svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โดนอ่วม ! “กองทัพธรรม” แจ้งความ “หมอปลา” พร้อมพวก บุกรุก -เข้าข่ายซ่องโจร

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอปลา” พร้อมพวก โดนอีก ทนายกองทัพธรรมแจ้งความดำเนินคดี ข้อหาบุกรุกเคหะสถาน พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อนุ 1 หรือหากสอบสวนแล้วปรากฏว่า เป็นการสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ก็จะเข้าข่ายซ่องโจรด้วย

จากกรณีมีปรากฏภาพ นายจีรพันธ์ เพชรขาว  หรือ หมอปลา พร้อมกับพวก และสื่อมวลชน บุกเข้ากุฎิพระสงฆ์ วัดห้วยจระเข้ พื้นที่จังหวัดนครปฐม พยายามกล่าวหาพระสงฆ์ว่ามีประพฤติมิชอบ โดยอ้างมีคนแจ้งแบะแส แต่สุดท้ายก็ไม่พบการกระทำผิด รวมทั้งยังมีการไลน์สดในขณะบุกเข้ามาภายในวัด  โดยหลังเกิดเหตุ ก็ไม่ได้มีการข้อโทษแต่อย่างใด

 

ล่าสุด (17 พ.ค.65) ที่สถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดนครปฐม นายศุภภัทร์พจน์ นิติศศธร ทนายกองทัพธรรม ในฐานะนายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย  ได้นำหลักฐานเป็นภาพถ่าย เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับหมอปลา และพวก  กรณีบุกเข้าไปกุฏิพระสงฆ์รูปหนึ่ง ที่วัดห้วยจระเข้ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม เวลากลางคืน ซึ่งเป็นการกระทำที่มิชอบด้วยกฎหมาย

 

โดนอ่วม  ! “กองทัพธรรม” แจ้งความ “หมอปลา” พร้อมพวก บุกรุก -เข้าข่ายซ่องโจร

 

 

เนื่องจากหมอปลา ไม่มีสิทธิ์ ไม่มีอำนาจ ไม่มีหน้าที่ ในการที่จะเข้าไปตรวจสอบหรือนำกลุ่มบุคคล บุกรุกเข้าไปกุฏิพระสงฆ์ พยายามสอบสวนและกล่าวหาพระสงฆ์ ว่ามั่วสีกา และยังชักชวนหรือนำกลุ่มบุคคลเข้ามาร่วมดำเนินการ นอกจากนี้ยังนำสื่อมวลชนในทีม เข้ามาทำการไลน์สด ซึ่งไม่งามสำหรับพระภิกษุสงฆ์

 

และเมื่อเข้าไปถึงกุฏิกับพบกับบุคคลต้องสงสัยดังกล่าว ซึ่งเป็นผู้ชาย มีศักดิ์เป็นญาติกันกับพระสงฆ์รูปดังกล่าว ซึ่งเข้ามาช่วยดูแลความสะอาดภายในกุฏิ นานกว่า 7 ปีแล้ว เข้า-ออกแบบเปิดเผย รวมถึงช่วยเฝ้าระวัง เนื่องจากพระภิกษุสงฆ์รูปดังกล่าวมีโรคประจำตัวอยู่ เป็นลักษณะเหมือนโยมอุปถาก ไม่ได้มีการมั่วสีกาตามที่กล่าวหา เหตุเกิดวันที่ 7 เมษายน 2565 หลังเกิดเหตุ พระสงฆ์รูปดังกล่าว ได้มีการแจ้งความไว้แล้ว

 

โดนอ่วม  ! “กองทัพธรรม” แจ้งความ “หมอปลา” พร้อมพวก บุกรุก -เข้าข่ายซ่องโจร

และในฐานะนายกสมาคมไวยาวัจกรแห่งประเทศไทย เห็นว่า การกระทำของหมอปลา และกลุ่มบุคคล ที่ร่วมกันกระทำการดังกล่าว ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ถือว่าเป็นคุกคามพระภิกษุสงฆ์ วันนี้ จึงได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษหมอปลาและกลุ่มบุคคลดังกล่าว ในข้อหา บุกรุกเคหะสถาน พรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อนุ 1 หรือหากสอบสวนแล้วปรากฏว่า เป็นการสมคบกันตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ก็จะเข้าข่ายซ่องโจรด้วย

 

โดนอ่วม  ! “กองทัพธรรม” แจ้งความ “หมอปลา” พร้อมพวก บุกรุก -เข้าข่ายซ่องโจร

 

โดยมี พ.ต.ท.นิพนธ์ ก่อเกียรติตระกูล รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม ออกมารับเรื่องดังกล่าว และได้เชิญ นายศุภภัทร์พจน์ฯ เข้าไปสอบถามรายละเอียด และเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับเรื่องร้องทุกกล่าวโทษไว้ และจะได้เชิญผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนอีกครั้ง

 

ต่อจากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดหัวยจระเข้ เพื่อสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับพระสงฆ์รูปดังกล่าว ปรากฏว่า  พระรูปดังกล่าว ไปทำธุระด้านหน้า พระสงฆ์รูปอื่นๆ ก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ต่อจากนั้น ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ซึ่งอยู่ในรั้วเดียวกัน แต่ก็ไม่พบเจ้าหน้าที่ .

 

logoline