svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดไทมไลน์ "แก๊งจีนโหด" อุ้มเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน ก่อนสังหารทิ้งอำพรางศพ

02 เมษายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดไทม์ไลน์ แก๊งมังกรจีนโหด อุ้มฆ่าเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน ทิ้งศพบึงบัว อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนบินหนีกลับประเทศ

2 เมษายน 2566 จากกรณี ตำรวจ สภ.บางแม่นาง จ.นนทบุรี รับแจ้งพบศพหญิงสาว ถูกฆาตกรรม ยัดใส่ถุงพลาสติกสายรุ้ง ทิ้งร่องน้ำในสวนบัว ริมถนนวัดต้นเชือกศาลายา หมู่ 6 ต.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเขตพื้นที่ความรับผิดชอบของ สภ.บางแม่นาง พบร่องรอยถูกทรมานก่อนเสียชีวิต เบื้องต้นคาดว่าเป็น น.ส.จิน (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง) อายุประมาณ 22 ปี นักศึกษาสาวชาวจีน ที่ถูกลักพาตัวมาเรียกค่าไถ่ ก่อนฆาตกรรมยัดถุงพลาสติกอำพรางคดี นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไทมไลน์ "แก๊งจีนโหด" อุ้มเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน ก่อนสังหารทิ้งอำพรางศพ  

สำหรับไทม์ไลน์ของ น.ส.จิน พบว่าได้หายตัวไปถึง 3 วัน คือ ตั้งแต่ช่วงค่ำของคืนวันที่ 28 มี.ค.66 ที่ผ่านมา และจากการตรวจสอบพบภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในช่วงเวลา 19.16 น. พบภาพของ น.ส.จิน เดินเข้ามาภายในร้านอาหาร ในพื้นที่กรุงเทพฯ ลักษณะเหมือนมีการสั่งของเอาไว้ โดยขณะเดินเข้ามาภายในร้าน ภาพวงจรปิด สามารถจับภาพหญิงสาวและชายหนุ่ม ซึ่งกำลังนั่งอยู่ภายในร้าน และเมื่อเหยื่อเดินเข้ามา ชายหนุ่มก็มีลักษณะมอง น.ส.จิน อยู่ตลอดเวลา

ต่อมาเมื่อ น.ส.จิน ออกจากร้าน จึงได้ออกเดินทางต่อไปที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นนทบุรี ด้วยรถแท็กซี่ สีเขียวเหลือง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส หมายเลขทะเบียน กทม. ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกติดตามรถแท็กซี่คันดังกล่าว จนกระทั่งพบรถและคนขับ ซึ่งคนขับแท๊กซี่ ระบุว่า ได้ขับรถมาส่ง น.ส.จิน บริเวณฝั่งตรงข้ามของห้างฯ ในช่วงเวลา 21.13 น. 

เปิดไทมไลน์ "แก๊งจีนโหด" อุ้มเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน ก่อนสังหารทิ้งอำพรางศพ
กระทั่งเวลา 21.58 น.- 23.53 น. ชุดสืบสวนยังพบเบาะแสว่า น.ส.จิน ได้เดินทางไปที่บริเวณ ถนนพฤกษา37 ต.บางแม่นาง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งบริเวณนี้เป็นจุดสุดท้ายที่พบการเคลื่อนไหว ก่อนที่เหยื่อจะถูกแก๊งชาวจีน ทำการจับตัว และมัดมือมัดเท้า เพื่อทำการเรียกค่าไถ  

เปิดไทมไลน์ "แก๊งจีนโหด" อุ้มเรียกค่าไถ่ นศ.สาวจีน ก่อนสังหารทิ้งอำพรางศพ
ต่อมาช่วงเวลา 01.06 น. ของวันที่ 29 มี.ค. พบคลิปรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า มีลักษณะขับวนเวียน อยู่ในบริเวณจุดที่พบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนทำการตรวจสอบในเชิงลึก พบว่า บุคคลที่มากับรถต้องสงสัยคันนี้ เป็นชาย 3 คน และ ทั้งหมดเป็นชาวจีน โดยในคืนวันเกิดเหตุ ทั้ง 3 คน ได้มาซื้อของภายในร้านสะดวกซื้อหลายครั้ง 

หลังจากนั้น ตำรวจชุดแกะรอย จึงได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบ กระทั่งพบว่า กลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว มีบ้านพักอาศัยอยู่ในหมู่บ้านหรูแห่งหนึ่งในละแวกใกล้เคียง โดยเช่าบ้านจากเจ้าของบ้านที่เป็นชาวไทย  และเมื่อติดต่อไปยัง เจ้าของบ้านชาวไทยรายนี้ จึงพบว่า บุคคลทั้ง 3 ที่เป็นชาวจีนได้มาเช่าบ้านอยู่จริง และได้ย้ายออกไป เมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ผ่านมา

ดังนั้น จึงคาดว่า เหยื่อนักศึกษาสาวชาวจีนรายนี้ ได้ถูกลักพาตัวไปในช่วงค่ำของคืนวันที่ 28 มี.ค. กระทั่งในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 29 มี.ค. จึงถูกแก๊งชาวจีนอุ้มเรียกค่าไถ ลงมือทำร้ายอย่างทารุณ ก่อนที่จะลงมือฆ่ารัดคอเหยื่อ จนกระทั่งเสียชีวิต พร้อมกับนำศพยัดใส่ถุง และนำมาทิ้งเอาไว้ในบริเวณป่ากล้วย ย่าน อ.บางใหญ่ 

ภาพรถต้องสงสัย
ส่วนรถยนต์ ยี่ห้อมาสด้า สีแดง จากการแกะรอย ยังพบด้วยว่า ได้เช่ามาจากเต็นท์รถแห่งหนึ่ง ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ โดยถูกนำมาส่งคืนให้กับเจ้าของเต้นท์รถ เมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังนั้นผู้ก่อเหตุ ทั้ง 3 ราย ได้เดินทางออกนอกประเทศไปที่ เมืองเฉิงตู ประชาชนจีน

ภาพของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุทั้ง 3 ราย
ภาพของผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุทั้ง 3 ราย

logoline