svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับได้แล้ว ทีมยิงทนายมานพอีกคน หลบหนีไป จ.แพร่ ตร.คุมตัวมากองปราบฯ สอบต่อ

30 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับได้แล้ว ผู้ร่วมทีมยิงทนายมานพอีกคน หลังหลบหนีไป จ.แพร่ ตร.ชุดหนุมานคุมตัวมากองปราบฯ สอบต่อหาตัวผู้บงการการ

ความคืบหน้าคดีที่ นายมานพ เสถียรเขตต์ อายุ 49 ปี ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ถูกมือปืนบุกเดี่ยว ขี่ จยย. สวมหมวกกันน็อก ยิงขณะนั่งอยู่ภายในปั๊มน้ำมันของตัวเองจนเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจพุ่งเป้าสังหาร 3 ประเด็น คือ ธุรกิจ ส่วนตัว และ การเมืองท้องถิ่น ที่วันนี้ (30 ส.ค.) พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวการจับกุม นาย ปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี (มือปืน) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1799/2565 ลงวันที่ 29 ส.ค.65 หลังจับกุมได้ที่ ปั๊มน้ำมัน ย่านรัชดา  

 

 

จับได้แล้ว ทีมยิงทนายมานพอีกคน หลบหนีไป จ.แพร่ ตร.คุมตัวมากองปราบฯ สอบต่อ
 

สำหรับคดีการยิงนายมานพนี้ ศาลอาญาได้ออกหมายจับผู้ต้องหาสองรายคือ นาย ปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี (มือปืน)  และ นายนิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น อายุ 57 ปี ในข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่ได้รับอนุญาต หรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมชน” และอยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงถึงผู้ร่วมขบวนการคนอื่น ๆ  

 

จับได้แล้ว ทีมยิงทนายมานพอีกคน หลบหนีไป จ.แพร่ ตร.คุมตัวมากองปราบฯ สอบต่อ

ล่าสุดช่วงค่ำที่ผ่านมา มีรายงานว่า ตำรวจชุดหนุมานกองปราบปราม ได้จับกุม นายนิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น ผู้ต้องหาที่ช่วยเหลือพานายปิติมือยิงหลบหนีได้แล้วที่ จ.แพร่ โดย นายนิติพนธ์ เป็นผู้รับงานตามคำกล่าวอ้างของนายปิติ และได้คุมตัวมาถึง กองบังคับการปราบปราม ในสภาพอิดโรย ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำ เพื่อหามูลเหตุ ตลอดจนหาตัวผู้บงการการก่อเหตุครั้งนี้ต่อไป
 

 

นายนิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาอีกรายคดียิงทนายมานพ

logoline