svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสกสกล โต้ ทักษิณ ย้ำ บิ๊กตู่ทำงานมากกว่า จะแพ้อย่างเดียวคือโกงกินบ้านเมือง

20 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เสกสกล" โต้ "ทักษิณ" ย้ำ "บิ๊กตู่" ทำงานมากกว่าจะแพ้อย่างเดียวคือ โกงกินบ้านเมือง เอาแต่ประโยชน์ครอบครัว จนคนทั้งประเทศออกมาขับไล่

วันนี้ (20 ก.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี โต้กลับที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวหลังการอภิปรายฯ ที่ท้าว่า "กลับมาให้ได้ก็แล้วกัน" ซึ่งนายทักษิณพูดในลักษณะเหน็บว่า คงโกรธเวลาคนอื่นว่าไม่เก่ง ไม่ต้องทำอะไร แค่ตั้งใจทำงานให้เท่าตัวเองและทำงานมีกลยุทธ์มากกว่านี้

 

โดยนายเสกสกล ระบุว่า เป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำงานได้ไม่เท่านายทักษิณอย่างแน่นอน เพราะตลอดการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำได้มากกว่านายทักษิณอีก ซึ่งเห็นได้จากผลงานในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ได้มีการพัฒนาประเทศในหลายด้านเป็นที่ประจักษ์
 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

แต่มีสิ่งหนึ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำได้ไม่เท่านายทักษิณ คือการบริหารบ้านเมืองจนที่ไม่คิดถึงประชาชน คิดถึงแต่คนในครอบครัว บริหารแผ่นดินจนคนทั้งประเทศออกมาขับไล่ บริหารบ้านเมืองจนถูกดดำเนินคดีสุดท้ายหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ

 

"ที่นายทักษิณบอกว่าอยู่ในใจนายกฯ ประยุทธ์ ตนเองมองว่า นายทักษิณอยู่ในใจของทุกคน ไม่ใช่แค่นายกฯประยุทธ์ เพราะคนต้องคงต้องจดจำไปนานว่า ประเทศไทยเคยมีนายกฯ ที่โกงกินบ้านเมือง ถูกดำเนินคดีหนีไปอยู่ต่างประเทศ ถึง 2 คน เรื่องแบบนี้คนไทยไม่ลืมอย่างแน่นอน"

 

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี
 

นายเสกสกล กล่าวว่า ขณะที่การทำงานของนายกฯ ก็คงจะไม่เท่ากับนายทักษิณ เพราะทำมากกว่าอยู่แล้ว ทำน้อยกว่าเรื่องเดียวคือไม่ได้ทำเรื่องขี้โกง ดังนั้นไม่ต้องเอาไปเป็นประเด็นหรือนำมาเปรียบเทียบเชื่อมโยงประเด็นการเมือง นายทักษิณต้องรู้ตัวเองว่าอยู่ในสถานะเป็นนักโทษหนีคดี และที่นายกฯประยุทธ์บอกว่ากลับมาให้ได้แล้วกันก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว แต่ตนก็ขอแนะนำว่ามีอยู่วิธีหนึ่งหากกลับคือ มารับโทษเข้าคุกตามกฎหมายก่อน

 

 

พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์

logoline