svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" เต้นแจง "สมคิด" แฉใช้ตั๋วช้างเส้น "บิ๊กตู่" ดันลูกเข้าตำรวจ

21 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้ เสกสกล" เต้นแจงกรณี "สมคิด เชื้อคง" แฉใช้ตั๋วช้างเส้น "บิ๊กตู่" เอาลูกเข้าตำรวจ อัดอย่าทำเด็กเสียกำลังใจ เย้ยในอดีตมีการตั้งคนนามสกุลที่เกี่ยวกับนายใหญ่เป็นเป็นคนใหญ่คนโตมากมาย

กลายเป็นประเด็นร้อนในศึกอภิปรายฯ วันนี้ (21 ก.ค.) กรณีที่ นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่ามีการใช้ตั๋วช้าง ยัดลูกชาย-ลูกสาว "แรมโบ้อีสาน" นายเสกสกล อัตถาวงษ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เข้าทำงานตำรวจ ที่งานนี้ทำเอาฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องเร่งชี้แจงเป็นพัลวัน (อ่านข่าว)

 

 

แรมโบ้อีสาน" นายเสกสกล อัตถาวงษ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

ล่าสุด นายเสกสกล ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า เป็นเรื่องของเด็กที่ดำเนินการตามขั้นตอนของเขา ทั้งที่จบเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง จากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือถ้าอย่างนั้นแสดงว่า มหาวิทยาลัยนั้นห่วยมากหรือ ที่นักศึกษาจบเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง สอบเข้าเรียนนายสิบได้ ถูกเลือกไปทำงานอยู่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้านต่างประเทศ เพราะเก่งภาษา 

 

 

ทำไมไม่ย้อนไปดูในอดีต ที่มีการตั้งคนนามสกุลชินวัตร เป็นผบ.ทบ.  ตั้งคนนามสกุลดามาพงศ์เป็น ผบ.ตร. ตั้งคนนามสกุล วงศ์สวัสดิ์ เป็นคนใหญ่คนโตมากมาย สืบทอดทายาทอสูรเป็นนายกรัฐมนตรีมากี่คนแล้ว ทำไมไม่ไปดูตรงนั้นบ้าง แต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษา เลขา ข้าราชการใหญ่โตเป็นสิบ ๆ ตำแหน่งแล้ว ทำไมไม่นำเรื่องเหล่านี้มาอภิปรายบ้าง 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย
 

นายเสกสกล กล่าวว่า ตนไม่อยากอธิบายความมากเนื่องจากเป็นเรื่องของเด็ก อย่าทำให้เด็กเสียขวัญและกำลังใจ เขาดำเนินตามกระบวนการขั้นตอนของเขา ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับนายกรัฐมนตรีเลย นี่ไปเอาเรื่องของเด็กตัวเล็ก ๆ ที่ไปสอบนายสิบ เรียนปริญญาโทแล้วไปสอบเป็นนายร้อยตำรวจได้ แล้วมันผิดตรงไหน อย่ามาใช้ขบวนการทำลายอนาคตเด็ก นายสมคิดเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ และเป็น ส.ส. พูดอะไรก็ให้นึกถึงหัวอกลูกตัวเองด้วย

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

 

นายเสกสกล ยังกล่าวถึงกรณี นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อภิปรายพาดพิงตนในเรื่องทุจริตงบกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม หรือ อว. ว่า นายประเสริฐกับตน เป็น ส.ส.พร้อมกัน และเป็นเพื่อนกัน แต่พอแยกพรรคกันแล้ว ก็เอาตนมาพาดพิงในการอภิปรายเรื่องงบประมาณของกระทรวง อว. ซึ่งตนยังไม่รู้เลยว่า อว. และมหาวิทยาลัยจัดอบรมโดยขั้นตอนวิธีไหน แล้วมาพาดพิงว่าตนไปเรียกร้องผลประโยชน์ 

 

การพาดพิงกล่าวหาตนให้มีความเสียหาย เพื่อนก็เพื่อนเถอะ โดนตนฟ้องแน่ ไม่ปล่อยไว้เด็ดขาด และถ้ามีกระบวนการทุจริต ก็มีกฎหมาย มีองค์กรอิสระ ก็ให้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษ งานนี้เจอกันในศาล ผมไม่ยอมให้นายประเสริฐมาก้าวร้าว ใส่ความให้เสียหาย ผมต้องปกป้องศักดิ์ศรีของผม

 

นายเสกสกล กล่าวว่า เหตุผลที่นายประเสริฐออกมาโวยวาย เพราะมหาวิทยาลัยไปจัดอบรมในเขตพื้นที่เลือกตั้ง อ.สีคิ้ว เพราะที่นี่มีเกษตกร ซึ่งนายประเสริฐคงคิดว่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานไปเหยียบตาตุ่ม เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้านายประเสริฐจะขึ้นเป็นบัญชีรายชื่อ และส่งลูกชายตัวเองลง ส.ส. ก็คงจะกลัวแพ้ แต่ตนไม่เกี่ยวข้องไม่ได้ลง ส.ส. ทำไมต้องเอาพาดพิง และกล่าวหานายกรัฐมนตรี และ ครม. นายประเสริฐกลัวแพ้ กลัวลูกชายจะสอบตกจึงได้ตีโพยตีพาย

 

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย

 

 

logoline