svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผตห. คดีแตงโม 23 มิ.ย. รออธิบดีอัยการพิจารณา

27 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุ้นกันต่อ! อัยการเลื่อนนัดฟังฟ้อง 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม นิดา" เป็น 23 มิ.ย. เหตุต้องรออธิบดีอัยการพิจารณา ย้ำวันนัดรอบหน้าผู้ต้องหาทั้งหมดห้ามเบี้ยว

วันนี้ (27 พ.ค.) ที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี อัยการจังหวัดได้มีการแถลงข่าว กรณีการที่มีการนัด 6 ผู้ต้องหาคดี "แตงโม นิดา" รายงานตัวฟังผลคำสั่งฟ้องวันนี้ โดยวันนี้ 6 ผู้ต้องหาคดีแตงโม ประกอบด้วย กระติก แซน จ็อบ โรเบิร์ต ปอ และ ภีม กุนซือให้คำแนะนำ 5 คนบนเรือ เดินทางมาถึงสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อรายงานตัวกับอัยการ แล้ว

 

โดย กระติก เผยว่า อัยการได้เลื่อนนัดออกไปปลายเดือนมิถุนายน แต่ไม่ทราบเหตุผล และไม่ได้กังวล เพราะการเลื่อนนัดเป็นเรื่องปกติ คดีนี้สำนวนค่อนข้างเยอะ เชื่อว่าต้องใช้เวลาพิจารณา แต่นัดหน้าไม่เลื่อนแล้ว ส่วนกรณีแม่ก็ขอให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย รู้สึกวุ่นวาย เราไม่ได้ทำอะไรผิด รู้สึกเหนื่อย แต่ไม่โกรธ มั่นใจผลสุดท้ายก็ไม่ใช่เรา อยากให้ทุกคนใช้สติเสพข่าว อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจ

 

ส่วนเรื่องโทรศัพท์แตงโม ไม่สามารถตอบได้ เพราะเป็นเรื่องส่วนตัว เราควรให้เกียรติผู้เสียชีวิต 30 ภาพ นั้น เราไม่สามารถยืนยันข้อเท็จจริงได้ เพราะเราไม่ได้เห็นกับตา กระติกบอกคลิปฆ่า กรีดขา ขอให้เอาออกมาเลย 

 

ด้าน แซน พูดถึง บังแจ็ค โทรศัพท์รวมถึงส่งข้อความมาหาว่า ไม่ได้มีความกังวลใจ มองเป็นเรื่องตลกมากกว่า ในระหว่างที่สัมภาษณ์ จ็อบ เดินทางมาถึง เป็นคนสุดท้าย ก่อนจะเลี่ยงนักข่าวไป เข้าประตู หลัง ใช่เวลาไม่ถึง 5 นาที ก่อนจะเดินขึ้นรถออกไป

 

 

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผตห. คดีแตงโม 23 มิ.ย. รออธิบดีอัยการพิจารณา

ขณะที่ น.ส.ภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า อัยได้เลื่อนฟังคำสั่งออกไป เป็น 23 มิ.ย. นี้ เวลา 10.00 น. โดยในส่วนของสำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้มีการสั่งคดีไปตั้งแต่เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยสำนวนคดีเอกสารทั้งหมด ได้ส่งไปให้กับผู้บังคับบัญชา หรืออธิบดีอัยการภาค 1 พิจารณาว่าจะมีความเห็นอย่างไร ทั้งหมดทำตามระเบียบราชการ  ส่วนผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 6 คน จะต้องเดินทางมาที่อัยการทั้งหมดเพื่อรับทราบ ในวันที่ 23 มิ.ย. นี้ ไม่ว่าจะมีคำสั่งส่งฟ้องหรือไม่  

 

โดยคดีนี้ต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะสำนวนที่ส่งไปทางตำรวจมีการส่งเอกสารมาให้กับทางอัยการถึง 8 ครั้ง และทางเราสอบเพิ่มเติมอีก 10 ครั้ง มีเอกสารกว่า 100 แผ่น ในส่วนที่เราสั่งคดีไปนั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่า มีคำสั่งไปทางไหน ต้องรอความชัดเจนจากทางผู้บังคับบัญชา 

 

 

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผตห. คดีแตงโม 23 มิ.ย. รออธิบดีอัยการพิจารณา
 

ทางด้าน นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความพรรคไทยศรีวิไลย์ อดีตทนายความคดีแตงโม ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เดินทางมาที่ศาลพอดี พอเสร็จจึงเดินทางมาที่นี้เพื่อมาสังเกตุการณ์เท่านั้นไม่ได้มากดดันใครทั้งสิ้น และอยากขอชี้แจ้งว่าในเรื่องคดีของแตงโม ตนจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้องอีก ไม่ว่าจะเป็นการให้คำปรึกษาหรือว่าความ แต่จะเป็นหน้าที่ของนายอัจฉริยะกับทีมทนายความในการดำเนินการต่อ ซึ่งตนขอยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับนายอัจฉริยะแต่อย่างใด หลังจากนี้ตนจะทำหน้าที่หัวทีมททนายของพรรคเพียงอย่างเดียว 

 

 

อัยการเลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้อง 6 ผตห. คดีแตงโม 23 มิ.ย. รออธิบดีอัยการพิจารณา
 

logoline