svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุชาติ"ชี้ฝ่ายค้านหนุนงบ 66 สะท้อนซักฟอกไร้ปัญหา

03 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สุชาติ"คาดส.ส.อาจอยากซบพรรคขั้วรัฐบาล หลังเสียงฝ่ายค้านหายโหวตงบประมาณปี 66 โวผลงานรัฐทำพรรคเล็กไม่แตกแถว ย้ำนายกฯแจงชัด เชื่อซักฟอกไร้ปัญหา 

3 มิถุนายน 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะผู้สานงานพรรคเล็ก กล่าวถึงเสียงโหวตในการพิจารณาร่างงบประมาณปี 66 ที่รับหลักการวาระ 1 เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้อยู่แล้ว และเสียงที่ได้มาก็เกิดจากหลายภาคส่วน ซึ่งส่วนหนึ่งได้รับจากข้อสั่งการที่ตัวเองได้รับมอบหมายให้ประสานงานมากกว่า ซึ่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว พรรคเล็กต่างๆเป็นทีมงานที่รู้จักและสนิทกันมาก และเมื่อวาน พล.อ.ประวิตร ก็อยู่กันถึงเวลาโหวตวาระแรก

 

\"สุชาติ\"ชี้ฝ่ายค้านหนุนงบ 66 สะท้อนซักฟอกไร้ปัญหา

 

ส่วนเสียงของฝ่ายค้านที่หายไปมากดูแล้วจะทำให้เกมในสภา โดยเฉพาะการอภิปรายไม่ไว้วางใจไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า ดูจากภาพก็เห็นแล้วว่าเป็นอย่างไร ตนบอกเบื้องต้นอยู่แล้วว่า ทำอะไรก็ทำเพื่อประชาชน ไม่มีอะไรที่ทำผิดระเบียบหรือไม่มีข่าวคราวที่ไม่ดี รัฐบาลทำงานด้วยดีมาตลอด  

ผู้สื่อข่าวถามว่า เสียงส่วนหนึ่งของฝ่ายค้านเป็นเพราะจะมาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ และ พรรคภูมิใจไทย ในอนาคตใช่หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า อาจจะเป็นช่วงที่นับถอยหลังการเลือกตั้ง ส.ส.บางคน ก็พยายามที่จะหมุนเวียนไปอยู่พรรคใหม่ หรือที่อยู่ฝ่ายค้านก็อยากมาอยู่รัฐบาล ก็ต้องมีบ้าง ซึ่งไม่สามารถไปกำหนดได้ เพราะไม่รู้ใครเป็นใคร แต่ทุกสิ่งทุกอย่างต้องคิดว่าเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.มากกว่า 

ส่วนที่พรรคเศรษฐกิจไทย และพรรคเล็กบอกไม่โหวตให้ผ่านงบ แต่สุดโหวตให้ผ่านเป็นเพราะสาเหตุอะไร นายสุชาติ กล่าวว่า การชี้แจงงบประมาณเป็นไปด้วยดี ไม่มีอะไรที่ผิดปกติ ทุกอย่างก็ต้องไปตามนั้น ถ้าเกิดว่านายกฯชี้แจงเคลียร์ชัดขนาดนี้ แล้วยังไม่สามารถไปด้วยกันได้ ก็ต้องพิจารณากันตรงนั้นอยู่แล้ว 


 

logoline