svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตั้ง กก.สอบ การทำงาน พงส.คดีเบนท์ลีย์-รอผลตรวจเลือดเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บช.น. สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน พงส.เจ้าของคดีรถหรู "เบนท์ลีย์" ชนบนทางด่วน ด้าน ผกก.2 บก.จร. ยอมรับ ถูกตั้งกรรมการสอบขั้นตอน มองเป็นเรื่องปกติ เพราะตร.จร. อยู่จุดกึ่งกลางความขัดแย้ง ยากตรงใจทุกฝ่าย ยันทำงานตามมาตรฐาน ชี้วิธีตรวจปริมาณแอลกอฮอลล์จากเลือด แม่นยำสุด

10 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่า กองบัญชาการตำรวจนครบาล มีหนังสือคำสั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีรถยนต์หรู “เบนท์ลีย์” พุ่งชนรถผู้อื่นบนทางด่วนจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย โดยมีคลิปปรากฏในสื่อทางโซเชียลมีเดียและสื่อหลัก จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ขั้นตอนในการทำงานของตำรวจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง



ตั้ง กก.สอบ การทำงาน พงส.คดีเบนท์ลีย์-รอผลตรวจเลือดเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่ม

พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์ ธรรมชุตินันท์ ผู้กำกับการกองกำกับการ 2 ศูนย์ควบคุมจราจร ทางด่วน/ทางพิเศษ กองบังคับการตำรวจจราจร เปิดเผยว่า เบื้องต้น เป็นเพียงการให้ตรวจสอบขั้นตอนการดำเนินคดีของเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติ

เมื่อมีคำสั่งให้ตรวจสอบก็มีการจัดตั้งคณะตรวจสอบขึ้นมาพิจารณาว่า ขั้นตอนที่ดำเนินการไป มีขั้นตอนใดที่ผิดไปจากมาตรฐานหรือไม่ หากพบว่า มีขั้นตอนหรือการกระทำใดผิดขั้นตอนมาตรฐาน ก็จะมีการพิจารณาลงโทษพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีอีกครั้ง แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้มีการลงโทษใดๆ

พ.ต.อ.ณัฐพัฒนส์ ยอมรับว่า ตำรวจจราจร เป็นกลุ่มคนที่อยู่ตรงกลางความเปาะบาง เพราะอยู่ตรงกลางระหว่างคู่กรณีทั้งสองฝ่าย ซึ่งการทำงานของตำรวจจราจรจะมุ่งเน้นในการเจรจาไกล่เกลี่ย เพื่อให้ได้ทางออกของปัญหาที่ดีที่สุด อาจไม่ตรงใจใครบางคน แต่ยืนยันว่า ตำรวจจราจรดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนมาตรฐาน ที่ต้องใช้ในการตรวจพิสูจน์ความผิด ซึ่งการตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด ถือเป็นวิธีการที่เชื่อถือได้ แม่นยำที่สุดกว่าทุกวิธี


เจ้าของเบนท์ลีย์

ส่วนผลการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์จนถึงขณะนี้ ได้รับรายงานจาก รองผู้กำกับการสอบสวน ที่ทำหน้าที่ควบคุมดูแลคดีดังกล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจจากแล็บตรวจสอบของทางโรงพยาบาลตำรวจ ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผลตรวจจะออกมาได้ในช่วงเวลาใด ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้ ก็จะนำผลที่ได้จากทางแล็บไปทำการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม หากพบว่ามีความผิดเกี่ยวกับข้อหามึนเมาสุราขณะขับขี่

logoline