svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร. เผย เตรียมออกหมายแดง ล่าตัวแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ นศ.จีน

03 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร. เผย คดีอุ้มฆ่านักศึกษาชาวจีนเรียกค่าไถ่ ออกหมายจับแล้ว เตรียมออกหมายแดง พร้อมประสาน ตร.จีน นำตัวมาลงโทษ ส่วนมูลเหตุมีเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง เตรียมวางมาตรเข้ม ป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้นอีก

จากกรณีตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี รับแจ้งพบศพหญิงสาว ถูกฆาตกรรม ยัดใส่ถุงพลาสติกสายรุ้ง ทิ้งร่องน้ำในสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา หมู่ 6 ต.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.บางแม่นาง พบร่องรอยถูกทรมานก่อนเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเป็น น.ส.จิน (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 22 ปี นักศึกษาสาวชาวจีน ที่ถูกลักพาตัวมาเรียกค่าไถ่ ก่อนฆาตกรรมยัดถุงพลาสติกอำพรางคดี นั้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

3 เมษายน 2566 พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า  ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุและได้ออกหมายจับแล้ว ซึ่งตอนนี้คนร้ายได้หลบหนีไปต่างประเทศ หลังจากนี้จะออกหมายแดง โดยได้ประสานตำรวจจีนให้ติดตามตัวมาลงโทษ ตนได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ประสานสถานทูตจีนส่วนหนึ่ง เพื่อเร่งรัดการดำเนินการให้เร็วขึ้น

ผบ.ตร. เผย เตรียมออกหมายแดง ล่าตัวแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ นศ.จีน

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมามีเหตุชาวจีนก่อเหตุอาชญากรรมในเมืองไทยค่อนข้างเยอะ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกส่วนไปแล้ว จริง ๆ แล้วไทย-จีนทำงานร่วมกันมาตลอด และการที่ประเทศไทยมีการออกวีซ่าแบบ Visa on Arrival (VOA) ทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้ามาเอาวีซ่าที่สนามบินได้เลยนั้น ถือเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่อำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว แต่การมีคนเข้ามาท่องเที่ยวเยอะก็อาจทำให้มีคนร้ายแฝงตัวเข้ามาได้

ต่อไปจะต้องหามาตรการที่พอเหมาะพอดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยว และป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งจากที่สังเกตุจะพบว่า คนจีนมักจะทำร้ายกันเองไม่เกี่ยวกับคนไทย ทางเจ้าหน้าที่จะนำบทเรียนมาปรับแผนการป้องกันที่เข้มข้นต่อไป

ผบ.ตร. เผย เตรียมออกหมายแดง ล่าตัวแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ นศ.จีน ผบ.ตร. เผย เตรียมออกหมายแดง ล่าตัวแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ นศ.จีน  

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุอีกว่า ส่วนความคืบหน้าของคดี ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกำลังขยายผล เพื่อให้รู้ทั้งหมดว่าผู้กระทำผิดทั้งหมดเป็นใคร หรือมีใครเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมครั้งนี้บ้าง ทั้งนี้ต้องรอฟังข้อมูลจากฝ่ายสืบสวนทั้งหมดก่อน แต่เบื้องต้นรู้ตัวผู้กระทำผิดทั้งหมดและออกหมายจับแล้ว ส่วนมูลเหตุจูงใจทราบว่าเป็นการเรียกค่าไถ่ที่มีเรื่องชู้สาวเข้ามาเกี่ยวข้อง

ผบ.ตร. เผย เตรียมออกหมายแดง ล่าตัวแก๊งอุ้มรีดค่าไถ่ นศ.จีน

logoline