svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กกต. ยังไม่รับรอง ชัชชาติ นั่งผู้ว่าฯ กทม. ติดสอบปมร้องเรียนป้ายหาเสียง

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กกต. ยังไม่รับรอง "ชัชชาติ" เป็นผู้ว่าฯ กทม. วันนี้ หลังยังติดต้องตรวจสอบปมร้องเรียนป้ายหาเสียง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย นัดถกต่อพรุ่งนี้

วันนี้ (30 พ.ค.) เมื่อเวลา13.00 น. คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. มีการประชุมในวาระสำคัญ โดย นายแสวง บุญมี เลขาฯ กกต. กล่าวก่อนการประชุมว่า สำนักงาน กกต. เสนอวาระการรับรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าสู่ที่ประชุม โดยการประชุมวันนี้เป็นการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  

 

นายแสวง บุญมี เลขาฯ กกต.

ทั้งนี้ภายหลังการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง มีรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้งวันนี้ ยังไม่พิจารณา ประกาศผลการเลือกตั้ง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับเลือกตั้งมาด้วยคะแนน  1,386,215 คะแนน หลังสำนักงาน กกต. เสนอความเห็นว่า เรื่องร้องเรียนกรณีป้ายหาเสียง อาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรม จึงควรตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม.
 

โดยในสัปดาห์นี้ กกต. ยังมีนัดกับการประชุมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (31 พ.ค.)  เวลา 13.30 น. ส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 50 เขตนั้น มีรายงานว่า กกต. มีมติให้ประกาศผลการเลือกตั้งบางส่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานฯ จะทำเอกสารข่าวชี้แจง 

 

กกต. ยังไม่รับรอง ชัชชาติ นั่งผู้ว่าฯ กทม. ติดสอบปมร้องเรียนป้ายหาเสียง

logoline