svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ไอซ์ ปรีชญา”แสดงตัวบริสุทธิ์ใจ ปัดเกี่ยวข้องแอม ไซยาไนด์

07 พฤษภาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ไอซ์ ปรีชญา” และแม่ พร้อมทนาย แสดงต่อพนักงานสอบสวนบางเขน ยืนยันความบริสุทธิ์ ปมสั่งซื้อไซยาไนด์ล็อตเดียวกับผู้ต้องหาคดีวางยาเหยื่อ 14 ศพ ชี้แจง ไซยาไนด์ ใช้เพื่อกำจัดสัตว์เลื้อยคลาน ไม่เกี่ยวข้องกับคดี

7 พฤษภาคม 2566  นายมนต์ชัย จงไกรรัตนกุล หรือทนายแก้ว พร้อมด้วย “ไอซ์ ปรีชญา” หรือน.ส.ปรีชญา พงษ์ธนานิกร และมารดา เดินทางมายัง สโมสรตำรวจ เพื่อรายงานตัวต่อพนักงานสอบสวน ชุดคลี่คลายคดีการวางยาไซยาไนด์ของ “แอม” หรือ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 14 คน ตามหมายเรียกมาให้ข้อมูลในฐานะพยาน เนื่องจากเป็นผู้สั่งซื้อสารไซยาไนด์ ล็อตเดียวกับ "แอม"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:

โดยตัวดาราสาว ยืนยันว่า ตนเองสั่งซื้อสารไซยาไนด์ เพราะต้องการนำมากำจัดสัตว์เลื้อยคลานในบ้าน จากอาการบ้านทรุด เกิดโพรงต่างๆ ขึ้น ทำให้มีสัตว์เลื้อยคลานเข้ามาในบ้านเป็นจำนวนมาก ไม่มีเจตนานำไปใช้ในวัตถุประสงค์อื่น ซึ่งข้อมูลได้มาจากอินเตอร์เน็ตจนทราบสถานที่ขาย และก็สั่งซื้อมาก่อนที่จะทราบข่าวซึ่งเมื่อสั่งซื้อเสร็จ จึงมาเห็นข่าว ประกอบกับเมื่อของเดินทางมาถึง ก็พบว่าเป็นชนิดเดียวกันกับที่ปรากฏในข่าวของแอม จึงไม่กล้าใช้และนำไปให้ตำรวจ สน.บางเขน

“ไอซ์ ปรีชญา”แสดงตัวบริสุทธิ์ใจ ปัดเกี่ยวข้องแอม ไซยาไนด์

นางบังอร พงษ์ธนานิกร มารดาของไอซ์ ระบุว่า สุนัขที่เลี้ยงไว้ตายไปหลายตัว เพราะถูกกัดจากสัตว์เลื้อยคลานหลายชนิด ทั้งงูและตัวเงินตัวทอง ภายหลังพื้นบ้านที่ต่อเติมทรุดตัวจากการก่อสร้างของโครงการข้างเคียง ที่ผ่านมาได้แจ้งนิติบุคคลแล้ว แต่ก็ต้องซ่อมแซมส่วนที่เสียหาย ยกเว้นส่วนที่ต่อเติมใหม่

ส่วนที่มีการโยงการเสียชีวิตของอดีตผู้จัดการส่วนตัวว่า เป็นการกระทำของ “ไอซ์ ปรีชญา” ก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องแน่นอน เพราะอดีตผู้จัดการเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ ซึ่งเป็นโรคประจำตัว หลังจากนี้ก็อยู่ระหว่างพิจารณาดำเนินคดีกับเพจเฟซบุ๊ค เพจหนึ่งที่ได้นำข้อมูลนี้ไปเผยแพร่จนทำให้สังคมเข้าใจผิด ทำให้มีผลกระทบทางจิตใจเป็นอย่างมาก

“ไอซ์ ปรีชญา”แสดงตัวบริสุทธิ์ใจ ปัดเกี่ยวข้องแอม ไซยาไนด์

ด้านทนายแก้ว ระบุว่า การเข้ามาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบถึงวัตถุประสงค์ ที่ไม่ได้นำไปใช้อย่างอื่น ส่วนจะมีความผิดฐานครอบครองวัตถุอันตรายหรือไม่ ก็ต้องรอให้พนักงานสอบสวนพิจารณา โดยหลังจากที่ทราบเรื่องก็ให้นำไซยาไนด์ที่สั่งซื้อมามอบให้กับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อเก็บรักษาไว้รอการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

“ไอซ์ ปรีชญา”แสดงตัวบริสุทธิ์ใจ ปัดเกี่ยวข้องแอม ไซยาไนด์

logoline