svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้ "โรงเก็บแบตเตอรี่" ใกล้สนามกอล์ฟวินด์มิลล์ ถนนกิ่งแก้ว

03 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้ที่เก็บแบตเตอรี่ใกล้สนาม ถนนกิ่งแก้ว ซอย 11 เพลิงกำลังลุกไหม้รุนแรง เจ้าหน้าที่เร่งใช้น้ำคุมเพลิง ล่าสุดยังคุมเพลิงได้แล้ว

วันนี้ (3 ส.ค.65)  ร.ต.อ.นเรศ ลี้เจริญ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้อาคารจอดรถกอล์ฟ ซึ่งตั้งอยู่ในสนามกอล์ฟวินมิลล์ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิง อบต.บางพลีใหญ่และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารจอดรถกอล์ฟสูง 3 ชั้นที่บริเวณชั้นที่สาม ได้พบกลุ่มควันและเปลวเพลิงกำลังลุกโหมอย่างรุนแรง ท่ามกลางเสียงระเบิดของแบตเตอร์รี่รถกอล์ฟ ที่จอดชาร์ทแบตเตอร่อยู่หลายสิบคัน จน เจ้าหน้าที่ต้องสั่งเพิ่มความระมัดระวังและสวมใส่ชุดปฎิบัติการภายในตัวอาคารอย่างรัดกุมเพื่อป้องกันอันตรายกับทางเจ้าหน้าที่ ท่ามกลางความตื่นตนก ตกใจของพนักงานและผู้พักอาศัยในสนามกอล์ฟแห่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่ารถกอล์ฟที่จอดอยู่ภายในอาคารชั้นดังกล่าวหลายสิบคันถูกไฟเผาผลาญได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

ไฟไหม้ \"โรงเก็บแบตเตอรี่\" ใกล้สนามกอล์ฟวินด์มิลล์  ถนนกิ่งแก้ว

หลังเกิดเหตุ นางสาว วีร์สุดา รุ่งเรือง นายก อบต.บางพลีใหญ่ พ เดินเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการสอบสวนที่เกิดเหตุเบื้องต้น ทราบว่าอาคารดังกล่าวเป็นอาคาร 3 ชั้น ใช้สำหรับจอดรถกอล์ฟและชาร์จแบตเตอร์รถกอล์ฟ โดยต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ลานจอดชาร์จรถ ชั้น 3 ของอาคาร ซึ่งมีรถกอล์ฟกว่า 30 คัน จอดเสียบสายชาร์จคาอยู่ ซึ่งมีพนักงานเฝ้าถึงแค่เที่ยงคืนจนกระทั่งมาพบว่าเกิดเพลิงไหม้ โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดคาดมาจากระบบไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้งหลังความร้อนในตัวอาคารหมดไป ส่วนทางด้านนายก อบต.บางพลีใหญ่ สั่งการให้กองช่างเข้าสำรวจความเสียหายตัวโครงสร้างอาคารเพื่อตรวจสอบความปลอดภัยของอาคารโดยเบื้องต้นสั่งระงับการใช้อาคารชั่วคราวจนกว่าจะตรวจสอบแล้วเสร็จและยืนยันในความปลอดภัยของอาคาร

 

ไฟไหม้ \"โรงเก็บแบตเตอรี่\" ใกล้สนามกอล์ฟวินด์มิลล์  ถนนกิ่งแก้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นอาคารดังกล่าวไว้รอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุการนเกิดไฟไหม้ในครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไฟไหม้ \"โรงเก็บแบตเตอรี่\" ใกล้สนามกอล์ฟวินด์มิลล์  ถนนกิ่งแก้ว

 

ขอบคุณภาพ ข่าวสารเมืองปราการ v2

logoline