svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประเสริฐ"ฟุ้งฝ่ายค้านวางขุมกำลังจัดหนักรัฐบาลเต็มที่ในศึกซักฟอก

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ จันทรรวงทอง"ยันฝ่ายค้านพร้อมลุยศึกซักฟอก วางขุมกำลังจัดหนักเต็มที่ รับยังไม่ได้เจรจา"ผู้กองธรรมนัส"อย่างเป็นทางการ เชื่อยังไงก็ไม่โหวตให้รัฐบาลแน่

14 กรกฎาคม 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ฝ่ายค้านมีความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่จะเกิดขึ้นในสัปดาห์หน้า โดยได้เตรียมขุมกำลังเต็มอัตราศึก แบ่งงานรวมถึงหน้าที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งทีมอภิปราย ทีมตอบโต้ ข้อมูลการอภิปรายครั้งนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ดกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

 

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า โดยประเด็นหลักจะอภิปรายเรื่องการทุจริต และบริหารราชการแผ่นดินไร้ประสิทธิภาพทำประเทศเสียหาย ซึ่งในวันที่ 18 ก.ค. พรรคร่วมฝ่ายค้านจะประชุมร่วมกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดลำดับผู้อภิปราย และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย

"พรรคฝ่ายค้านมีความคาดหวังว่าจะล้มรัฐบาลได้ ถ้าเสียงในสภาแพ้ เราก็คาดว่าในการเลือกตั้งคราวต่อไปว่าประชาชนจะไม่สนับสนุนรัฐบาลชุด พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม อย่างแน่นอน" นายประเสริฐ กล่าว

 

ส่วนกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล โดยจะเจรจาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยนั้น ส่วนตัวและพรรคยังไม่ได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส อย่างเป็นทางการ แต่เข้าใจว่า ร.อ.ธรรมนัส อยากจะกำหนดบทบาทของพรรคให้ชัดเจน แต่ไม่ว่าจะไปทางไหนเชื่อว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจจะไม่โหวตให้รัฐบาลแน่

logoline