svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เตรียมคุมตัว"ปิติ"มือฆ่าทนาย ชี้จุดทำแผน

31 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบเตรียมคุม “ปิติ” มือยิงทนายมานพ ชี้จุดทำแผน ปั๊มระยอง พร้อมค้นบ้านพักในกทม. คุ้ยหาพยานหลักฐานอีกครั้ง ด้าน “นิติพนธ์” คนรับงาน ยังปิดปากเงียบ อ้างไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ขอให้การในชั้นจับกุม ขณะที่ตร.มั่นใจพยานหลักฐาน เร่งสอบสวนคุมตัวฝากขังศาลอาญาพรุ่งนี้

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 2 สนธิกำลังร่วมกับตำรวจกองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) เปิดปฏิบัติการบุกจับ นายปิติ นิชรัตน์ อายุ 54 ปี และ นายนิติพนธ์ หรือแบน ฉ่ำชื่น อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุบุกยิงนายมานพ เสถียรเขตต์ ทนายความชื่อดัง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง พรรคไทยรักษาชาติ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ภายในปั๊มน้ำมัน ช.อำนวยทรัพย์ปิโตเลี่ยม เลขที่ 111 ม.4 ต.บ้านค่าย อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จนเสียชีวิต ก่อนนำตัวมาสอบปากคำยังกองบังคับการปราบปราม เพื่อพิสูจน์ทราบชนวนเหตุการลงมือ รวมถึงขยายผลถึงผู้อยู่เบื้องหลัง หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องคนอื่นๆ

 

วันที่ 31 สิงหาคม 2565  ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.2 บก.ป. ได้พา น.ส.จี (นามสมมุติ) ภรรยาของนายปิติ มือปืนที่ลงมือก่อเหตุยิงผู้ตาย เข้าตรวจค้นบ้านพัก ตั้งอยู่ในพื้นที่ ย่านหลักสอง กทม. อีกครั้ง เพื่อค้นหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนที่ช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ทางพนักงานสอบสวนจะทำการเบิกตัว นายปิติ ออกเดินทางไปยังจังหวัดระยอง เพื่อนำตัวไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ขณะที่ในส่วนของการสอบปากคำ นายนิติพนธ์ ผู้ต้องหาอีกรายที่ถูกจับกุมตัวได้ในพื้นที่ จ.แพร่ นั้น ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ยังคงปิดปากเงียบยืนกรานปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา อ้างไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับคดีดังกล่าว และไม่ขอให้การใดๆในชั้นจับกุม 

 

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่เองก็ไม่ได้หนักใจ เพราะเชื่อมั่นในพยานหลักฐาน ที่มีอยู่ โดยเมื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองรายแล้วนั้น ทางพนักงานสอบสวนจะเร่งดำเนินการนำตัวส่งฝากขังยังศาลอาญาในวันพรุ่งนี้ต่อไป

logoline