svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา ! ไฟไหม้บ้านจอมขมังเวทย์ แต่ไม่ไหม้ผ้ายันต์ “หลวงพ่อเกษม เขมโก”

01 สิงหาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา ! ไฟไหม้ "บ้านจอมขมังเวทย์" บ้านเสียหายแต่ไม่ไหม้ผ้ายันต์ “หลวงพ่อเกษม เขมโก” และพระเครื่อง เครื่องราง

วานนี้ (1 ส.ค. 65) ร.ต.อ.(หญิง) พิมพ์ชนก ศรีมูล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพะเยา จ.พะเยา รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้าน นายปรีชา นาหลวง อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 255 หมู่ 11 บ้านแท่นดอกไม้ ตำบลต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา หลังรับแจ้งพร้อมด้วย นายไพรณรงค์ บัวเทศ รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านต๋อม นายสมเกียรติ เชื้ออยู่นาน สท.บ้านต๋อม และรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านต๋อม จำนวน 2 คัน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ดับเพลิงเจ้าหน้าที่ตำรวจ และชุดกู้ภัยกลางพิทักษ์ชีพพะเยา รุดไปที่เกิดเหตุทันที

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ไฟได้ลุกไหม้ในห้องนอนชั้นบน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำน้ำเข้าไปฉีดสกัดทั้งในห้องนอนและภายนอกรอบบริเวณบ้าน เพื่อไม่ให้ไฟลุกลาม ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสงบ หลังเพลิงสงบตรวจสอบพบว่าภายในห้องนอน ฟูกที่นอน ทีวี พัดลม และไม้กระดานพื้นบ้าน ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

 

ฮือฮา ! ไฟไหม้บ้านจอมขมังเวทย์ แต่ไม่ไหม้ผ้ายันต์ “หลวงพ่อเกษม เขมโก”

ส่วนสาเหตุที่ไฟไหม้ครั้งนี้เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ที่บริเวณเต้าเสียบปลั๊กไฟพ่วงที่ติดไว้กับเสาภายในห้องนอน มีรอยไหม้ลุกลามไปทั่วบริเวณห้องนอนจนได้รับความเสียหายทั้งหมด

 

นายพงศกร แทนสม อายุ 42 ปี เล่าว่า ขณะไฟไหม้บ้านเจ้าของบ้านปิดบ้านไว้ไม่มีใครอยู่บ้าน ตนเองเป็นหลานของเจ้าของบ้าน เห็นไฟลุกไหม้ มีเสียงดัง มีควันโขมงพุ่งออกมาจากในบ้าน จึงรีบบอกให้เพื่อนบ้านและญาติช่วยกันนำน้ำเข้าไปดับ และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วย

 

เจ้าของบ้าน กล่าวว่า ขณะไฟไหม้บ้านตนเองไม่อยู่บ้านปิดบ้านไว้ไปทำงานส่งน้ำแข็ง รู้ว่าไฟไหม้เพราะหลานโทรมาบอกจึงรีบกลับมาบ้าน และพบว่าในห้องนอนของตนเองถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และพบว่าพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง ที่เก็บไว้บนหัวเตียงและผ้ายันต์หลวงพ่อเกษม เขมโก ที่พับเก็บไว้ ไฟไม่ได้ไหม้แต่อย่างใด

 

ฮือฮา ! ไฟไหม้บ้านจอมขมังเวทย์ แต่ไม่ไหม้ผ้ายันต์ “หลวงพ่อเกษม เขมโก”

หลังไฟดับเก็บของมีค่าในห้องนอนออกมา เช่น พระเครื่อง เครื่องรางของขลัง และผ้ายันต์ หลวงพ่อเกษม เขมโก พบว่าไฟไม่ได้ไหม้แต่อย่างใด ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่พากันฮือฮากับผ้ายันต์หลวงพ่อเกษม ต่างเชื่อว่าเพราะบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลวงพ่อเกษมทำให้ไฟไม่ลุกลามไหม้ทั้งหลัง

 

สำหรับค่าเสียหายประมาณ 100,000 บาท และสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง

 

ฮือฮา ! ไฟไหม้บ้านจอมขมังเวทย์ แต่ไม่ไหม้ผ้ายันต์ “หลวงพ่อเกษม เขมโก”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

logoline