svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เล่าทั้งน้ำตา! แม่เด็ก ม.3 ผูกคอดับ ยัน ถ้าลูกพูดความจริง เรื่องสลดคงไม่เกิด

09 มกราคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสียใจหนัก! แม่เด็ก ม.3 ผูกคอดับสะอื้น ยืนยันลูกชายโดนแก๊งมิจฉาชีพหลอกลงทุน หมื่นกว่าบาท เตรียมเอาผิดให้ถึงที่สุด ด้านพี่สาว ระบุ น้องชายรู้เท่าไม่ถึงการณ์ หลังเครียดหนักกลัวหาเงินใช้หนี้ไม่ได้ จึงตัดสินใจผูกคอดับ

ความคืบหน้าเหตุการณ์ที่ ด.ช.อาทิตย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่งย่านปากเกร็ด ใช้เชือกไนล่อนผูกคอตายในป่ารกร้าง เขียนจดหมายระบุสาเหตุ ว่า "ขอโทษแม่ที่แอบขโมยเงินไปแบบนี้ ถ้าอยากรู้เรื่องต่อให้เปิดดูในโน้ต และไปดูในไลน์ เพราะมันเป็นความโลภของผมเอง" หลังถูกกลุ่มมิจฉาชีพให้โอนเงินไปทำยอดซื้อสินค้า ต่อมาจึงรู้ตัวว่าถูกหลอก เสียเงินไปเกือบ 15,000 บาท จากบัญชีเงินเก็บของพ่อแม่ นั้น 
เล่าทั้งน้ำตา! แม่เด็ก ม.3 ผูกคอดับ ยัน ถ้าลูกพูดความจริง เรื่องสลดคงไม่เกิด
น.ส.วาสนา อายุ 50 ปี มารดาของ ด.ช.อาทิตย์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองไม่รู้มาก่อนเลยว่าลูกชายคนเล็กแอบโอนเงินผ่านแอปฯ บัญชีธนาคารไปลงทุนกับกลุ่มมิจฉาชีพ ถ้าเขามาปรึกษากับแม่ว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเอาเงินไป ตนเองจะไม่ดุด่าหรือว่าลูกชายเลย เพราะเขาอายุยังน้อย รู้ไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมมิจฉาชีพพวกนี้ ถ้าลูกชายมาปรึกษาแม่ก็พร้อมให้อภัยเสมอ เพราะทุกวันนี้ที่ทำงานหาเงินก็เพื่อส่งเสียเลี้ยงดูเขา ไม่คิดมาก่อนเลยว่าเขาจะตัดสินใจคิดสั้นแบบนี้
เล่าทั้งน้ำตา! แม่เด็ก ม.3 ผูกคอดับ ยัน ถ้าลูกพูดความจริง เรื่องสลดคงไม่เกิด
ทั้งนี้ ตนเคยเตือนแล้วว่าอย่าไปเล่นโทรศัพท์หรือแอปฯ อะไรพวกนี้ มันหลอกลวงทั้งนั้น ก็ไม่คิดว่าวันนี้คนในครอบครัวตนเองจะมาเสียชีวิต จากแก็งมิจฉาชีพที่หลอกเอาเงินได้แม้กระทั่งเด็ก โดยยืนยันจะเอาเรื่องมิจฉาชีพกลุ่มนี้ให้ถึงที่สุด ขอให้ลูกชายของตนเองเป็นคนสุดท้ายที่ถูกหลอกแบบนี้ ซึ่งเงินจำนวนหมื่นห้า ตนไม่เสียดายเลย ถ้าลูกชายมาบอกความจริงกับแม่

ด้าน น.ส.สุทธินี อายุ 22 ปี พี่สาวผู้ตาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้น้องชาย เคยมาปรึกษาและสอบถามเกี่ยวกับการลงทุนเหรียญคริปโต แต่ตนเองห้ามเอาไว้ครั้งหนึ่งแล้ว ว่าเป็นพวกมิจฉาชีพมาหลอกให้ลงทุน อย่าไปเล่นหรือหลงเชื่อ ก็ไม่คิดว่าน้องชายจะไปหลงเชื่อมิจฉาชีพจนถูกหลอกให้โอนเงินไป 15,000 บาท โดยน้องชายไม่ได้มีท่าทีเคร่งเครียดหรือซึมเศร้ามาก่อน 
เล่าทั้งน้ำตา! แม่เด็ก ม.3 ผูกคอดับ ยัน ถ้าลูกพูดความจริง เรื่องสลดคงไม่เกิด
ทั้งนี้ น้องชายตนไม่เคยนำเรื่องนี้มาปรึกษากับใครในครอบครัวเลย ตนเองเชื่อว่าน้องชายนอกจากจะเครียดเรื่องที่แอบถอนเงินจากแอปฯบัญชีธนาคารของแม่ไปลงทุนกับกลุ่มมิจฉาชีพแล้ว ยังถูกมิจฉาชีพข่มขู่กลับว่าจะใช้กฎหมายเข้ามาจัดการกับน้องที่ไปกล่าวหาว่าเขาโกง จนน้องชายต้องขอโทษมิจฉาชีพกลุ่มนี้กลับไป น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เครียดขึ้นไปอีก เพราะนอกจากจะถูกหลอกให้โอนเงินไปแล้ว เมื่อตามทวงเงินก็ไม่ได้กลับคืน แถมยังจะถูกฟ้องร้องอีก เหมือนหาทางออกไม่ได้จึงตัดสินใจคิดสั้นในที่สุด

พี่สาวผู้ตาย เล่าอีกว่า จากที่ตนเองตรวจสอบข้อมูลในโทรศัพท์มือถือของน้องชาย พบว่าน้องชายทักข้อความไปติดต่อกับมิจฉาชีพที่โฆษณาหลอกให้ดูยูทูปแล้วจะมีรายได้จากการดู ก่อนจะถูกมิจฉาชีพหลอกให้ไปลงทุนโอนเงินซื้อขายสินค้าแทน โดยน้องชายโอนเงินจากบัญชีไปให้มิจฉาชีพกลุ่มนี้ จำนวน 5 ครั้ง ครั้งแรกกับครั้งที่สองโอนไปรายการละ 100 บาท ครั้งที่สามโอนไป 400 บาท ครั้งที่สี่โอนไป 2,049 บาท
เล่าทั้งน้ำตา! แม่เด็ก ม.3 ผูกคอดับ ยัน ถ้าลูกพูดความจริง เรื่องสลดคงไม่เกิด
และครั้งที่ห้าโอนไป 11,973 บาท รวมเป็นเงินเกือบ 15,000 บาท ในช่วงเวลาตั้งแต่สองทุ่มจนถึงสี่ทุ่มครึ่ง ใช้เวลาแค่สองชั่วโมงครึ่งเท่านั้น ตนเองคิดว่าน้องชายต้องการหาเงินช่วยเหลือพ่อแม่อีกทาง เลยตัดสินใจนำเงินฝากไปลงทุนกับมิจฉาชีพ แล้วเมื่อรู้ว่าถูกหลอกเงินไปจะทำให้พ่อแม่เดือดร้อนไปด้วย จึงตัดสินใจคิดสั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

logoline