svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ"ขึ้นรถEVแห่ขอคะแนนโค้งสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร 22 พ.ค.นี้

21 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ"ขึ้นรถ EV ตระเวนหาเสียงโค้งสุดท้าย ขอออกมาใช้สิทธิเพื่อให้ได้ฉันทามติ ชี้ทุกอย่างอยู่ที่ปชช.ตัดสินวันหย่อนบัตร 22 พ.ค.เผยไม่ได้มั่นใจว่าชนะหรือแพ้ แต่เชื่อมาถูกทางตลอด 2 ปีครึ่ง ยันไร้ส.ก.ในมือก็สามารถร่วมงานกันได้

21 พฤษภาคม 2565  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 ในนามอิสระ ได้ขึ้นรถ EV แห่หาเสียงรอบกรุงเทพ โดยเริ่มต้นจากถนนบรรทัดทอง และเข้ามายังวงเวียนใหญ่ เพื่อสักการะอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช 

 

"ชัชชาติ"ขึ้นรถEVแห่ขอคะแนนโค้งสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร 22 พ.ค.นี้

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวถึงการหาเสียงวันสุดท้าย ว่า วันนี้ (21พ.ค.) คงเป็นเพียงการย้ำเตือนประชาชน ให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. ซึ่งส่วนตัวดีใจและมั่นใจว่าเดินมาถูกทาง เชื่อว่ามีคำตอบที่พร้อมให้กับคนกรุงเทพ ที่สามารถทำงานต่อได้

 

"ผมจะได้เดินต่อไปได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับคนกรุงเทพพรุ่งนี้ ถ้าให้ผมทำงาน ก็พร้อมจะเดินต่อ และพาทุกคนเดินไปด้วยกัน โดยช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เป็นช่วงเวลาที่สนุกและมีความประทับใจที่ได้เจอเพื่อนใหม่ และทุกคนที่มาร่วมเดินเส้นทางนี้กับผม" นายชัชชาติ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 22 พ.ค. เป็นวันสำคัญที่จะมีผลต่อกรุงเทพ ก็อยากให้ประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งกัน เลือกใครก็ได้ เลือกคนที่ไว้ใจ คนที่เชื่อใจ แต่อยากให้ออกไปเยอะๆ เพื่อให้คนที่ได้รับเลือกตั้งได้ฉันทามติ ให้ลุกขึ้นต่อสู้เพื่อประโยชน์ของคนกรุงเทพ และส่วนตนจะออกไปใช้สิทธิตั้งแต่เวลา 08.00 น.

 

"ชัชชาติ"ขึ้นรถEVแห่ขอคะแนนโค้งสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร 22 พ.ค.นี้

 

ส่วนเรื่องของการจัดเก็บป้ายหาเสียงนั้น ก็จะพยายามรีบดำเนินการ โดนทีมงานของตนเองก็อยากได้กระเป๋า และจะนำมาใช้ในทีมงานของตนเองเป็นหลัก 

 

สำหรับกลุ่มประชาชนที่มาให้กำลังใจจำนวนมากในช่วงหาเสียงเมื่อคืน (20พ.ค.) ที่ผ่านมา ตนมองเป็นการตื่นตัวในการเลือกตั้ง ถือเป็นสัญลักษณ์ที่ดีในระบอบประชาธิปไตย ที่เห็นคนตื่นตัวกับการเลือกตั้งพอๆ กับการตื่นตัวที่ได้เห็นดารา ซึ่งมองว่าไม่ใช่เพราะตัวของตนเอง แต่เป็นกระแสของการเลือกตั้ง และหลังเสร็จเลือกตั้ง คงไม่มีกระแสเช่นนี้แล้ว

สำหรับความมั่นใจนั้น ตนเองไม่ได้มั่นใจว่าชนะหรือแพ้ เพราะเป็นเรื่องของประชาชนที่จะตัดสินใจ ตนเคารพประชาชน แต่มั่นใจในแนวทางที่เลือกเดิน ในแนวทางที่หลายคนตั้งคำถามเรื่องความเป็นอิสระ ซึ่งวันนี้พิสูจน์แล้วว่าทำงานได้เต็มที่ เดินวันแรกยังไม่แน่ใจว่าจะไปรอดไหม แต่สุดท้ายนำคนเป็นหมื่นคนมาร่วมเดินไปด้วยกันได้ และไม่มีใครคิดเรื่องความขัดแย้งทางการเมือง

 

"ชัชชาติ"ขึ้นรถEVแห่ขอคะแนนโค้งสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร 22 พ.ค.นี้

 

"ผมไม่เคยถามในทีมว่าชอบพรรคไหน มีแนวคิดทางการเมืองใหญ่อย่างไร แต่ทุกคนมีความคิดร่วมกันคืออยากทำให้เมืองดีขึ้น นี่คือตัวอย่างของการทำเมืองที่เป็นอิสระ เราเป็นนักการเมือง แต่เราไม่เอาความขัดแย้งเข้ามาเกี่ยวข้อง นี่เป็นสิ่งที่มั่นใจว่า ผมนำได้โดยที่ไม่ต้องเป็นพรรคการเมือง" นายชัชชาติ ระบุ 

 

ส่วนที่หลายคนมองว่าไม่มี ส.ก.ในมือจะทำงานไม่ได้นั้น ถือเป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะสื่อสาร แต่ตนเองต้องทำงานกับส.ก.ทุกคนให้ได้ นี่เป็นเหตุผลที่ลงอิสระ ซึ่งความเป็นอิสระเป็นเรื่องที่ดี ไม่ต้องไปบริหารความขัดแย้ง มี ส.ก. 50 คน ก็ต้องทำงานกับทั้ง 50 คนได้ แต่ถ้ามีพรรคก็อาจจะเกิดความเหลื่อมล้ำ และเกิดปัญหาตามมาอีกได้

 

"ชัชชาติ"ขึ้นรถEVแห่ขอคะแนนโค้งสุดท้ายก่อนหย่อนบัตร 22 พ.ค.นี้

logoline