svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ชูวิทย์ เปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ บ่ายนี้ เตรียมลากไส้ขบวนการด่านรีดไถ

01 กุมภาพันธ์ 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชูวิทย์ เตรียมเปิดตัว พยานชาวสิงคโปร์ คนจ่ายเงิน 27,000 บาท ให้ตำรวจ สน.ห้วยขวาง จ่อแฉบวนการด่านรีดไถ ให้เวลาตำรวจ 1 ชั่วโมง นำรูปถ่ายมาให้พยานชี้ตัวพร้อมสอบปากคำ ที่โรงแรมเดวิส ยืนยันไม่พาพยานไปที่อื่น เพราะไม่ไว้ใจตำรวจ

1 กุมภาพันธ์ 2566 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ช่วงบ่ายวันนี้ จะเปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ เพื่อนของดาราสาวชาวไต้หวันที่ออกมาเปิดเผยว่า ถูกตำรวจตั้งด่านรีดไถเงิน 27,000 บาท หลังพยานคนดังกล่าวเดินทางมาพบนายชูวิทย์ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา (31 มกราคม)

นายชูวิทย์ ระบุว่า ตนเองคันไม้คันมือมาก เพราะชอบความจริง จึงเชิญพยานชาวสิงคโปร์มา โดยพยานคนนี้เป็นคนที่จ่ายเงินให้ตำรวจ เพราะถูกขู่เข็ญ ไม่ใช่การให้สินบน ซึ่งพยานคนนี้ไม่ได้อยากเข้ามายุ่งเกี่ยว แต่ที่มาเพราะตนเองขอร้อง เขาไม่ได้รู้จักตนเอง แต่เขาไปถามเพื่อนชาวไทยว่าชูวิทย์คือใคร และเขาไว้ใจตนเอง แต่เขาไม่ไว้ใจตำรวจ

โดยวันนี้เวลา 14.00 น. ตนเองจะให้พยานเล่าเหตุการณ์ และพูดถึงเรื่องนี้เองทั้งหมด และจะให้สื่อมวลชนถามคำถามทั้งหมด โดยไม่มีการให้สัมภาษณ์อีก เพราะพยานเขากลัว และหลังจบการแถลงข่าว จะไม่มีการพาตัวพยานไปพบตำรวจด้วย แต่ตำรวจจะต้องมาพบเอง ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะต้องจัดเจ้าหน้าที่ เดินทางมาที่โรงแรมเดวิส ซอยสุขุมวิท 24 ภายในเวลา 15.00 น. เท่านั้น
ชูวิทย์ เปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ บ่ายนี้ เตรียมลากไส้ขบวนการด่านรีดไถ

รวมทั้งจะต้องนำรูปถ่ายของตำรวจทุกคนที่ สน.ห้วยขวาง มาด้วย เพื่อให้พยานชี้ เพราะพยานยืนยันว่าสามารถจำตำรวจทุกคนได้ และตนเองจะไม่ให้ตำรวจพาพยานไปชี้ภาพที่ไหนทั้งสิ้น จะให้ชี้ต่อหน้าสื่อมวลชนเท่านั้น ซึ่งตำรวจจะต้องอำนวยความสะดวกให้กับแขกที่มาประเทศไทย ซึ่งหากไม่ทำตามเงื่อนไขนี้ ตนเองก็จะให้พยานเดินทางกลับประเทศทันที เพราะไม่มีความจำเป็นต้องอยู่
ชูวิทย์ เปิดตัวพยานชาวสิงคโปร์ บ่ายนี้ เตรียมลากไส้ขบวนการด่านรีดไถ
ทั้งนี้ ขอตำรวจอย่าไปโบ้ยว่าเป็นการให้สินบน เพราะเขาถูกรีดไถ ถ้าไม่ถูกรีดไถจะยืนทำไมเป็นชั่วโมงที่ด่าน ซึ่งการทำแบบนี้มองว่า เป็นการดิสเครดิตพยานได้ พร้อมทั้งขอให้ตำรวจคืนเงิน 27,000 บาท ให้พยานด้วย อย่าอ้างว่าเป็นของกลาง และหลังจากที่พยานชาวสิงคโปร์ได้เล่าเรื่องราวทั้งหมดแล้ว นายชูวิทย์ บอกด้วยว่า ตนเองจะเปิดเผยขบวนการด่านรีดไถทั้งหมด ว่าจ่ายเท่าไหร่ ส่งเท่าไหร่ ส่งไปให้ใคร เพราะมองว่าช่วงนี้บ่อนปิดเลยต้องมาหาเงินจากการตั้งด่านหรือไม่ จึงขอให้รอฟังทีเด็ดของตนเองบ่ายสองของวันนี้

นายชูวิทย์ ยังฝากถึงตำรวจด้วยว่า นักท่องเที่ยว เดินทางเข้ามาถือว่าเป็นแขก ต้องต้อนรับดูแล ไม่ใช่ไปรีดไถ และการที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล บอกว่า ได้ดำเนินคดีข้อหา 157 แล้วนั้น ก็เป็นการเอาเรื่องเล็กมาบังเรื่องใหญ่ อีกทั้งเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าก็เห็นคนสูบกันทั่วบ้านทั่วเมือง แล้วนักท่องเที่ยวเป็นแขก จะรู้หรือไม่ว่าผิดกฎหมาย บ่ายวันนี้ตนจะทำให้รู้ว่า รถเคลื่อนร่างอาจารย์ใหญ่ ที่ตนนำมามอบให้กระทรวงยุติธรรมนั้น จะต้องไปบรรทุกใครที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลหรือไม่

ฝากไปถึงนายกรัฐมนตรีว่า ให้มาจัดการเรื่องนี้ด้วย โดยตั้งคำถามว่า นายกรัฐมนตรีได้จัดการเรื่องคอร์รัปชันแล้วหรือยัง เพราะเรื่องนี้เป็นหัวใจสำคัญที่จะทำให้ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยไม่จำเป็นต้องไปเดินหาเสียง เดินสายผูกผ้าขาวม้า ขี่รถแทร็กเตอร์ ผูกข้อไม้ข้อมือ แค่จัดการเรื่องคอร์รัปชันให้ได้ บ้านเมืองจะได้ดีขึ้น

logoline