svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด! เด็ก 15 ผูกคอลาโลก หลังถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน ได้ผลตอบแทนสูง

08 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ่อแม่ใจสลาย นักเรียนชายอายุ 15 ปี ถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน อ้างได้ผลตอบแทนสูง เจ้าตัวหลงเชื่อขโมยเงินจากบัญชีแม่ไปลงทุน สุดท้ายรู้ว่าโดนหลอก เกิดความเครียดผูกคอดับ พร้อมทิ้งจดหมายขอโทษพ่อแม่ ระบุ ขอให้เคสตนเองเป็นอุทาหรณ์แก่เด็กคนอื่น

8 มกราคม 2566 เมื่อเวลา 12.00 น. ร.ต.อ.นิพล ภูธฤทธิ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งมีผู้ผูกคอตนเองเสียชีวิต ภายในซอยติวานนท์-ปากเกร็ด 34 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู แพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุภายในป่ารกร้าง ห่างจากบ้านเช่าประมาณ 50 เมตร พบร่างของนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตัวเองกับกิ่งไม้ โดยผู้เสียชีวิตได้เขียนจดหมายทิ้งไว้ ระบุข้อความว่า "ขอโทษแม่ที่แอบขโมยเงินไปแบบนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องต่อให้เปิดดูในโน้ต และไปดูในไลน์ เพราะมันเป็นความโลภของผมเอง" เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สลด! เด็ก 15 ผูกคอลาโลก หลังถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน ได้ผลตอบแทนสูง
สลด! เด็ก 15 ผูกคอลาโลก หลังถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน ได้ผลตอบแทนสูง
ต่อมาญาติผู้เสียชีวิตได้เปิดดูข้อมูลภายในโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิต พบโน้ตที่ผู้เสียชีวิตบันทึกไว้ระบุข้อความว่า

"ขอโทษแม่กับพ่อด้วย ที่ทำแบบนี้ผมโลภเอง อยู่ไปก็คงไม่ได้มีอะไรดีขึ้นหรอก แต่ถ้าผมตายแล้วให้เข้าไปดูในไลน์ แล้วจับให้ได้ ดันข่าวให้เป็นถึงที่สุด เพราะว่าคนแบบนี้มีเยอะเกินไป ขอให้เคสผมเป็นเคสที่มีไว้บอกเด็กเป็นอุทาหรณ์นะครับว่า อย่าไปเชื่อคนพวกนี้มาก ละก็ถ้าได้เงินจากพวกมันแล้วก็ขอให้ก็เรียกเก็บเยอะ ๆ นะ แล้วเอาไปซื้อบ้านใหม่"

สลด! เด็ก 15 ผูกคอลาโลก หลังถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน ได้ผลตอบแทนสูง

นายสมัย (สงวนนามสกุล) อายุ 64 ปี เปิดเผยว่า ลูกชายหายออกจากห้องพักไปก่อนเที่ยงคืนที่ผ่านมา จนกระทั่งช่วงสายก็ยังตามหาไม่พบ จึงตัดสินใจให้แม่เดินทางออกไปแจ้งความ ระหว่างนั้นตนเองได้เดินเข้าไปรดน้ำผักที่ปลูกไว้ในป่า เห็นลูกยืนอยู่ข้างต้นไม้ ยังพูดกับลูกว่ามายืนทำไม่ตรงนี้ ลูกไม่ตอบจึงเดินเข้าไปจับตัว พบว่าลูกนั้นแข็งแล้ว ตนเองถึงกับเข่าทรุดทันที ที่เห็นลูกชายผูกคออยู่กับต้นไม้

ด้าน น.ส.สุทธินี (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า ก่อนเวลา 23.00 น. ยังมีการส่งข้อความพูดคุยกันกับน้องอยู่ โดยน้องถามตนว่ากลับบ้านไหม ตนเองตอบไปว่าไม่กลับ หลังจากนั้นก็ไม่ได้คุยอะไรต่อ ขณะนั้นน้องจะอยู่ห้องคนเดียว พ่อและแม่ออกไปทำงานกันหมด จนมาทราบภายหลังว่าน้องหายออกไป พยายามโทรติดต่อแต่น้องไม่รับสาย 
สลด! เด็ก 15 ผูกคอลาโลก หลังถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน ได้ผลตอบแทนสูง
หลังจากได้อ่านข้อความในโน้ตที่น้องเขียนไว้ รวมถึงเปิดดูไลน์ มีการพูดคุยสนทนาถึงได้ทราบว่าน้องได้ถูกหลอกให้ลงทุน และมีผลกำไรที่สูงคืนมา โดยลักษณะให้น้องโอนเงินก่อน จนน้องหลงเชื่อเอาเงินจากบัญชีคุณแม่โอนเข้าบัญชีของน้อง ก่อนที่จะโอนต่อไปให้กับบุคคลดังกล่าว พบสลิปยอดเงินครั้งสุดท้ายที่โอนไปจำนวน 11,973.71 บาท จนสุดท้ายน้องคงรู้ว่าถูกหลอก จึงส่งข้อความตัดพ้อพร้อมกับรูปเชือกไนล่อน ไปให้กับบุคคลที่สนทนาด้วย เหตุการณ์นี้น้องถูกหลอกให้โอนเงินไปภายในวันเดียวประมาณ 14,000 บาท

สลด! เด็ก 15 ผูกคอลาโลก หลังถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุน ได้ผลตอบแทนสูง

อยากฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการเรื่องนี้ให้ถึงที่สุดอยากให้เคสของน้องเป็นเคสสุดท้ายไม่อยากให้ไปเกิดกับใครอีกซึ่งอนาคตของน้องยังไปได้อีกไกลความฝันน้องอยากมีเงินและมีบ้านแต่สุดท้ายต้องมาจบชีวิตแบบนี้

เบื้องต้นตำรวจได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำพ่อ-แม่และพี่สาวไว้ พร้อมกับเก็บหลักฐานที่บันทึกไว้ในโทรศัพท์รวมถึงจดหมายที่เขียนทิ้งไว้ตรงจุดเกิดเหตุ โดยสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตน่าจะกลัวความผิดที่นำเงินของพ่อแม่ไปลงทุนและถูกหลอกไม่ได้เงินคืนกลับมา จึงตัดสินใจแอบไปผูกคอตัวเองในป่าใกล้ที่พักจนเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามจะต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิต เพื่อชันสูตรต่อไป

 

ข่าว : ศุภชัย สินธ์ประเสริฐ จ.นนทบุรี

logoline