svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เทวัญ"ยันชาติพัฒนากวาดเก้าอี้ส.ส.โคราชได้หมด

14 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทวัญ ลิปตพัลลภ" ไม่มั่นใจ "ผู้กองธรรมนัส" โดดร่วมฝ่ายค้านทำรัฐบาลเสียงปริ่มน้ำจริงหรือไม่ ย้ำรอฟังอภิปรายก่อนตัดสินใจโหวตซักฟอก ยินดี "เสี่ยหนู" หากกวาด ส.ส.โคราชได้หมด 16 เก้าอี้

14 กรกฎาคม 2565 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ได้เดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี และยังได้ตำหมากสดพร้อมเครื่องยาเส้น ใบพูล ถวายย่าโม เพื่อความเป็นสิริมงคลและตามความเชื่อจะได้สมหวังตามความปรารถนา โดยมี นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.เขต 2 นครราชสีมา พร้อมทีมงานร่วมกันเดินพบปะพูดคุยกับประชาชน สอบถามข้อมูลการทำมาค้าขายของประชาชนชาวโคราช บริเวณด้านข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี 

 

โดย นายเทวัญ กล่าวถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจ กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล ทำให้รัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ ซึ่งส่วนตัวไม่ทราบว่าปริ่มน้ำจริงหรือไม่ แต่ทั้งหมดนี้ต้องไปรอฟังในวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค. และไปลงมติในวันที่ 23 ก.ค. ที่ต้องไปดูการตอบของรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

ส่วน ร.อ.ธรรมนัส ที่บอกจะถอนตัวไปร่วมกับฝ่ายค้านนั้น ตนไม่ทราบเลยว่าจะไปร่วมกับฝ่ายค้านอะไรอย่างไร ต้องเป็นเรื่องของพรรคของ ร.อ.ธรรมนัส ตนก็ยังไม่ทราบก็เห็นแต่ข่าวว่าออกจากวิปรัฐบาล แต่อย่างอื่นตนยังไม่เห็น

ส่วนพรรคชาติพัฒนาพร้อมจะยืนเคียงข้าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐบาลหรือไม่นั้น นายเทวัญ กล่าวว่า ปกติพรรคชาติพัฒนาตอนนี้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ว่าสำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พออภิปรายเสร็จพรรคชาติพัฒนา ก็ต้องมีการประชุมเรื่องของกรรมการบริหารพรรค ประชุม ส.ส.ของพรรคทั้งหมดก่อน ฟังก่อนว่าเป็นอย่างไร ตรงนี้ก็ขอฟังก่อน

 

สำหรับกรณีที่พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคประกาศว่าจะกวาดสนามโคราชได้ ส.ส.ทั้ง 16 คน นายเทวัญ หัวเราะก่อนตอบ ว่า "โอ้โห..16 ที่นั่งเลยเหรอ ก็ไม่เป็นไร ถ้าเกิดพรรคภูมิใจไทยสามารถกวาดได้ 16 ที่นั่ง ผมก็ขอแสดงความยินดีด้วย"

"เรามั่นใจของเรา ว่าเราก็มีโอกาสที่จะกลับมาที่โคราชอีกครั้ง แต่ถ้าพรรคอื่นมาถึงแล้วบอกว่า จะเอาหมดหรือไม่หมด อันนี้ถ้าเกิดสมมุติว่า เขาสามารถทำให้ประชาชนเห็นว่า สิ่งที่ถ้าเลือกเขาแล้วประชาชนได้ประโยชน์ ผมว่าต้องให้ประชาชนตัดสิน ขึ้นอยู่ที่พี่น้องประชาชน ส่วนพรรคชาติพัฒนาเข้าได้กับทุกพรรคผมเรียนว่าพรรคชาติพัฒนาที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปมีปัญหากับใครอยู่แล้ว เราก็ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน" นายเทวัญ กล่าว

 

ตอบข้อถามถึงนโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรคชาติพัฒนา คือ พล.อ.ชาติชาย ชุณหะวัณ ยังจดจำไว้ได้ โดยเฉพาะการหาเสียง ผลงานที่ทำไว้จับต้องได้ ถึงลูกถึงคน นายเทวัญ ตอบว่า จำกันได้มั๊ยสมัย พล.อ.ชาติชายฯ เราก็เคยเห็นใช่ไหมว่า ประเทศชาติมันรุ่งเรื่องขนาดไหน ทุกอย่างเศรษฐกิจดี การเมืองไม่ขัดแย้งเหมือนปัจจุบัน

logoline