svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.แจ้งข้อหา เมาแล้วขับ "เสี่ยเบนท์ลีย์" ชนบนทางด่วน นำตัวส่งฝากขังศาลแล้ว

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แจ้งข้อหา “เมาแล้วขับ”แล้ว เสี่ยซิ่งเบนท์ลีย์ชนบนทางด่วน ด้าน รอง ผบช.น. แจงผู้ก่อเหตุฝ่าฝืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ให้สันนิษฐานว่า เมาแล้วขับ นำตัวส่งฝากขังศาล ขณะที่ บก.จร. ตั้งกรรมการสอบ พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี เพื่อคลายความสงสัย ให้รายงานผลใน 15 วัน

11 มกราคม 2566 พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. ขอประชาสัมพันธ์ชี้แจงกรณี เมื่อวันที่ 8 ม.ค.2566 เวลา ประมาณ 00.38 น. รถยนต์เบนท์ลีย์ เฉี่ยวชนรถยนต์ของผู้อื่น เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร กม.21+200B ขาออก แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ตร.แจ้งข้อหา เมาแล้วขับ "เสี่ยเบนท์ลีย์" ชนบนทางด่วน นำตัวส่งฝากขังศาลแล้ว

พล.ต.ต.จิรสันต์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้ให้ความสำคัญ และกำชับให้ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) ลงไปควบคุมดูแลเกี่ยวกับการดำเนินคดีดังกล่าวด้วยตนเอง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส และเป็นที่เชื่อมั่นของประชาชน และสังคม จึงขอเรียนให้ทราบ ถึงความคืบหน้าของการดำเนินการเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีดังกล่าวใน 2 ประเด็นหลัก ดังนี้

โดยประเด็นแรก การดำเนินคดี เมื่อวันที่ 11 ม.ค. จากการที่พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมข้อเท็จจริง และหลักฐานเพิ่มเติม จึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ขับรถเบนท์ลีย์ ในข้อหา "ขับรถโดยประมาทอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลและทรัพย์สินของผู้อื่น และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส, ได้รับอันตรายแก่กายและทรัพย์สินเสียหาย และขับรถในขณะเมาสุรา" ก่อนนำตัวผู้ต้องหาไปทำการฝากขังต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ซึ่งศาลได้พิจารณารับฝากขังตามคำร้อง 

สำหรับการดำเนินคดีในข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา ด้วยนั้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุฝ่าฝืนไม่ยอมเป่าแอลกอฮอล์ ให้สันนิษฐานว่า เมาแล้วขับ

ส่วนประเด็นที่ 2 การดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากคดีดังกล่าว ยังมีพี่น้องประชาชนในสังคม มีความสงสัยเกี่ยวกับการดำเนินการ และการใช้วิจารณญาณของพนักงานสอบสวนเกี่ยวกับการตรวจวัดแอลกอฮอล์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร จึงได้ออกคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 10 ม.ค. โดยมอบหมายให้ รองผู้บังคับการตำรวจจราจรเป็นประธานคณะกรรมการ และให้รายงานผลการตรวจสอบให้ทราบภายใน 15 วัน ผลเป็นประการใดจะแจ้งให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบต่อไป

ตร.แจ้งข้อหา เมาแล้วขับ "เสี่ยเบนท์ลีย์" ชนบนทางด่วน นำตัวส่งฝากขังศาลแล้ว

ทั้งนี้ กองบัญชาการตำรวจนครบาล จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินการเพิ่มเติมในคดีดังกล่าว และขอเรียนย้ำว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะดำเนินการและเร่งรัดเกี่ยวกับการดำเนินคดีดังกล่าว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม โปร่งใส และเป็นที่เชื่อมั่นของพี่น้องประชาชนต่อไป
 

logoline