svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เป็นผู้ชายก็ไม่รอด ตร.รวบขบวนการลวงหนุ่มไทยค้ากามเมืองดูไบ

08 ธันวาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นผู้ชายก็ไม่รอด ตร.รวบขบวนการลวงหนุ่มไทยค้ากามเมืองดูไบ อ้างทำงานสปาเงินเดือนเกือบแสน สุดท้ายบังคับขายบริการทางเพศ-ชดใช้หนี้ค่าเดินทาง คาดมีเหยื่อหลงเชื่อไปทำงานจำนวนมา

8 ธันวาคม 2565 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และนายสิบหมื่นชัย โพธิสินธุ์ ผู้ตรวจราชการ กรมการจัดหางาน แถลงจับกุมน.ส.นันทพร กุลลังกา อายุ 45 ปี , นายภานุวัฒน์ ทรัพย์สมบูรณ์ อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ที่ 2568-69/2565 ลงวันที่ 22 พ.ย. 65 และน.ส.จรรยา หรือปุ้ย ภูว่อง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลอาญา ที่ 2747/2565 ลงวันที่ 6 ธ.ค. 65 ข้อหา “สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ฯ

โดยสามารถจับกุมนางนันทพร ได้ภายใน ซ.นวมินทร์ 70 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพ ส่วนนายภาณุวัฒน์ จับกุมได้ภายใน ซ.คลองบางวัด ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต และน.ส.จรรยาจับกุมได้ในพื้นทีที่ ม.1 ต.บางปู อ.เมืองสมุทรปราการ 

เป็นผู้ชายก็ไม่รอด ตร.รวบขบวนการลวงหนุ่มไทยค้ากามเมืองดูไบ
 

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า เมื่อต้นเดือน พ.ย. 64 นายภานุวัฒน์ได้ชักชวนนายบี (นามสมมุติ) ผู้เสียหายไปทำงานที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยอ้างว่า เป็นร้านนวดสปาแผนไทย มีที่พักและอาหารให้ เงินเดือน 8 หมื่นบาท ไม่คิดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ผู้เสียหายสนใจ จึงให้ไปติดต่อ น.ส.จรรยา แม่แทรค หรือนายหน้า จัดการส่งผู้เสียหายเดินทางไปทำงาน ก่อนจะเดินทางยังไปให้ น.ส.นันทพร ช่วยเทรนงานให้อีกด้วย

ต่อมาวันที่ 18 พ.ย. 64 เมื่อผู้เสียหายก็เดินทางไปถึง ก็มีหญิงไทยไม่ทราบชื่อสกุล และชายสัญชาติอินเดีย มารอรับที่สนามบิน พร้อมยึดหนังสือเดินทางไว้ทันที จากนั้นก็พาไปเริ่มงานที่ร้านนวดแห่งหนึ่งที่เมืองดูไบ ผู้เสียหายจึงพบว่า มีการค้าประเวณีแอบแฝง มีนายอาหลิว สัญชาติจีน เป็นผู้จัดการร้าน คอยบังคับให้ขายบริการทางเพศ ค่าตัวครั้งละประมาณ 900 บาท

ทุกครั้งจะถูกหักค่าตัว 450 บาท เพื่อใช้หนี้ค่าใช้จ่ายเดินทางกว่า 7 หมื่นบาท ผู้เสียหายจำเป็นต้องขายบริการทางเพศเรื่อยมา เพราะไม่มีเงินใช้หนี้ ก่อนถูกส่งตัวไปทำงานที่ร้านเเห่งใหม่ ผู้เสียหายจึงมีเพื่อน ๆ ในร้านคอยให้คำปรึกษา และติดต่อขอความช่วยเหลือจนกลับประเทศไทยได้ในที่สุด 

 

เป็นผู้ชายก็ไม่รอด ตร.รวบขบวนการลวงหนุ่มไทยค้ากามเมืองดูไบ
 

ต่อมาผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ บก.ปคม. พนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับกลุ่มขบวนการดังกล่าว 7 ราย คือนายภานุวัฒน์ ที่ติดต่อชักชวน , น.ส.นันทพร ทำหน้าที่เทรนงาน และ น.ส.จรรยา ที่โพสต์โฆษณาหางาน และดูแลการเดินทาง

นอกจากนี้ยังออกหมายจับนายนิกกี้ สัญชาติปากีสถาน ทำหน้าที่ บังคับข่มขู่ผู้เสียหาย , นายอาหลิว ทำหน้าที่เก็บเงินค่าบริการ , หญิงชาวจีน ทำหน้าที่รับ-ส่ง ผู้เสียหาย และนายอีซี่ สัญชาติไนจีเรีย ทำหน้าที่บังคับข่มขู่ให้ผู้เสียหายทำงานอีกด้วย


จากการสอบสวน น.ส.นันทพร ให้การว่า ตนแค่ทำหน้าที่สอนนวด และเทรนงานต่าง ๆ ได้ค่าเทรน 3 พันบาทจาก น.ส.จรรยา ส่วนนายภานุวัฒน์ให้การว่า ทำหน้าที่เชิญชวนหาคนไปทำงานที่เมืองดูไบ ได้ค่าหัว 1 หมื่นบาท ส่วน น.ส.จรรยา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

“จากการตรวจสอบพบว่า ตั้งแต่เดือน พ.ค. – พ.ย. 65 ผู้ต้องหารายนี้มีเงินหมุนเวียนในบัญชีมากกว่า 4 ล้านบาท โดยพบข้อมูลการเดินทางของเหยื่อที่ถูกหลอกไปทำงานอีกเป็นจำนวนมากด้วย จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ปคม. ดำเนินคดีต่อไป”

ด้าน นายสิบหมื่นชัย กล่าวด้วยว่า สำหรับโพสต์โฆษณาชักชวนไปทำงานต่างประเทศ ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ส่วนใหญ่มักจะพยายามชักจูง ด้วยการแอบอ้างว่า ไม่เสียค่าใช้จ่าย รายได้ดี จนมีผู้หลงเชื่อเป็นจำนวนมาก ซึ่งในทางกลับกัน อาจเป็นกลลวงของมิจฉาชีพ ที่ใช้หลอกเหยื่อให้ไปค้าประเวณี จนทำให้ประชาชนหลายคน ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ จึงขอให้ตรวจสอบให้ชัดเจนก่อนจะเดินทาง 
 

 

เป็นผู้ชายก็ไม่รอด ตร.รวบขบวนการลวงหนุ่มไทยค้ากามเมืองดูไบ

logoline