svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีตผู้พิพากษาเตือน แม่แตงโม ในสิ่งห้ามทำหากหวังทวงความยุติธรรมให้ลูกสาว

29 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตผู้พิพากษาเตือน "คุณแม่แตงโม" ในสิ่งห้ามทำเด็ดขาด หากหวังทวงความยุติธรรมให้ลูกสาว พร้อมแนะทนายเดชา อดีตทนายแม่หยุดเคลื่อนไหวให้ความเห็นทางคดี

ทำงานกันอย่างขยันขันแข็ง สมราคาที่ประกาศให้ร้องเพลงเพียงอย่างเดียว สำหรับทีมกฎหมายใหม่ของคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของดาราสาว "แตงโม นิดา" ในปฏิบัติการการไขคดีการเสียชีวิตของดาราสาว

 

โดยหลังจากที่มีการลงนามมอบอำนาจเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา (อ่านข่าว)  ฝ่ายต่าง ๆ ก็เทกแอคชั่นในส่วนของตัวเองทั้งที ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของ ส.ส.เต้ นายอัจฉริยะ และทีมทนายความ รวมถึง "นายชนบท ศุภศรี" อดีตผู้พิพากษาฯ ที่คุณแม่ภนิดา ที่มอบหมายให้เป็นที่ปรึกษา
 

 

แม่ภนิดา ลงนามแต่งตั้งทีมกฎหมายใหม่ทำคดีแตงโม

ซึ่งภายหลังจากที่ได้รับมอบหมาย นายชนบท ก็ได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่ของที่ปรึกษาทันที โดยได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก กฎหมายชนบท หลังพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรีนัดผู้ต้องหาบนเรือทั้ง 6 คนมาฟังคำสั่งอัยการ ก่อนจะเลื่อนสั่งฟ้องคดีแตงโมออกไป เตือนสิ่งที่แม่แตงโมห้ามทำเพื่อจะได้มีเวลาแก้ลำ โดยระบุว่า 

 

...การดำเนินคดีอาญา ..

 

...บ่ายวันนี้( 27 พ.ค. 2565 ) หากพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี สั่งฟ้องผู้ต้องหาบนเรือทั้ง 5 คน และผู้ที่เกี่ยวข้องอีก 1คน ต่อศาลจังหวัดนนทบุรี จริง.

 

...คุณแม่แตงโมต้อง "ใจแข็ง" ไม่ยอมรับเงินจากฝ่ายจำเลย (เมื่อศาลรับฟ้องแล้ว ผู้ต้องหาจะเปลี่ยนสถานะเป็นจำเลย) เพื่อแลกเปลี่ยนกับคำแถลงของคุณแม่ที่ไม่ติดใจเอาความกับจำเลยทั้งคดีแพ่งและคดีอาญา 

 

หากเจอไม้นี้จำเลยคงไม่กล้าที่จะให้การรับสารภาพตามฟ้องซึ่งมีฐานความผิดที่หนักที่สุดคือประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เพื่อตัดตอนไม่ให้มีการสืบพยานโจทก์และพยานจำเลย เนื่องจากหากไม่มีการได้รับการเยียวยาจากฝ่ายจำเลยโอกาสที่ศาลจะตัดสินรอลงอาญาคงจะเป็นไปได้ยาก และจะทำให้คดียืดเยื้อออกไปอีกระยะหนึ่ง.

 

...พี่เต้และทีมงานก็จะมีเวลาและหาวิธีที่จะ"แก้ลำ" ฝ่ายจำเลย และต้องไปพิสูจน์ว่าพยานหลักฐานของโจทก์และจำเลยว่า จำเลยกระทำความผิดตามฟ้องเพียงใด หรือไม่.

 

...หลานแตงโมมากระซิบข้างหูผมว่า คุณแม่กำลังจะให้ผมเข้าไปร่วมทีมกับ ส.ส.เต้และทีมคุณอัจฯ ในเร็ววันนี้.

 

...ผมยินดีเป็นที่ปรึกษาเฉพาะกิจสำหรับคดีนี้ ครับ...

 

 

อดีตผู้พิพากษาเตือน แม่แตงโม ในสิ่งห้ามทำหากหวังทวงความยุติธรรมให้ลูกสาว
 

และล่าสุด นายชนบท ได้โพสต์ถึง ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายในคดีแตงโมของคุณแม่ภนิดา โดยระบุว่า 

 

..ผมชักเหลืออดแล้ว...

 

...คุณทนายเดชาครับ..

 

...ผมก็ได้รับมอบหมายให้เป็นที่ปรึกษาของคุณแม่แตงโมที่จะดำเนินคดีกับใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้องทำให้น้องแตงโมถึงแก่ความตาย. 

 

...ก็ขอขอบคุณทนายเดชาที่ออกมาเตือนคุณแม่แตงโมว่ากลัวว่าคุณแม่แตงโมจะถูกฟ้องกลับในข้อหา "ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ" ถ้าไปเชื่อคุณ ส.ส.เต้และคุณอัฐมากเกินไปว่าคุณแม่แตงโมอาจจะถูกจำคุกถึง 12 ปี

 

...ผมในฐานะที่ "ว่าความ " มาประมาณ 20 ปี และกำลังฝึกอบรมทนายใหม่ที่
" ศูนย์ฝึกอบรมทนายใหม่ " โดยเก็บค่าเข้าฝึกอบรมคนละเพียงครั้งละ 100 ( หนึ่งร้อยบาทถ้วน ) แถมยังเป็นผู้แต่งตำราหนังสือ 
" แจ้งความเท็จ ฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ " ร่วมกับอาจารย์บอย บัณฑิต ไทยผลิตเจริญ คงไม่ปล่อยให้คุณ ส.ส.เต้และคุณอัฐ เอาความเท็จมาฟ้องโดยปราศจากหลักฐานอันสมควรหรอกครับ.

 

.. ก็ขอขอบคุณในความหวังดี แต่พอฟังเสียงของคุณทนายเดชาในคลิปแล้วมันอดคิดไม่ได้ว่ามันไม่ใช่คำเตือนแต่เป็น " คำ..." มากกว่า ก็ขอให้เพลา ๆ ความดุเดือดลงบ้าง.

 

...นี่เป็นคำเตือนแกมขอร้องของทนายความรุ่นน้องอย่างผมที่อายุ 73 ปี แล้ว แต่เป็นเนติบัณฑิตรุ่นพี่คุณหลายปีครับ...

 

(คุณทนายเดชาคงมีสิทธิว่าความให้คุณแม่อีกไม่เกิน 1 เดือน หากไม่ถูกปลดจากคุณแม่แตงโมซึ่งกำลังอารมณ์ดีได้ร้องเพลงคาราโอเกะ อีกคน ) 

 

อดีตผู้พิพากษาเตือน แม่แตงโม ในสิ่งห้ามทำหากหวังทวงความยุติธรรมให้ลูกสาว

"นายชนบท ศุภศรี" อดีตผู้พิพากษาฯ

logoline