svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โดนอีก! "สนธิญา" แจ้งความเอาผิด "หมอปลา" ล่อซื้อ "หลวงปู่แสง" ผิดกฎหมาย

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลามหยุดไม่อยู่ "สนธิญา" แจ้งความตำรวจกองปราบ เอาผิด "หมอปลา" และพวก ปมล่อซื่้อ "หลวงปู่แสง" ไม่ชอบด้วยกฎหมาย พร้อมจี้ตรวจสอบปม "น้ำฟ้า รภัสสรณ์" เมียมือปราบสัมภเวสี พูดถึงชื่อ "ธรรมนัส" เข้ามาเกี่ยวข้องยังไง

ภายหลัง “หมอปลา” จีรพันธ์ เพชรขาว พร้อมคณะ บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 105 ปี พระเกจิชื่อดัง โดยมีการกล่าวหาว่า ลวนลามญาติโยมหญิงสาว กระทั่งหมอแถลงยืนยันว่า ท่านมีอาการอาพาธ 10 กลุ่มโรค หนึ่งในนั้นคือ “อัลไซเมอร์” จนกระแสตีกลับ

 

กระทั่งนายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความชื่อดัง เดินทางเข้ากราบไหว้ “หลวงปู่แสง” พร้อมยืนยันว่า ท่านให้อภัยไม่ต้องการดำเนินคดีกับ “หมอปลา” และคณะ แต่ถ้าบุคคลอื่นจะแจ้งความเอาผิด ถือเป็นเรื่องส่วนบุคคล

โดนอีก! "สนธิญา" แจ้งความเอาผิด "หมอปลา" ล่อซื้อ "หลวงปู่แสง" ผิดกฎหมาย

จนนายรัตน์ภิโพธิ ทวีกัณย์ หรือ “วิทยา มหาชน” กรรมการสมาคมชาวยโสธร พร้อมนายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ แจ้งความตำรวจ สภ.ป่าติ้ว ดำเนินคดีเอาผิด “หมอปลา” และพวก 4 ข้อหาหนักนั้น

ล่าสุดวันนี้ (17 พ.ค.) นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าพบตำรวจกองปราบปราม เพื่อแจ้งความกล่าวโทษ “หมอปลา” และคณะ ที่บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง” โดยล่อให้กระทำความผิด ซึ่งไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

นายสนธิญา กล่าวว่า จะเอาผิด “หมอปลา” และพวก ตามความผิด พ.ร.บ.สงฆ์, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมายอื่นๆ โดยยอมรับว่า การเคลื่อนไหวบางเรื่องเป็นประโยชน์ต่อสังคม แต่เหตุการณ์​ครั้งนี้ มีการส่งทีมงานเข้าไป “ล่อซื้อ” โดยมิชอบ แม้ว่าจะกราบขอโทษแล้ว แต่การกระทำที่เกิดขึ้น เข้าข่ายบ่อนทำลายพระพุทธศาสนา และความผิดถือว่าสำเร็จแล้ว

โดนอีก! "สนธิญา" แจ้งความเอาผิด "หมอปลา" ล่อซื้อ "หลวงปู่แสง" ผิดกฎหมาย

“ขอให้ตำรวจกองปราบปราม ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับหลวงปู่แสง หมอปลาและทีมงานที่กระทำความผิด มีทั้งหมดกี่คน ทั้งในส่วนของการบุกรุก และการไลฟ์สด รวมถึงตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า คณะของ ผอ.สำนักพุทธยโสธร และนายอำเภอป่าติ้ว เข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการละเว้นปฏิบัติหน้าที่ฯ หรือไม่ และให้ตรวจสอบน้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา กล่าวอ้างถึง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ประสานตำรวจจริงหรือไม่

 

อยากให้มีการสืบสวนย้อนหลังว่า กรณีที่ “หมอปลา” บุกเข้าไปในวัด และสึกพระสงฆ์ก่อนหน้านี้ ใช้วิธีการล่อซื้อที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างพยาน​หลักฐาน​เท็จด้วยหรือไม่

โดนอีก! "สนธิญา" แจ้งความเอาผิด "หมอปลา" ล่อซื้อ "หลวงปู่แสง" ผิดกฎหมาย

logoline