svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ก้าวไกลขอประเดิมวันแรกจัดหนัก"อนุทิน-ศักดิ์สยาม"ในศึกซักฟอก

16 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยธวัช ตุลาธน"เผยก้าวไกลวางคิวเชือดรมต.ศึกซักฟอกเรียบร้อย ประเดิมวันแรก "เสียหนู-เสี่ยโอ๋" จากค่ายภูมิใจไทย ปิดทางเศรษฐกิจไทยร่วงวงอภิปราย เหตุฝ่ายค้านจัดคิวลงตัวหมดแล้ว

16 กรกฎาคม 2565 นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า พรรคจะพุ่งเป้าอภิปรายรัฐมนตรี จากกลุ่ม 3 ป. และจาก 2 พรรคร่วมรัฐบาล โดยวันที่ 19 ก.ค. เริ่มจากพรรคภูมิใจไทย คนแรก คือ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรค ซึ่งเกี่ยวกับเรื่องกัญชา และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรค เกี่ยวกับเรื่องพฤติกรรมการขัดกันแห่งผลประโยชน์

 

ส่วนลำดับต่อไปเป็นพรรคประชาธิปัตย์ คือ นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรค 

"สำหรับรัฐมนตรี กลุ่ม 3 ป. จะมีประเด็นหลายเรื่องหลากมิติ โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเกี่ยวกับเรื่องภายในกองทัพ วงการตำรวจ ความล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดิน และการเป็นภัยต่อความมั่นคงต่อประชาชน โดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค จะเป็นแกนนำหลักในการอภิปราย ซึ่งจะอภิปรายเป็นคนสุดท้ายของพรรค และอภิปรายพล.อ.ประยุทธ์ รับรองว่ามีเรื่องและประเด็นให้น่าสนใจทุกวัน จึงอยากให้พี่น้องประชาชนติดตาม เพราะพรรคทำงานอย่างเต็มที่" นายชัยธวัช กล่าว

ส่วนจะแบ่งเวลาให้พรรคเศรษฐกิจไทยร่วมอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น ซึ่งพรรคร่วมฝ่ายค้านไม่เคยหารือกันในเรื่องนี้ และคิดว่าวันที่ 18 ก.ค. นี้ จะไม่มีการพูดคุยกันด้วย เนื่องจากทุกอย่างถูกวางแผนและจัดคิวการอภิปรายลงตัวหมดแล้ว

logoline