svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พี่สาวจุดธูปบอกน้อง ม.3 เหยื่อมิจฉาชีพหลอกลงทุน ตร.จับบัญชีม้าต้นทางได้แล้ว

11 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พี่สาวนักเรียน ม.3 เหยื่อมิจฉาชีพหลอกโอนเงิน ผูกคอเสียชีวิต จุดธูปบอกน้องชาย หลังทราบข่าวตำรวจจับบัญชีม้าต้นทางได้แล้ว เผย ครอบครัวมีกำลังใจมากขึ้น หลังคดีคืบหน้าไปมาก เหมือนได้ทำตามคำสั่งเสียน้อง

ความคืบหน้ากรณีนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.ปากเกร็ด ตัดสินใจคิดสั้นผูกคอตาย หลังถูกมิจฉาชีพหลอกผ่านแอพ และออกอุบายหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชี โดยเหยื่อต้องสูญเสียเงินไปกว่า 1.5 หมื่นบาท จนทำให้เกิดความเครียดสะสม และตัดสินใจคิดสั้น นั้น 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

11 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการสวดพระอภิธรรมนายอาทิตย์ ญาติๆ ได้มีการตั้งศพที่วัดใน ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  ซึ่งคืนที่ผ่านมา (10 ม.ค.2566) เป็นคืนแรกในการสวด  

พี่สาวจุดธูปบอกน้อง ม.3 เหยื่อมิจฉาชีพหลอกลงทุน ตร.จับบัญชีม้าต้นทางได้แล้ว

น.ส.สุทธินี (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พี่สาวนายอาทิตย์ ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบข่าวว่า ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาที่รับจ้างเปิดบัญชี เอาไว้ได้แล้ว ทำให้ตนรู้สึกดีใจมาก ที่ตำรวจได้เร่งรัดคดี จนสามารถติดตามจับกุมตัวกลุ่มมิจฉาชีพ ที่เป็นเจ้าของบัญชีมาได้ ตนอยากให้ตำรวจ ขยายผลติดตามไปให้ถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลัง ของขบวนการเหล่านี้ เอาให้ถึงที่สุด ตามที่น้องชายได้สั่งเสียเอาไว้

น.ส.สุทธินี กล่าวอีกว่า ตอนนี้ทางครอบครัว มีกำลังใจมากขึ้น จากช่วงวันแรกที่เกิดเหตุแทบไม่มีแรง ไม่มีใครกินข้าวปลาได้ลง แต่มาถึงวันนี้ คดีมีความคืบหน้าไปมาก ทำให้ทุกคนในครอบครัวมีกำลังใจดีขึ้น เหมือนได้ทำตามคำสั่งเสีย ที่น้องชายขอร้องเอาไว้แล้ว โดยในวันพรุ่งนี้ (12 ม.ค.2566) จะเป็นวันฌาปนกิจร่างของน้องแล้ว ซึ่งตนได้แต่บอกกับน้องชายไปว่า ให้ช่วยเหลือเรื่องคดีให้มีความคืบหน้าและราบรื่น อย่าติดขัดอะไร เพื่อให้ชีวิตที่น้องชายแลกไป ได้ตัวการใหญ่ของกลุ่มมิจฉาชีพกลุ่มนี้ มาดำเนินคดีทั้งหมด จะได้ไม่ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนทุกข์ใจให้กับเด็ก และเยาวชน คนไหนๆอีก 

ด้าน น.ส.วาสนา (สงวนนามสกุล) มารดา เปิดเผยว่า ดีใจมากที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายเอาไว้ได้  แม้จะเป็นต้นทาง เป็นคนรับจ้างเปิดบัญชีม้าก็ตาม ซึ่งเป็นไปตามความประสงค์ของน้องเขาส่วนผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องรายอื่นๆ ตนก็อยากให้ตำรวจ ติดตามตัวมาดำเนินคดีให้หมด คิดว่าอย่างน้อย ในตอนนี้ลูกชายที่เสียไปก็คงดีใจแล้ว ที่สามารถจับกุมคนร่วมขบวนการมาได้แล้ว

พี่สาวจุดธูปบอกน้อง ม.3 เหยื่อมิจฉาชีพหลอกลงทุน ตร.จับบัญชีม้าต้นทางได้แล้ว

เหตุการณ์นี้ถ้าครอบครัวตน ไม่สูญเสียลูกชายไป ขบวนการมิจฉาชีพเหล่านี้ ก็ยังคงหลอกลวงผู้คนต่อไป เพราะไม่ค่อยมีคนไปแจ้งความ ขอให้ดูเคสครอบครัวของตนเป็นตัวอย่าง หากถูกหลอกแล้วอย่าไปอาย ให้ไปเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพได้เลย ไม่ว่าจะหลักร้อย หลักพัน หรือเป็นเงินเท่าไร อย่างน้อย ก็เพื่อให้ตำรวจ ได้มีข้อมูลของกลุ่มมิจฉาชีพเอาไว้ในการติดตามตัว

ตนอยากฝากเตือน ไปถึงผู้ที่รับจ้างเปิดบัญชีม้าด้วยว่า อย่าไปเห็นแก่เงิน เพียงแค่เล็กๆ น้อยๆ ของกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้ เพราะจะกลายเป็นเครื่องมือ ไปสร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น  ซึ่งตนก็เคยถูกชักชวนให้ไปรับจ้าง เปิดบัญชีแบบนี้มาแล้วเช่นกัน แต่ก็ได้บอกปฎิเสธไป

logoline