svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าหน้าที่สืบสวนญี่ปุ่นบุกค้นบ้านมือยิง "ชินโซ อาเบะ"

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในที่สุดแพทย์ก็ไม่สามารถยื้อชีวิตนายชินโซ อาเบะ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์เอาไว้ได้ หลังถูกลอบยิงขณะปราศรัยหาเสียงที่เมืองนารา

คณะแพทย์ของโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยการแพทย์นารา (Nara Medical University Hospital) ประกาศว่าอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ถึงแก่อสัญกรรมเมื่อเวลา 17.46 น.ตามเวลาท้องถิ่น ขณะมีอายุ 67 ปี นับเป็นข่าวร้ายที่สุดในแวดวงการเมืองญี่ปุ่น และพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ LDP ที่เก่าแก่ 

 

เจ้าหน้าที่สืบสวนญี่ปุ่นบุกค้นบ้านมือยิง "ชินโซ อาเบะ"

ข่าวนี้มีขึ้นหลังมีรายงานว่าแพทย์พยายามยื้อชีวิตนายอาเบะด้วยการถ่ายเลือด โดยนางอาคิเอะ อาเบะ ภรรยา วัย 60 ปี ได้ไปอยู่ที่หอผู้ป่วยด้วย ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สืบสวนบุกค้นบ้านนายเท็ตสึยะ ยามากามิ มือปืนวัย 41 ปี อดีตสมาชิกกองกำลังป้องกันตนเองญี่ปุ่น (Self-Defense Force) ที่ลาออกมาเมื่อปี 2548 และปัจจุบันน่าจะถูกเปลี่ยนข้อหาจากพยายามฆ่า เป็นการฆ่าคนตายโดยเจตนา เนื่องจากเขาให้การกับตำรวจว่า อยากฆ่านายอาเบะ 

 

ภาพ : ANNnewsCH

การบุกค้นบ้านมีขึ้นหลังจากรถของหน่วยสืบสวน 2 คัน ไปถึงที่บ้านของนายยามากามิ ก่อนเวลา 17.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และจากการที่รายงานว่าภายในบ้านอาจมีระเบิดซุกซ่อนไว้ ทำให้เจ้าหน้าที่แต่งชุดป้องกันพร้อมโล่ ในการเข้าไปตรวจค้น

 

ภาพ : ANNnewsCH

logoline