svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สวยสยอง! เตือนภัยหญิงเสริมเต้านมเทียม แตกเป็นหินปูน

30 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศัลยแพทย์ศัลยกรรมพลาสติกเผยคลิปวิดีโอสยอง เต้านมเทียมมีสภาพคล้ายโดนัทที่มีซิลิโคนไหลออกมา อันเป็นผลมาจากคนไข้เก็บไว้ในร่างกายมานานถึง 36 ปี ทั้งที่จริงควรเอาออกเมื่อครบ 10 ปี

Dr.Nicole Castellese ศัลยแพทย์ศัลยกรรมพลาสติกวัย 47 ปี ที่ทำงานคลุกคลีอยู่ในอุตสาหกรรมศัลยกรรมเพื่อความงามมาหลายสิบปี และเตือนเกี่ยวกับอันตรายของการเพิ่มขนาดทรวงอกมานานกว่า 10 ปี ได้แชร์คลิปวิดีโอใน TikTok เพื่อให้เห็นถึงมหันตภัยของเต้านมเทียม ที่อยู่ในร่างกายของคนไข้มานาน 36 ปี ที่นอกจากซิลิโคนข้างในจะแตกออกมาแล้ว ส่วนที่ห่อหุ้มอยู่ภายนอกยังจับตัวแข็งเป็นหินปูนอีกด้วย 

 

Dr.Castellese ซึ่งมีสถานปฏิบัติพยาบาลของตัวเองชื่อ The Institute for Beauty, Wellness & Regenerative Medicine ในเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมาของสหรัฐฯ บอกว่าเธอช็อกที่เห็นอาการของคนไข้วัย 65 ปี ที่เคยเข้ารับการผ่าตัดเสริมทรวงอกตั้งแต่ปี 2528 และไม่เคยเปลี่ยนแปลงแก้ไข จนกระทั่งเธอผ่ามันออกมาและเห็นสภาพของมัน ที่คล้ายกับโดนัทสีน้ำตาล 2 อัน แต่ละอันมีซิลิโคนข้น ๆ เหนียว ๆ รั่วออกมา ซึ่งคนไข้ได้บอกเธอว่าศัลยแพทย์ในยุคนั้น ซึ่งเป็นยุค 90 ยืนยันว่าสามารถเก็บเต้านมเทียมนี้ไว้ได้ไม่มีปัญหา 

 

@withdrnicole Reply to @blondee503 #removalreplace #siliconeimplants #texturedimplant #bii #breastimplantremoval #explantsurgery #explantsurgery ♬ original sound - Dr. Nicole Castellese

 

คนไข้รายนี้ได้เข้ารับการตรวจ mammogram มานานกว่า 1 ปี เพราะสงสัยว่าเต้านมเทียมข้างหนึ่งจะแตก ก่อนจะไปพบ Dr.Castellese ในเคสนี้ถือเป็นตัวอย่างของคนไข้ที่ไม่ได้รับคำแนะนำที่ดีที่สุดในทางการแพทย์ เกี่ยวกับการกำจัดเต้านมเทียมที่ชำรุด ทั้งยังมีปัจจัยเรื่องค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้การรักษาของเธอล่าช้า แต่ก็ยังนับว่าโชคดี ที่ Dr.Castellese ได้พบคนไข้รายนี้ และตรวจสอบประวัติกับเป้าหมายในการรักษา ทำให้สามารถกำหนดเวลาในการผ่าตัดเอาเต้านมเทียมออก รวมทั้งซิลิโคนที่ไหลทะลักออกมาด้วย...

 

สวยสยอง! เตือนภัยหญิงเสริมเต้านมเทียม แตกเป็นหินปูน

Dr.Castellese แนะนำว่า เต้านมเทียมถือเป็นสิ่งแปลกปลอมของร่างกาย ร่างกายจึงตอบสนองด้วยการสร้างเนื้อเยื่อที่เรียกว่า scar tissue หลายชั้นขึ้นมาปกคลุม และเนื้อเยื่อรอบ ๆ เต้านมเทียมนี้เรียกว่า "capsule" ศัลยแพทย์หลายคนที่เห็นคลิปวิดีโอนี้ก็เตือนเช่นกันว่า เต้านมเทียมซิลิโคนแตกต่างจากเต้านมเทียมน้ำเกลือ และไม่ควรเก็บไว้นานเกิน 10 ปี 

 

สวยสยอง! เตือนภัยหญิงเสริมเต้านมเทียม แตกเป็นหินปูน

logoline