svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อัครเดช" ขอฝ่ายค้านเปลี่ยนซักฟอก "สุพัฒนพงษ์" แทน รมว.แรงงาน

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัครเดช "เรียกร้องฝ่ายค้านทบทวนญัตติซักฟอก ใส่ชื่อ "สุพัฒนพงษ์" แทนที่ "สุชาติ" แย้มอาจมีเซอร์ไพรส์น็อกกลางสภา หลังส.ส.รัฐบาลไม่พอใจการบริหารราคาน้ำมันเชื้อเพลิง

20 มิถุนายน 2565 นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ ส.ส.ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวอยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านทบทวนเสนอชื่อ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน หลัง นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน เรียกร้อง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้ตรวจสอบญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 

 

"อัครเดช" ขอฝ่ายค้านเปลี่ยนซักฟอก "สุพัฒนพงษ์" แทน รมว.แรงงาน
 

ทั้งนี้ เนื่องจากการบริหารงานของรมว.พลังงานมีความล้มเหลว และที่ผ่านมาได้เคยตอบกระทู้ ส.ส.ในที่ประชุมสภาว่าไม่สามารถนำกำไรของโรงกลั่นของ ปตท. มาช่วยเหลือประชาชนได้ เพราะจะเป็นการทำผิดกฎหมาย แต่มาวันนี้ (20มิ.ย.) กลับสั่งให้ลดค่าการกลั่นได้ โดยใช้ พ.ร.บ.กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

 

"ผมจึงขอเรียกร้องไปยังฝ่ายค้านว่า เมื่อได้ทบทวนของรมว.แรงงานแล้ว ก็ควรเอาชื่อของรมว.พลังงาน ใส่เข้าไปแทนที่รมว.แรงงาน" นายอัครเดช กล่าว

นายอัครเดช กล่าวต่อว่า ขณะนี้มี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลหลายคนไม่พอใจการบริหารจัดการราคาน้ำมันเชื้อเพลิง เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาก และหากพรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นชื่อ รมว.พลังงาน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย อาจจะได้เห็นรัฐมนตรีน็อกกลางสภา 

"ขอเรียกร้องให้ฝ่ายค้านได้ทบทวนญัตติ ในเมื่อท่านประธานชวนได้สั่งให้ตรวจสอบแล้ว ถ้ามีโอกาสได้ใส่ชื่อ รมว.พลังงานในการอภิปรายไม่ไว้วางใจด้วย เพราะพี่น้องประชาชนเรียกร้องมา ขณะนี้มี ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล เกือบ 20 คน ที่คิดว่าไม่พอใจการบริหารจัดการเรื่องราคาน้ำมันเขื้อเพลิง และเป็นความล้มเหลวของรมว.พลังงาน ถ้าฝ่ายค้านยื่นรมว.พลังงานอาจจะเห็นเซอร์ไพรส์เหมือนกับ พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า และ พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม ที่มี ส.ส. พรรคร่วมรัฐบาลโหวตสนับสนุนพรรคร่วมฝ่ายค้าน" นายอัครเดช กล่าว

logoline