svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัยวุฒิ"เชื่อพท.ดึงเสื้อแดงกลับบ้าน ไม่กระทบฐานเสียงพปชร.

17 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ" เชื่อเพื่อไทยดึงเสื้อแดงกลับบ้าน ไม่ส่งผลกระทบฐานเสียงพลังประชารัฐ เชื่อประชาชนไม่อยากทำการเมืองแบบเก่า ก้าวข้ามความขัดแย้ง

17 พฤษภาคม 2565 นายชัยวุฒิ​  ธ​นาค​มา​นุสรณ์​  รมว.​ดิ​จิ​ท​ั​ลเพื่อเศรษฐกิจ​และ​สังคม​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ ระบุถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทย  ประกาศเชิญชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน จะส่งผลกับทิศทางการเมืองในอนาคตหรือไม่ว่า ตนรู้สึกว่าคนเสื้อแดงอยู่กับพรรคเพื่อไทยอยู่แล้ว เป็นเนื้อเดียวกันมาโดยตลอด เว้นแต่จะมีงอนกันบ้างเป็นบางคน และก็ไม่ได้เหนือความคาดหมายแต่อย่างใด ซึ่งกลุ่มคนเสื้อแดงก็เป็นฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย เพราะสร้างมาด้วยกันเมืองฝั่งนี้อยู่แล้ว แต่ประเด็นสำคัญตนเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางของคนเสื้อแดง อยากทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ ไม่มีความรุนแรง​ ประท้วงโจมตีกัน คนส่วนใหญ่อยากให้บ้านเมืองสงบสุข เดินหน้าไปด้วยความสงบเรียบร้อย

 

ส่วนส่งผลกระทบต่อฐานเสียงของพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายชัยวุฒิ  ระบุว่า คนเสื้อแดงเขาไม่ได้เลือกเราอยู่แล้ว ไม่มีผลหรอกเราก็เอาคนกลุ่มอื่น และประชาชนส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่คนเสื้อแดง คนแสดงเป็นเพียงคนส่วนน้อย พร้อมกับระบุว่า FC ใคร FC มัน ของเราก็มีเยอะแยะ

"ชัยวุฒิ"เชื่อพท.ดึงเสื้อแดงกลับบ้าน ไม่กระทบฐานเสียงพปชร.

เมื่อถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐมีผู้สนับสนุนเท่าคนเสื้อแดงหรือไม่ นายชัยวุฒิ ระบุว่า ตนว่าเยอะกว่าเยอะ ทั้งประเทศมีเป็นเพียงคนบางจุดบางกลุ่ม แต่คนส่วนใหญ่ไม่ได้เห็นด้วยกับแนวทางของคนเสื้อแดง เชื่อผมเถอะแต่เขาก็มีแฟนคลับของเขา แต่ย้ำว่าไม่ใช่คนส่วนใหญ่ทั้งประเทศ ขอให้ดูว่าคนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการอะไรต้องการให้บ้านเมืองสงบ เดินหน้าแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ไม่ต้องการการเมืองที่เข้ามาสร้างความแตกแยกหรือความขัดแย้งกันแล้ว หมดเวลาแล้ว

 

ทั้งนี้นายชัยวุฒิ​ ปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีการลงความเห็นของ motto ของพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน โดยระบุสั้นๆเพียงว่า ขอให้ถึงเวลาก่อน

 

 

logoline