svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" ท้า "ทักษิณ" ร้อยบาท เอาขี้หมากองเดียว ปีหน้าไม่ได้กลับไทย

25 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" ท้า "ทักษิณ" ร้อยบาท เอาขี้หมากองเดียว ปีหน้าไม่ได้กลับไทย ยกเว้นกลับมาติดคุก เย้ยอย่าหวังเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ เหตุ ปชช. เห็นว่าทำเพื่อใคร

วันนี้ (25 ก.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินในงานครบรอบวันเกิดของนายพายัพ ชินวัตร น้องชายนายทักษิณ ที่กลุ่มคนเสื้อแดงจัดให้ ที่อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยนายทักษิณได้วีดีโอคอลบอกคนเสื้อแดงว่า จะกลับประเทศไทยในปีหน้า (อ่านข่าว)

 

นายเสกสกล ระบุว่า ที่ผ่านมาเห็นนายทักษิณพูดไม่หยุดว่า จะกลับประเทศไทยหลายครั้งหลายคราว ซึ่งตนมองว่า นายทักษิณสามารถกลับมาได้ตลอดเวลา แต่หากต้องมารับโทษตามกฎหมายและเข้าคุกเท่านั้น อย่าหวังว่าจะได้กลับมาโดยไม่ได้รับโทษใด ๆ เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย
 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

 

ส่วนที่นายทักษิณบอกว่า มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าเพื่อไทยจะสามารถชนะการเลือกตั้งได้ ตนมองว่า นายทักษิณอย่าไปหวังลม ๆ แล้ง ๆ กับคนในพรรคเพื่อไทยเลย เพราะตนเองมองว่า คงเป็นไปได้ยาก ดูจากพฤติกรรมแล้วประชาชนเห็นว่า ใครทำอะไรเพื่อประเทศ ทำประโยชน์เพื่อประชาชนบ้าง ซึ่งพรรคเพื่อไทยทำได้น้อยมาก ที่ทำมากคือทำเพื่อนายทักษิณ ดังนั้นหากเป็นเช่นนี้ก็มั่นใจได้เลยว่า การชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์เป็นไปได้ยาก

 

“ทักษิณ” โฟนอินขอบคุณเสื้อแดงอีสานเป่าเค้กเบิร์ดเดย์ ลั่นปีหน้าเจอที่ไทย
 

"ตนขอท้าเลยว่า "ร้อยบาทบาท เอาขี้หมากองเดียว ปีหน้านายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์ไม่ได้กลับไทยอย่างแน่นอน ยกเว้นกลับมาติดคุก" ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และเห็นว่า การที่นายทักษิณหวังให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งได้เป็นรัฐบาล ก็เพราะจะได้ช่วยให้ตนเองและน้องสาวพ้นผิดกลับประเทศไทยได้ แบบนี้ก็ทำให้เห็นชัดเจนแล้วว่า พรรคเพื่อไทยทำตามคำสั่งใครและอยากชนะการเลือกตั้ง เพราะจะช่วยนายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์กลับมา เพื่อให้พ้นคดีโกง ไม่ต้องติดคุก ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ยอมไม่ได้แน่นอน" นายเสกสกล กล่าว

 

 

“ทักษิณ” โฟนอินขอบคุณเสื้อแดงอีสานเป่าเค้กเบิร์ดเดย์ ลั่นปีหน้าเจอที่ไทย

logoline