svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายอำเภอยันเงินในบัญชี "หลวงปู่แสง" 180 ล้าน ยังอยู่ครบ-ไม่เคยถอนออก

18 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สยบดราม่า! นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ชี้แจงยิบเงินฝากในบัญชี "หลวงปู่แสง" ยังอยู่ครบ มีมากถึง 180 ล้านบาท และไม่เคยถอนออกมาแม้แต่บาทเดียว

จากกรณี “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมคณะ บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 105 ปี พระเกจิชื่อดัง โดยมีการกล่าวหาว่า ลวนลามญาติโยมหญิงสาว กระทั่งหมอแถลงยืนยันว่า ท่านมีอาการป่วย 10 กลุ่มโรค หนึ่งในนั้นคือ “โรคอัลไซเมอร์” จนกระแสตีกลับ

 

กระทั่งนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง เดินทางเข้ากราบไหว้ “หลวงปู่แสง” พร้อมยืนยันว่า ท่านให้อภัยไม่ต้องการดำเนินคดีกับ “หมอปลา” และคณะ แต่ถ้าบุคคลอื่นจะแจ้งความเอาผิด ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล ซึ่งภายหลังมีหลายกลุ่มแจ้งความกล่าวโทษ รวมถึงมีการแสดงความกังวลเรื่องเงินในบัญชีหลวงปู่นั้น  

นายอำเภอยันเงินในบัญชี "หลวงปู่แสง" 180 ล้าน ยังอยู่ครบ-ไม่เคยถอนออก

ล่าสุดวันนี้ (18 พ.ค.) นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ กล่าวว่า บัญชีของ “หลวงปู่แสง” มีการฝากกับบัญชีธนาคารธนชาต สาขาอุบลราชธานี มานานหลายปี โดยผู้จัดการธนาคารยืนยันว่า ตั้งแต่ฝากเงินมาจนถึงปัจจุบัน ไม่มีการถอนออกแม้แต่บาทเดียว

 

โดยเงินของ “หลวงปู่แสง” มาจาก 2 ทาง คือ 1.ลูกศิษย์โอนเงินตรงเข้าบัญชี และมีการการปรับยอดสมุดทุกเดือน และ 2.มีคนนำมาบริจาคให้แต่ละวัน ที่จะมีคณะญาติโยมช่วยดูแล ก่อนส่งยอดให้ทางธนาคาร ประมาณสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ฉะนั้นให้ความมั่นใจว่า เงินยังอยู่ครบทุกบาททุกสตางค์แน่นอน

นายอำเภอยันเงินในบัญชี "หลวงปู่แสง" 180 ล้าน ยังอยู่ครบ-ไม่เคยถอนออก

ผู้สื่อข่าวถามว่า เงินของ “หลวงปู่แสง” มีมากกว่า 80 ล้านบาทหรือไม่ นายธนูศักดิ์ กล่าวว่า น่าจะมากกว่า 80 ล้านบาท และอาจมากกว่า 180 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งเป็นอย่างต่ำ และอาจสูงกว่านั้น

เมื่อถามว่า หลวงปู่นำเงินจากไหนไปสร้างวัด หรือว่าสร้างโรงพยาบาลต่างๆ แล้วยอดเงินยังเหลืออยู่เกินร้อยล้าน นายธนูศักดิ์ ตอบว่า เมื่อหลวงปู่พูดว่าอยากจะสร้างอะไร ก็มีลูกศิษย์บางท่านที่มีกำลังทรัพย์ จะเข้ามาดูแลทั้งหมด

 

“ขณะนี้หลวงปู่กินยาเป็นปกติ ท่านจำอะไรได้ดีแล้ว เงินในบัญชีกว่า 180 ล้านบาท ท่านก็รู้ และบัญชีก็อยู่กับท่าน และที่สำคัญ ไม่เคยมีการเบิกถอนออกจากธนาคารแม้แต่บาทเดียว เมื่อท่านคิดจะสร้างอะไร จะมีลูกศิษย์ลูกหาที่รับทราบ ซึ่งเป็นผู้มีอันจะกิน มีเงินมีทองมีความศรัทธา มาทำให้ท่าน โดยท่านไม่ได้เบิกเงินจากธนาคารเลย”

นายอำเภอยันเงินในบัญชี "หลวงปู่แสง" 180 ล้าน ยังอยู่ครบ-ไม่เคยถอนออก

logoline