svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผอ.ศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ ไขข้อสงสัย ยังเปิดวอล์คอินฉีดวัคซีนทุกเข็มหรือไม่

08 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดความจริง ข้อสงสัยทางสังคมออนไลน์ กรณีศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อจะไม่เปิดรับวอล์คอินวัคซีนโควิด และอาจจะมีการปิดศูนย์ฯ ล่าสุด ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อออกมายืนยันความจริง ยังรับวอล์คอิน พร้อมเผยขั้นตอนการเข้ารับบริการทั้งวอล์คอินและการลงทะเบียน

8 กรกฎาคม 2565 พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการสถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ยืนยันว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ยังเปิดรับการวอล์คอินฉีดวัคซีนโควิด ทุกเข็ม ซึ่งได้เปิดให้วอล์คอินมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน เพราะเป็นช่วงที่ผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ของศูนย์ฯนี้ฉีดไปเรียบร้อยแล้ว

 

ส่วนเข็มที่ 4 ก็ยังไม่ถึงช่วงเวลาฉีดวัคซีน ภาระงานไม่เยอะมาก จึงเปิดให้บริการกับประชาชนทั่วไปที่ไม่เคยฉีดวัคซีนที่นี่มาก่อน จนปลายเดือนมิถุนายน เริ่มมีผู้รับวัคซีนเข็มที่ 4 เพิ่มมากขึ้น ประกอบกับข่าวผู้ติดเชื้อโควิดที่มีอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีผู้เข้ารับวัคซีนเพิ่มขึ้น จึงปรับระบบเปิดให้ลงทะเบียนจองคิวผ่านค่ายโทรศัพท์มือถือ

 

ทั้งนี้ ประชาชน ที่ลงทะเบียนไว้จะสามารถฉีดวัคซีนได้ในวันที่ 11 กรกฎาคมเป็นวันแรก ตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไป ส่วนเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 สามารถวอล์คอินเข้ามาได้เลยโดยไม่ต้องลงทะเบียน โดยเฉลี่ยแล้วจะมีผู้เข้ารับวัคซีนเข็มแรก 130 คนต่อวัน

 

ผอ.ศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ ไขข้อสงสัย ยังเปิดวอล์คอินฉีดวัคซีนทุกเข็มหรือไม่

“ สำหรับบางกลุ่มที่ไม่สะดวกในการจองผ่านระบบ หรือไม่มั่นใจว่าจะว่างมาฉีดวัคซีนได้วันไหน ก็ยังสามารถ วอล์คอิน ได้ทุกเข็ม แต่ใครที่จองผ่านระบบมาก่อน ก็ไม่ต้องผ่านจุดลงทะเบียนจึงใช้เวลาไม่เกิน 40 นาที ก็ได้ออกจากศูนย์ อีกทั้งยังเลือกได้ว่าจะฉีดวัคซีนอะไร สะดวกมาช่วงเวลาไหน เมื่อถึงวันฉีดวัคซีนก็เดินเข้ามาที่จุดฉีดวัคซีนได้เลย ส่วนกระแสข่าวที่ว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อจะมีการปิดศูนย์นั้นไม่เป็นเรื่องจริง เพราะสถานการณ์ของโรคยังไม่สงบ ประชาชนจึงสามารถเข้ารับวัคซีนได้ตามเวลาที่ตนเองสะดวก ” ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กล่าว

 

พญ.มิ่งขวัญ กล่าวด้วยว่า คาดการณ์ไว้ว่าจะมีผู้เข้ารับวัคซีน 20,000 คนต่อวันในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วนเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีผู้เข้ารับวัคซีนโดยเฉลี่ย 12,000-15,000 คน แต่ช่วงปลายเดือนเพิ่มขึ้นสูงสุดในวันธรรมดาที่ 17,000 คน ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ 20,000 คน ซึ่งหากมีการลงทะเบียนมาก่อนก็จะดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว

 

แต่ถ้าเป็นการ Walk in จำนวนมากก็ต้องมาผ่านการลงทะเบียนใหม่ ซึ่งจุดที่เป็นคอขวดคือบริเวณจุดลงทะเบียน หากประชาชนต้องการ Walk in แนะนำให้ทยอยมาได้ตลอดทั้งวัน ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เวลา 9.00 – 16.00 น. ทุกวันไม่เว้นวันหยุด

 

ผอ.ศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ ไขข้อสงสัย ยังเปิดวอล์คอินฉีดวัคซีนทุกเข็มหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะเปิดจองคิวฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นตั้งแต่เข็มที่ 3 ขึ้นไป ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ และ โมเดอร์นา โดยเข็มที่ 3 มีระยะห่างจากเข็มที่ 2 เป็นเวลาอย่างน้อย 90 วัน และตั้งแต่เข็มที่ 4 ขึ้นไป มีระยะห่างจากเข็มก่อนหน้า อย่างน้อย 120 วัน เข็มกระตุ้น สามารถเลือกรับบริการชนิดฉีดเข้ากล้ามเนื้อเต็มโดส กล้ามเนื้อครึ่งโดส หรือฉีดเข้าชั้นผิวหนัง

 

เปิดจองคิว วันศุกร์ ที่ 8 กรกฎาคม 2565 เวลา 9.00 น. เริ่มฉีดวัคซีน วันที่ 11-31 กรกฎาคม 2565 รับบริการ ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เวลา 9.00 – 16.00 น. ทุกวัน เข้าประตู 2 ทุกชนิดวัคซีน 

 

ในวันนัดฉีดวัคซีนโปรดแสดง QR CODE, SMS หรือ App “Vaccine บางซื่อ” เพื่อความรวดเร็วในการเข้ารับบริการ พร้อมโชว์คิวอาร์โค้ดแล้วไปฉีดเลย

 

 ขั้นตอนจองคิวฉีดผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 

  1. AIS ลงทะเบียนได้ที่ เว็บไซต์ AIS หรือ คลิกที่นี่
  2. TRUE ลงทะเบียนได้ที่ ระบบ USSD กด *707# โทรออก หรือ เว็บไซต์ TRUE หรือ คลิกที่นี่
  3. DTAC ลงทะเบียนได้ที่ ดีแทค แอปฯ และ เว็บไซต์ DTAC หรือ คลิกที่นี่ 
  4. NT ลงทะเบียนได้ที่ บมจ.โทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ คลิกที่นี่

 

สำหรับท่านที่ไม่สะดวกจองคิวผ่านโทรศัพท์มือถือ รับบริการแบบ Walk in ได้ทุกวัน โดยต้องผ่านขั้นตอนที่จุดลงทะเบียนก่อนเข้าฉีดวัคซีน

ผอ.ศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ ไขข้อสงสัย ยังเปิดวอล์คอินฉีดวัคซีนทุกเข็มหรือไม่ ผอ.ศูนย์วัคซีนบางซื่อฯ ไขข้อสงสัย ยังเปิดวอล์คอินฉีดวัคซีนทุกเข็มหรือไม่

logoline