svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก ตร. คาด 2 วันชัดเจน หลังสอบหนุ่มสิงค์โปร์ ปม ตร.ห้วยขวางรีดเงิน

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก ตร. เผย หนุ่มสิงค์โปร์ให้การเป็นประโยชน์ ปมตำรวจห้วยขวางรีดเงิน 2.7 หมื่น คาด 2 วันนี้ชัดเจน เร่งพิสูจน์ตัวผู้เรียกรับผลประโยชน์ ส่วนต้องดำเนินคดีจ่ายสินบนหรือไม่ จะพิจารณาตามคำให้การอย่างชัดเจน มีผลต่อสถานะเป็นพยานหรือฐานะอื่น

1 กุมภาพันธ์ 2566 ภายหลัง คณะพนักงานสอบสวน เข้าร่วมสอบปากคำ "สกาย" นักท่องเที่ยวชาวสิงคโปร์เพื่อนของ อันหยูชิง ดาราสาวชาวไต้หวัน ที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วมแถลงกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ กรณีที่ถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถเงิน 27,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ต่อมา พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (โฆษก ตร.) เปิดเผยว่า "สกาย" ได้ให้ข้อมูลในฐานะพยาน ซึ่งข้อมูลที่ได้รับวันนี้ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อการสืบสวน ทางพนักงานสอบสวนได้สอบถาม และบันทึกถ้อยคำทั้งหมดแล้ว พร้อมทั้งมีการชี้ตัวบุคคลที่อยู่ในด่าน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีตำรวจกี่นาย หรือเป็นตำรวจชุดที่มีคำสั่งย้ายให้ไปช่วยราชการที่ ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 หรือไม่ 

ทั้งนี้ ต้องตรวจสอบกับพยานหลักฐานที่ตำรวจมี จึงจะสามารถแจ้งข้อหาเรียกรับผลประโยชน์ กับตำรวจที่เกี่ยวข้องได้ ซึ่งคาดว่าใช้เวลา 1-2 วันนี้คดีน่าจะชัดเจนได้ ส่วนกรณีที่กล่าวถึงชายไม่สวมเครื่องแบบตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยว ตรวจค้นกลุ่มนักท่องเที่ยวยังอยู่ในระหว่างพิสูจน์ทราบว่าเป็นใคร ถ้าเป็นตำรวจ อยู่ในสังกัดใด

โฆษก ตร. คาด 2 วันชัดเจน หลังสอบหนุ่มสิงค์โปร์ ปม ตร.ห้วยขวางรีดเงิน

พล.ต.ต.อาชยน กล่าวต่อว่า การพิจารณาว่าจะดำเนินคดี กับ "สกาย" ในข้อหาจ่ายสินบนหรือไม่นั้น ต้องให้ทางคณะกรรมการสอบสวนพิจารณา จากคำให้การของ สกาย การถูกเรียกรับดังกล่าวเป็นการให้โดยสมัครใจ หรือ ขู่บังคับ พนักงานสอบสวนต้องพิจารณาคำให้การดังกล่าวให้ชัดเจน เพราะจะมีผลต่อสถานะของสกาย ว่าจะเป็นพยานหรือฐานะอื่น

โฆษก ตร. คาด 2 วันชัดเจน หลังสอบหนุ่มสิงค์โปร์ ปม ตร.ห้วยขวางรีดเงิน

ทั้งนี้ "สกาย" ถือว่าเป็นพยานคนสำคัญในคดี เพราะเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ที่สื่อสารกับตำรวจโดยตรง และเป็นเจ้าของเงิน 27,000 บาท ที่ตำรวจเรียกไป นอกจากนี้ "สกาย" ยังเป็นคนเดียวในกลุ่มที่สื่อสาร ฟังและพูดภาษาไทยได้ดี

logoline