svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเน็ตฮือ บิ๊กแป๊ะ เปิดนโยบายแก้ปัญหา กทม. ลือหนักอาจมีการเลือกตั้งใหม่

31 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รับรองช้าเป็นเหตุ ชาวเน็ตหลอนหนักหลัง กกต. ยังไม่รับรองชัชชาติ เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่เสียที ซ้ำอยู่ ๆ บิ๊กแป๊ะ โพสต์ชุดนโยบายแก้ปัญหา กทม. อ.เจษฎ์ ถามแรงเตรียมเลือกตั้งใหม่หรือ

ยังคงต้องติดตามและลุ้นกันต่อ สำหรับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. จากทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ที่นัดประชุมกันต่อวันนี้ (31 พ.ค.) หลังวานที่ผ่านมายังไม่สามารถประกาศรับรองให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 ได้ เนื่องยังติดต้องตรวจสอบปมร้องเรียนป้ายหาเสียงว่า อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายหรือไม่อย่างไร (อ่านข่าว)

 

และยิ่ง กกต. ทอดเวลาประกาศรับรองผู้ว่าฯ กทม. คนใหม่ออกไปนานเท่าใด ก็ยิ่งสร้างความกระแสหวาดระแวงกับแฟนคลับ คนกรุง รวมถึงชาวเน็ตที่เทใจให้ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ที่แข็งแกร่งที่สุดในปฐพีไปใหญ่ ถึงขั้นพากันกระหน่ำโทร “สายด่วน กกต. 1444” ตั้งแต่เช้า จี้ถามจะรับรอง “ชัชชาติ” หรือไม่ จนสายแทบไหม้  (อ่านข่าว) 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นผู้ว่าฯ กทม.
 

ประกอบกับท่าทีความเคลื่อนไหวของนักร้องท็อปฟอร์ม อย่างนายศรีสุวรรณ จรรยา ที่หลังเข้าร้องเรียนเรื่องป้ายหาเสียงของนายชัชชาติ ได้ออกมาประกาศว่า บ่ายวันนี้ มีคนกรุงเทพ 1.38 ล้านคน ดิ้นชักงอเป็นไส้เดือนบนกองขี้เถ้าไฟ (อ่านข่าว) ก็ยิ่งสร้างความร้อนรนให้กับคนกรุงและชาวเน็ตที่เชียร์นายชัชชาติ จนเกิดข่าวลืออย่างหนักในโซเชียล

 

ตามมาด้วยกระแสการจับตาความเคลื่อนไหวของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ที่เคลื่อนไหวผ่านเพจเฟซบุ๊ก จักรทิพย์คนทำงาน ที่พูดถึงนโยบายของ กทม. ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การแก้ปัญหาน้ำท่วม หาบเร่แผงลอย สวนสาธารณะใน กทม. จนชาวเน็ตพากันลือและตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการเตรียมตัวเพื่อกระทำการบางอย่างหรือไม่อย่างไร?

 

 

โพสต์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร.

 


 

ถึงขนาด รศ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Jessada Denduangboripant (อาจารย์เจษฎ์) ระบุว่า

 

อยู่ ๆ คุณจักรทิพย์ ก็ออกมาโปรโมทแนวคิดแก้ปัญหา กทม. ใหญ่เลย หลังจากจบการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. ไปแล้ว ... หรือว่าเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งใหม่ครับ 😀

 

 

โพสต์ของ รศ.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

รวมถึงยังโพสต์ระบุว่า ในประเทศ ที่กฏเกณฑ์จริยธรรมต่างๆ มันบิดเบี้ยวมากว่า 8 ปีแล้ว ด้วยฝีมือของ คสช. อะไรๆ ก็เกิดขึ้นได้ครับ เตรียมใจกันไว้แล้วกัน

 

 

เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

 

ทั้งนี้จากตรวจสอบพบว่า ชุดนโยบายต่าง ๆ ที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ นำมาเสนอนั้น ได้มีการนำเสนอตั้งแต่ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งผู้ว่า กทม. เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากเดิมเคยมีกระแสข่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งดังกล่าว พล.ต.อ.จักรทิพย์ เองก็เตรียมที่จะลงรับสมัครเลือกเช่นกัน แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ลงแต่อย่างใด  

 

โพสต์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

โพสต์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

โพสต์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

โพสต์ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา

 

logoline