svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทนาย "แซน" อึ้ง ลูกความถูกฟ้องแพ่ง 200 ล. รับไม่เจอร้องค่าเสียหายสูงเท่านี้

27 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทนาย "แซน" อึ้ง ลูกความถูกฟ้องแพ่ง 200 ล้าน รับไม่เจอร้องค่าเสียหายสูงเท่านี้มาก่อน ชี้หากทีมทนายใหม่คุณไม่มีหลักฐานใหม่จริง รูปคดีคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

วันนี้ (27 พ.ค.) ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ เปิดเผยภายหลังจากเดินทางมาสำนักอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อรอฟังคำสั่งของอัยการในคดี โดยกล่าวถึงประเด็นที่นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์หลังได้รับการติดต่อจากนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน มารดาของดาราสาว "แตงโม นิดา" ให้เข้ามาทำคดีการเสียชีวิตของดาราสาวแตงโม ต่อจากทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ว่า ทีมกฎหมายของพรรคไทยศรีวิไลย์ เตรียมยื่นฟ้องทางแพ่งเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มผู้ต้องหาในคดีทั้ง 6 คน เป็นเงินจำนวน 200 ล้านบาทนั้น 

 

 

นายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัวของ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์

นายพรศักดิ์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นสิทธิของทางฝ่ายผู้เสียหาย ที่จะดำเนินการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเท่าไรก็ได้ แต่ต้องยื่นพิสูจน์ในชั้นศาลให้ได้ว่า เกิดความเสียหายจริงตามที่เรียกร้องมา ซึ่งศาลก็จะเป็นผู้นำมาพิจารณาต่อไป ส่วนตัวแล้วก็เพิ่งมาเจอคดีนี้เป็นคดีแรก ที่ผู้เสียหายเรียกค่าเสียหายสูงถึง 200 ล้านบาท ซึ่งผู้เสียหายต้องไปพิสูจน์ในชั้นศาลให้ได้ว่า ค่าเสียหายที่เรียกร้องมานั้นมาจากความเสียหายอะไรบ้าง โดยในส่วนลูกความของตนคือ แซน และ กระติก รวมถึงคนอื่น ๆ ไม่ได้รู้สึกกังวล หรือหนักใจใด ๆ เลย มิหนำซ้ำยังมั่นใจในพยานหลักฐานที่มี
 

 

แซน และ กระติก

ส่วนเรื่องภาพถ่าย ที่มีหลุดออกมานั้น ถ้าเป็นหลักฐานใหม่ ที่ชี้ชัดได้ว่า เป็นประเด็นฆาตกรรม ก็ขอให้นำออกมาเปิดเผย เพื่อให้หน่วยงานที่ดูแลสำนวนคดีนี้นำไปพิจารณาใหม่ แต่ถ้าหากหลักฐานนั้น เป็นหลักฐานชิ้นเดิม ๆ เรื่องเดิม ๆ ตนก็มั่นใจว่า รูปคดีคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไป ตนกับลูกความและทนายคนอื่น ๆ ต้องรอฟังคำสั่งจากอัยการจังหวัดนนทบุรีว่า ทางอัยการจังหวัดจะมีคำสั่งอย่างไรต่อไป 

 

 

อัยการจังหวัดนนทบุรี อยู่ระหว่างพิจารณาสั่งฟ้องผู้ต้องหาคดีแตงโม

logoline