svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วราวุธ" เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอม ย้ำไม่มีเหตุใดทำให้ล่มได้

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วราวุธ" เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอม ย้ำไม่มีเหตุใดที่ทำให้ล่มได้ บอกเรื่องปกติฝ่ายค้านซ้อมอภิปรายงบฯ ก่อนลุยศึกซักฟอก รัฐแค่ฟกช้ำนิดหน่อย ทายาก็หาย

18 พฤษภาคม 2565 นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีพูดในที่ประชุม ครม. ว่าหากพบมี ส.ส.คนใดมาขอโครงการในกรรมาธิการงบปี 66 ให้มารายงาน และห้ามเรียกรับเงินเด็ดขาด ว่า นายกฯ ให้ความสำคัญกับทุกหน่วยงาน ขอให้ดูเรื่องการใช้งบประมาณหากมี ส.ส.คนใดเรียกรับผลประโยชน์ ในขั้นตอนการพิจารณางบประมาณ ก็กำชับว่าให้บอกมา จะดำเนินการตามกฎหมาย เพราะยอมไม่ได้ และในสัปดาห์หน้ากระทรวงทรัพย์ฯ จะมีการประชุมเตรียมความพร้อมของข้อมูล 

 

"วราวุธ" เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอม ย้ำไม่มีเหตุใดทำให้ล่มได้

ทั้งนี้ยอมรับว่า เวทีอภิปรายงบประมาณ ถือเป็นเวทีของฝ่ายค้าน ที่ใช้ซ้อมก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ก็เป็นเช่นนี้ทุกปี แต่บางปีก็มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจก่อนงบประมาณ แต่เชื่อว่าประธานสภาก็คงจะควบคุมการประชุมให้อยู่ภายใต้กรอบของงบประมาณ

 

เมื่อถามว่า ห่วงรัฐบาลจะบอบช้ำหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการอภิปรายงบประมาณก็ต่อว่ารัฐบาลทุกปี แต่เราพายเรือมาจนถึงจุดนี้แล้ว เชื่อมั่นว่าแน่นอนต้องมีการฟกช้ำดำเขียว แต่ถ้ายานิดหน่อย พักสักหน่อยเดี๋ยวก็หาย และเดินต่อไป และเท่าที่ดูก็ไม่มีเหตุอะไรที่จะทำให้รัฐบาลไม่อยู่ครบเทอม

logoline