนวนไซยาไนด์ ส่งผลออกนอกระบบและขายให้คนใช้ผิดประเภท ส่วนการดำเนินคดีกับ "ไอซ์ ปรีชญา" ใช้ไซยาไนด์ไล่สัตว์เลื้อยคลาน ขึ้นอยู่กับการแจ้งความร้องทุกข์จากกรมโรงงานฯ

8 พฤษภาคม 2566 จากคดีการวางยาไซยาไนด์ของ “แอม ไซยาไนด์” หรือ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 10 คน กระทั่งตำรวจรขยายผลที่มาของไซยาไนด์ กระทั่งปรากฎชื่อของ “ไอซ์ ปรีชญา” เป็นหนึ่งในผู้สั่งซื้อล็อตเดียวกับ “แอม” และได้เข้าให้ปากคำตำรวจในฐานะพยาน

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประชุมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม นำโดยนายจุลพงษ์ ทวีศรี อธิบดีกรมโรงงานฯ หลังพบมีผู้ต้องหาสั่งซื้อไซยาไนด์รับร้อยราย ซึ่งหลังจากการประชุม กรมโรงงานฯ เตรียมเข้าแจ้งความ "แอม สรารัตน์" และ "ไอซ์ ปรีชญา" ฐานใช้ไซยาไนด์ผิดวัตถุประสงค์ พร้อมยืนยันว่ากรมโรงงานฯ ไม่ได้มีพฤติกรรมบกพร่อง ตามข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

"บิ๊กโจ๊ก"ยัน"กรมโรงงานฯ"หละหลวม ปล่อยขาย"ไซยาไนด์"ให้คนใช้ผิดประเภท

ล่าสุด พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะทำงานในคดีแอม ไซยาไนด์ และกรมโรงงานอุตสาหกรรมในวันนี้ ว่า คณะทำงานได้มอบหมายงาน เก็บประเด็นรายละเอียดในสำนวนการสอบสวนในทุกคดีที่ยังขาดอยู่ 

สำหรับคดีของนางสาวมณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ “ทราย” ที่เสียชีวิตในพื้นที่ สน.ทองหล่อนั้น จะมีการออกหมายจับแอมเพิ่มในข้อหาฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนในวันพรุ่งนี้  ส่วนคดีของก้อย เท้าแชร์ในจังหวัดราชบุรี ขณะนี้มีความคืบหน้ากว่า 80% ยังรอข้อมูลการใช้โทรศัพท์และเส้นทางการเงินบัญชีทั้งหมดเพื่อประกอบสำนวนคดีเพิ่มเติม และจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการออกหมายจับเพิ่มเติมภายในสองวันนี้ 

ส่วนคดีอื่นๆนั้น พนักงานสอบสวนยังต้อง รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อพิจารณาว่าสามารถออกหมายจับในข้อหาอื่นได้หรือไม่ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ 100%  โดยหลังจากรวบรวมพยานหลักฐานในแต่ละคดีเสร็จสิ้นแล้ว พนักงานสอบสวนจะทยอยส่งสำนวนทุกคดีฟ้องต่ออัยการในเวลาไล่เลี่ยกัน ตามกรอบระยะเวลาที่กำหนด
"บิ๊กโจ๊ก"ยัน"กรมโรงงานฯ"หละหลวม ปล่อยขาย"ไซยาไนด์"ให้คนใช้ผิดประเภท

ส่วนกรณีที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่กรมโรงงานไม่ได้บกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่นั้น "บิ๊กโจ๊ก" ระบุว่า จากการพิจารณาข้อมูลพบว่าการดำเนินงานของกรมโรงงานอุตสาหกรรมยังมีความหละหลวมมาก และยังมีช่องโหว่ในข้อกฎหมาย ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาในกรณีอื่นได้อีก และขณะนี้กรมโรงงานอุตสาหกรรมยังไม่สามารถชี้แจงได้ว่ามีสารไซยาไนด์หลุดออกจากระบบไปจำนวนเท่าไหร่ 

ส่วนบุคคลที่นำไซยาไนด์ไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ เช่น นักแสดงสาวที่นำไปใช้ไล่สัตว์เลื้อยคลาย เป็นหน้าที่ของกรมโรงงานอุตสาหกรรมที่จะเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ โดยตำรวจเป็นผู้ทำสำนวนและได้รวบรวมพยานหลักฐานและข้อมูลจากการสอบปากคำบุคคลนี้ไว้ทั้งหมดแล้ว
ไอซ์ ปรีชญา อาจถูกรมโรงงานแจ้งดำเนินคดีฐานใช้ ไซยาไนด์ ผิดวัตถุประสงค์

logoline