svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สอท. เร่งขยายผลบัญชีรับโอนเงินเด็ก ม.3 แม่ วอน อย่าให้ชีวิตลูกชายสูญเปล่า

10 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสอท. เร่งขยายผลบัญชีปลายทางรับโอนเงินเด็ก ม.3 แม่ วอนตำรวจ ช่วยติดตามคดี และปราบปรามโฆษณาชวนเชื่อ ไม่ให้ไปหลอกลวงเด็กได้อีก ระบุ อย่าให้ชีวิตลูกชายต้องสูญเปล่า

10 มกราคม 2566 ความคืบหน้าคดีที่ นายอาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ผูกคอเสียชีวิตในป่ารกใกล้บ้าน หลังถูกมิจฉาชีพ โฆษณาผ่านสื่อโซเชียลว่า ดูยูทูปแล้วได้ค่าตอบแทน ก่อนออกอุบายหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีไปประมาณ 15,000 บาท จนเด็กชายเสียดายเงิน เกิดอาการเครียด ตัดสินใจแขวนคอกลางดึก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

พี่สาวและแม่ น้องม.3 ผูกคอดับ

ล่าสุดวันนี้ (10 ม.ค.) น.ส.วาสนา (สงวนนามสกุล) แม่ และ น.ส.สุทธินี (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี พี่สาวผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (9 ม.ค.) ในงานสวดพระอภิธรรมศพ ที่วัดบางพูด พนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ได้เดินทางมาสอบปากคำและขอพยานหลักฐานต่างๆ ที่จะใช้ในการดำเนินคดี เอาผิดกับมิจฉาชีพกลุ่มดังกล่าวแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางครอบครัว ได้แจ้งความทางออนไลน์กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติไปก่อนหน้านี้

ต่อมาเวลา 19.30 น.กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(สอท.) ได้เดินทางมารับครอบครัวไปสอบปากคำเพิ่มเติม ที่ชั้น 19 สำนักงานเมืองทองธานี ใช้เวลาให้การประมาณ 2 ชม.จึงเดินทางกลับ

พี่สาวน้องม.3 ผูกคอดับ

ทั้งนี้ทางครอบครัวยืนยัน ที่จะทำตามคำสั่งเสียสุดท้ายของน้องชาย ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามดำเนินคดีกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด อยากฝากให้ตำรวจ และ สอท. ช่วยติดตามคดีนี้ และปราบปรามโฆษณาชวนเชื่อเหล่านี้ ไม่ให้ไปชักชวนหลอกลวงกับเด็กและเยาวชนคนอื่นๆได้อีก อย่าให้ชีวิตลูกชายต้องสูญเปล่าไปกับการแลกชีวิต เพื่อเปิดโปงมิจฉาชีพที่หากินประเภทนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบกับ สอท. พบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจสอบเส้นทางการเงินที่นักเรียนชาย ม.3 โอนเงินไปให้บัญชีปลายทางแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน โดยวันนี้(10 ม.ค.) สอท.จะมีการประชุมเร่งรัดคดี และติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

จดหมายน้อง ม.3 ผูกคอดับ

logoline