svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.สอบพยานแล้ว 6 ปาก คดีอุ้มรีดค่าไถ่ นศ.จีน ก่อนสังหารทิ้ง ตรวจยิบรถต้องสงสัย

02 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คดีแก๊งจีนโหด อุ้มเรียกค่าไถ่ นศ.จีน ก่อนฆ่าทิ้งอำพรางศพ ตร. เผย อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุ ขณะที่ พฐ.ตรวจรถต้องสงสัย เพื่อใช้เป็นหลักฐานประกอบสำนวนคดี

2 เมษายน 2566 จากกรณี ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี รับแจ้งพบศพหญิงสาว ถูกฆาตกรรม ยัดใส่ถุงพลาสติกสายรุ้ง ทิ้งร่องน้ำในสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา หมู่ 6 ต.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.บางแม่นาง พบร่องรอยถูกทรมานก่อนเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเป็น น.ส.จิน (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 22 ปี
นักศึกษาสาวชาวจีน ที่ถูกลักพาตัวมาเรียกค่าไถ่ ก่อนฆาตกรรมยัดถุงพลาสติกอำพรางคดี นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

2 เมษายน 2566 เวลา 15.20 น. พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางแม่นาง สืบสวน ตม.นนทบุรี ได้เชิญตัว ชาวจีน 2 คน เป็นนักธุรกิจให้เช่ารถยนต์ และเจ้าของรถ มาสอบปากคำในฐานะพยานในคดี

รถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องสงสัยก่อเหตุอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน

จากการสอบถามในเบื้องต้นทราบว่า ผู้ต้องสงสัยชาวจีนได้มาติดต่อเช่ารถยนต์ มาสด้า 2 สีแดง ทะเบียน กทม. เมื่อวันที่ 20 มี.ค.66 และคืนรถในวันที่ 30 มี.ค.66 เช่าจำนวน 10 วัน วันละ 2,000 บาท รวมเป็นเงิน 20,000 บาท โดยรถยนต์คันดังกล่าวถูกล้างทำความสะอาดมาเรียบร้อยก่อนคืนให้เจ้าของรถ ซึ่งนำไปจอดที่คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรี กทม.

พฐ.ตรวจรถยนต์ของกลุ่มผู้ต้องสงสัย
ต่อมาเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นนทบุรี ได้เดินทางเข้าเก็บหลักฐาน ลายนิ้วมือแฝง คราบเลือด สารคัดหลั่งในรถยนต์ต้องสงสัยทั้งภายในและภายนอก รวมทั้งในส่วนช่องกระโปรงท้ายรถ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีต่อไป

พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
พ.ต.อ.สมพล วงศ์ศรีสุนทร รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี
เปิดเผยว่า คดีนี้มีความคืบหน้าพอสมควร ทราบตัวคนร้ายแล้ว แต่กำลังหาความเชื่อมโยง  ส่วนจุดที่ก่อเหตุ กำลังอยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบ ส่วนพยานในคดีถ้าพบว่ามีความเกี่ยวข้องกับผู้ก่อเหตุจะเชิญตัวมาสอบทั้งหมด เพื่อหาความเชื่อมโยงกัน 

สำหรับการติดตามตัวคนร้ายมีขั้นตอนการส่งผู้ร้ายข้ามแดน คงต้องรอผลชันสูตรเชิงนิติวิทยาศาสตร์ก่อน จะได้ชัดเจนมากกว่าขึ้น ขอให้ทางแพทย์ตรวจพิสูจน์ก่อนว่าผู้เสียชีวิต เสียชีวิตมาแล้วกี่วัน จะได้ระบุช่วงวันเวลาได้ชัดเจน

ภาพ น.ส.จิน นศ.จีน ที่ถูกแก๊งจีนอุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ ก่อนถูกลักพาตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบพยานในคดีทั้งหมด 6 ปาก คือ ผู้พบศพ , พนักงานร้านสะดวกซื้อ , เจ้าของบ้านเช่า 2 คน , เจ้าของรถ และผู้ให้เช่ารถ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อให้แน่ชัด ก่อนจะขออนุมัติหมายจับผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ภาพจากกล้องบริเวณร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งในวันที่ 29 มี.ค. ช่วงเวลา ตี 1 ที่บันทึก
ภาพกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้ง 3 รายจอดรถแวะซื้อของ

logoline