svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.กองปราบ คุมตัวทีมฆ่า "ทนายมานพ" ฝากขังศาลอาญา หลังสอบเครียดทั้งคืน

01 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบ คุมตัวทีมฆ่า "ทนายมานพ" ฝากขังศาลอาญา หลังสอบเครียดทั้งคืน โดยนายนิติพนธ์ผู้ต้องหารายที่สอง ยังคงให้การปฏิเสธขอสู้คดีในชั้นศาล

ความคืบหน้าคดีที่ นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถูกมือปืนบุกเดี่ยว ขี่ จยย. สวมหมวกกันน็อก ยิงขณะนั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันของตัวเองจนเสียชีวิต ที่ขณะนี้ตำรวจชุดคลี่คลายคดี สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้สองรายคือ นายปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี (มือปืน) และนายนิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น อายุ 57 ปี เพื่อนร่วมทีม โดยวานนี้ (31 ส.ค.) ตำรวจได้คุมตัว นายปิติ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ (อ่านข่าว)
 

 

ตร.กองปราบ คุมตัวทีมฆ่า "ทนายมานพ" ฝากขังศาลอาญา หลังสอบเครียดทั้งคืน

ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ย.) ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. ทำการเบิกตัว นายปิติ และ นายนิติพนธ์ ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุบุกยิงนายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ออกจากห้องคุมขัง เพื่อนำตัวส่งฝากขังยังศาลอาญา หลังครบกำหนดควบคุมตัวในชั้นจับกุม โดยขณะนำตัวผู้ต้องทั้งสองเดินขึ้นรถยนต์ที่จอดรออยู่บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักงานนั้น เผยให้เห็นสภาพร่างกายที่อิดโรยจากความเครียดหลังถูกจับกุมตัว

 

นายปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี (มือปืน)
 

รายงานข่าวแจ้งว่า ในส่วนของการสอบปากคำนายนิติพนธ์ ผู้ต้องหารายที่สองที่ถูกนายปิติ มือปืนซึ่งเป็นผู้ต้องหารายแรกซัดทอดว่าเป็นผู้รับงานนั้น จนถึงขณะนี้เจ้าตัวยังคงยืนกรานปฏิเสธ รวมถึงไม่ขอให้รายละเอียดในชั้นจับกุม แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้หนักใจ เนื่องจากมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีอยู่ว่า จะสามารถเอาผิดนายนิติพนธ์ รวมถึงขยายผลเอาผิดผู้อยู่เบื้องหลังหรือผู้บงการได้

 

 

นายนิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น อายุ 57 ปี เพื่อนร่วมทีมฆ่าทนายมานพ

logoline