svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พรรคประชาชาติ พุ่งเป้า"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" นายกฯลุงตู่พ่วง 2 รัฐมนตรี

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทวี สอดส่อง"เผยประชาชาติจองกฐิน"อภิปรายไม่ไว้วางใจ" นายกฯประยุทธ์ พ่วง 2 รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับนโยบาย แย้มขออุบชื่อไว้ก่อน หลังมีข่าวการสกัดกั้นข้อมูล ยันพรรคอภิปรายเน้นข้อมูลไม่มีวาทะกรรมแน่นอน

16 กรกฎาคม 2565 พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวถึงการ"อภิปรายไม่ไว้วางใจ"รัฐบาล ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค. ซึ่งพรรคจะมีผู้อภิปรายอย่างน้อย 3 คน โดยจะอภิปราย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กับรัฐมนตรีอีก 2 คนในประเด็นเกี่ยวกับนโยบาย

 

ส่วนความประพฤติคุณลักษณะที่ทำให้เกิดความเสียหาย การทุจริตที่ร้ายแรง รวมทั้งทุจริตงบประมาณแผ่นดิน ในส่วนของรัฐมนตรี ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อว่าเป็นใคร เพราะอาจทำให้มีการสกัดกั้นเรื่องของข้อมูล ซึ่งทราบว่าขณะนี้เริ่มมีแล้ว

"พรรคประชาชาติมีความพร้อม ทุกคนเตรียมตัวอย่างดีสำหรับการอภิปราย อยากฝากถึงนายกฯ และรัฐมนตรีที่จะถูกอภิปรายว่า เราไม่ได้มีความขัดแย้งกัน แต่จะชี้ให้เห็นว่าการไปบริหารราชการของท่าน ทำให้ประเทศได้รับความเสียหายอย่างรุนแรง ซึ่งพรรคประชาชาติจะทำให้เต็มที่" พ.ต.อ.ทวี กล่าว

 

สำหรับความกังวลว่าระหว่างการอภิปรายจะเกิดการประท้วงจนทำให้ไม่ราบรื่นนั้น ซึ่งพรรคประชาชาติจะพูดในเนื้อหา ไม่มีประเด็นที่ใช้วาทะกรรมให้เกิดการประท้วง ส่วนถ้าจะประท้วงก็เป็นเรื่องธรรมดา เชื่อว่าประธานในที่ประชุมจะทำหน้าที่ได้

logoline