svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" ติด "โควิด" หลังเพิ่งเดินทางกลับจากยุโรป ขอรักษาตัวที่บ้าน

28 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รอด! "อนุทิน" ลาประชุม ครม.หลังติดเชื้อไวรัส "โควิด" หลังเิดนทางกลับจากปฏิบัติภารกิจที่ฝรั่งเศส-สวิสเซอร์แลนด์ ด้านปลัด สธ.ยืนยันสุขภาพร่างกายยังแข็งแรง และสมองทำงานดี

วันนี้ (28 มิ.ย.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลาประชุมคณะรัฐมนตรี เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 19-21 มิ.ย.ที่ผ่านมา พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ หรือ (ICEB) และผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต

"อนุทิน" ติด "โควิด" หลังเพิ่งเดินทางกลับจากฝรั่งเศส ขอรักษาตัวที่บ้าน

 

ซึ่งการเดินทางครั้งนั้น ทัั้งหมดเข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี ครั้งที่ 170 ของสำนักงานองค์การนิทรรศการนานาชาติ หรือ BIE 170th General Assembly เพื่อนำเสนอความพร้อมประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพการจัดงานเอ็กซ์โปวาระพิเศษ ที่จังหวัดภูเก็ตในปี 2028 หรือ Specialised Expo ส่งเสริมการท่องเที่ยว พร้อมผู้บริหารเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการบริหาร UNAIDS ครั้งที่ 50 ที่นครเจนีวา สมาพันธรัฐสวิส ระหว่างวันที่ 21 -24 มิ.ย.ก่อนจะเดินทางกลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 

"อนุทิน" ติด "โควิด" หลังเพิ่งเดินทางกลับจากฝรั่งเศส ขอรักษาตัวที่บ้าน

 

โดยนายอนุทิน เพิ่งจะเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็ม 6 เป็นวัคซีนไฟเซอร์ โดยตอนนี้เจ้าตัวมีอาการปวดเมื่อย กล้ามเนื้อ และระคายคอ ทางแพทย์สั่งแยกตัว เพื่อความปลอดภัย 1 สัปดาห์ โดยไม่ต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล และจากการสอบสวนโรค คาดว่า ได้รับเชื้อระหว่างการไปปฏิบัติภารกิจที่ต่างประเทศ เพราะต้องมีการพบปะพูดคุย และสัมผัสมือกับผู้เข้าร่วมประชุมจำนวนมาก

"อนุทิน" ติด "โควิด" หลังเพิ่งเดินทางกลับจากฝรั่งเศส ขอรักษาตัวที่บ้าน

ขณะที่ นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่มีอาการน่าเป็นห่วง ได้รับยาโมลนูพิราเวียร์เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้วิเคราะห์ว่า ติดจากสายพันธุ์ใด เพราะต้องใช้เวลา 

"อนุทิน" ติด "โควิด" หลังเพิ่งเดินทางกลับจากฝรั่งเศส ขอรักษาตัวที่บ้าน

"ท่านอนุทินยังแข็งแรงดี เมื่อเช้าก็ยังคุยกันอยู่ มีเสียงอู้อี้นิดหน่อย สมองยังดีมาก สั่งข้อราชการอยู่ ซึ่งเราก็ดูแลใกล้ชิด พร้อมยืนยันว่า ผมจะติดตามอาการท่าน 3 เวลา หากมีอะไรก็จะรีบดูแล เพราะนายอนุทินประสงค์จะรักษาที่บ้าน ซึ่งคณะแพทย์ก็ประเมินว่า สามารถรักษาตัวที่บ้านได้ แต่ไม่ขอตอบว่าคณะที่ไปด้วย ติดกี่คน เนื่องจากเป็นความลับของแต่ละคน"

 

ส่วนที่นายอนุทินได้ฉีดวัคซีนไป 6 เข็ม ทำให้เกิดการตั้งคำถามเรื่องประสิทธิภาพวัคซีน ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจงว่าก็ได้ผล เพราะทำให้ไม่ป่วยมาก 

logoline