svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

พ่อนักเรียน ม.3 ลั่น! ลากคอแก๊งหลอกลูกชายโอนเงิน เข้าคุกให้ได้

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่และพี่ชายนักเรียน ม.3 ถูกหลอกลงทุนสูญนับหมื่น จนผูกคอจบชีวิต เข้าแจ้งความตำรวจ ล่าตัวแก๊งมิจฉาชีพมาดำเนินคดี ตามความประสงค์ของผู้เสียชีวิต ขณะที่ พม.นนทบุรี เข้ามอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น 3 พันบาท

ความคืบหน้ากรณีนายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ถูกมิจฉาชีพหลอกว่าดูโฆษณายูทูปแล้วจะได้เงิน พร้อมออกอุบายให้โอนเงินเข้าบัญชีไปประมาณ 15,000 บาท แต่กลับไม่ได้ผลตอบแทนจริง ทำให้นายอาทิตย์ เกิดความเครียดและวิตกกังวล เนื่องจากเงินจำนวนดังกล่าว แอบโอนจากบัญชีของแม่ หลังรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจผูกคอจบชีวิต พร้อมทิ้งข้อความไว้ในโน้ตโทรศัพท์มือถือ ฝากเคสของตนเองให้เป็นอุทาหรณ์แก่เด็กคนอื่น ๆ นั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :


9 มกราคม 2566 นายสมัย (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คืนที่เกิดเหตุนั้น ตนเองกับภรรยากลับมาจากร้านอาหารที่ทำงานอยู่ มาถึงห้องพักประมาณตี 2 ไม่พบลูกชายนอนพักอยู่ในห้องซึ่งผิดปกติ เพราะหากลูกชายจะออกไปค้างคืนที่ไหนจะขออนุญาตก่อน โทรศัพท์หาหลายครั้ง แต่ลูกชายก็ไม่รับสาย
พ่อนักเรียน ม.3 ลั่น! ลากคอแก๊งหลอกลูกชายโอนเงิน เข้าคุกให้ได้
กระทั่งช่วงสายของอีกวัน ระหว่างที่ตนเองยืนอยู่หน้าห้องพัก ก็พบว่ามีนกร้องดังผิดปกติมาจากป่ารกร้างกลางซอย จึงตัดสินใจเดินออกไปดูตรงจุดที่นกร้อง ก็ไปพบกับร่างของลูกชายผูกคอเสียชีวิตในป่าแล้ว ตนเองตกใจทำอะไรไม่ถูก หมดแรงอยู่ตรงนั้น คาดว่าหลังจากที่ลูกชายตนเองถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกเงินไป 15,000 บาทแล้ว ด้วยความเครียดจึงตัดสินตัดเชือกลากรถในห้องออกไปผูกคอตาย 

นายสมัย กล่าวอีกว่า วันนี้หลังจากครอบครัวรับร่างลูกชายกลับมาจากรพ.ธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จะทำการเชิญดวงวิญญานของลูกชายในจุดเกิดเหตุ ก่อนนำร่างไปจัดงานศพที่ วัดบางพูดใน อ.ปากเกร็ด เป็นระยะเวลา 3 วัน

หลังจากนี้จะให้แม่กับพี่ชายเดินทางไปแจ้งความดำเนินกับมิจฉาชีพ ตามชื่อบัญชีธนาคารที่ลูกชายโอนเงินเข้าไปให้ ตามความประสงค์ของลูกชาย ที่ต้องการให้ดำเนินคดีกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด จนถึงขั้นตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง

พ่อนักเรียน ม.3 ลั่น! ลากคอแก๊งหลอกลูกชายโอนเงิน เข้าคุกให้ได้

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนนทบุรี ได้เดินทางมาเยี่ยมเยียนและให้กำลังใจ พร้อมกับมอบเงินช่วยเหลือทางครอบครัว จำนวน 3,000 บาท

จากนั้นทางครอบครัวได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดบางพูดใน เดินทางมาทำพิธีสวดเชิญดวงวิญญานของ นายอาทิตย์ บริเวณใต้ต้นไม้ในจุดเกิดเหตุ พร้อมทำหุ่นฟางจำลองตามประเพณีความเชื่อ ก่อนจะนำร่างและหุ่นจำลองจากการทำพิธีเดินทางไปยัง วัดบางพูดใน เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

พ่อนักเรียน ม.3 ลั่น! ลากคอแก๊งหลอกลูกชายโอนเงิน เข้าคุกให้ได้ พ่อนักเรียน ม.3 ลั่น! ลากคอแก๊งหลอกลูกชายโอนเงิน เข้าคุกให้ได้

logoline