svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอชลน่าน"ขอคนเสื้อแดงช่วยทำแลนด์สไลด์สมุทรปราการ

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชลน่าน ศรีแก้ว"ขอบคุณคนเสื้อแดงหลังร่วมยืนหยัดต่อสู้ด้วยหัวใจและอุดมการณ์ประชาธิปไตย ประกาศทวงคืนสมุทรปราการให้กลายเป็นแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด ลั่นเพื่อไทยไม่ได้เกิดมานั่งฝ่ายค้าน แต่ขอเป็นรัฐบาลทำงานเพื่อประชาชน

14 พฤษภาคม 2565 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวบนเวทีปราศรัย "ครอบครัวเพื่อไทย สมุทรปราการ บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม" ที่ จ.สมุทรปราการ โดยขอบคุณคนเสื้อแดงที่ยังยืนเคียงข้าง ต่อสู้ร่วมกันกับพรรคเพื่อไทยด้วยหัวใจและอุดมการณ์ประชาธิปไตยไม่เคยเปลี่ยนแปลง ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้กลับมายืนอยู่ตรงหน้าทุกคนอีกครั้ง และถึงเวลาที่อยากจะเชิญชวนผู้ที่เคยร่วมอุดมการณ์ กลับมาสู่บ้านเราครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม เพื่อมาช่วยกันสู้ศึกใหญ่ที่ใกล้จะเกิดขึ้น 

 

"หมอชลน่าน"ขอคนเสื้อแดงช่วยทำแลนด์สไลด์สมุทรปราการ

 

ทั้งนี้ การต่อสู้ครั้งต่อไปที่จะเกิดขึ้นนับว่ายากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ถ้าคนเสื้อแดงที่ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยในนามแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ไม่กลับมาช่วย ก็อาจจะยากที่จะเอาชนะเขาได้ เพราะเขามีทั้งอำนาจรัฐ อำนาจเงิน และมีอำนาจในการจัดการ ที่อาจทำให้เกิดการโกงได้ทุกรูปแบบ 

"8 ปีที่ผ่านมาเขาทำลายเราทุกอย่าง ทำให้พี่น้องเจ็บปวดทนทุกข์ทรมานกับรัฐบาลที่ยึดอำนาจ จนพี่น้องประชาชนรู้สึกว่าเมื่อใดที่มีการเลือกตั้งจะสั่งสอนรัฐบาลเผด็จการที่ทำร้ายประชาชน เราจึงสร้างครอบครัวเพื่อไทย เพื่อพี่น้องประชาชนร่วมกันทวงอำนาจคืนจากรัฐบาลชุดนี้ และนั่นคือทางออกจากวิกฤต ที่จะทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องออกไปและพรรคเพื่อไทยจะต้องกลับมา" นพ.ชลน่าน ระบุ

 

"หมอชลน่าน"ขอคนเสื้อแดงช่วยทำแลนด์สไลด์สมุทรปราการ

 

อย่างไรก็ตาม พรรคเพื่อไทยมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการและแก้ไขปัญหาให้ประชาชน ส่งต่อนโยบายในการช่วยเหลือประชาชน ตั้งแต่ไทยรักไทย พลังประชาชน มาจนพรรคเพื่อไทย จนประชาชนเชื่อว่าประชาธิปไตยกินได้ และความสำเร็จที่ผ่านมา จะเป็นพลังและสารตั้งต้น ประกอบกับบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ จากรุ่นเดิมๆ และคนรุ่นใหม่ ที่จะมาร่วมกัน ทำให้กล้าบอกว่าพรรคเพื่อไทย มีความพร้อมที่สุด จากรุ่นสู่รุ่น จากอดีตสู่ปัจจุบันและมุ่งมั่นสู่อนาคต

สำหรับตั้งแต่พรรคไทยรักไทยในปี 2544 ถึงพรรคเพื่อไทยในปี 2565 เลือกตั้งกี่ครั้ง ชนะทุกครั้ง แต่ในการเลือกตั้งปี 2562 แม้พรรคเพื่อไทยจะเป็นพรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุดถึง 136 ที่นั่ง แต่กลับไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะเขาวางกลไก ส.ว. 250 คน ที่พร้อมจะเลือกเขามาเป็นนายกรัฐมนตรี ดังนั้น ต้องเอาชนะตรงนี้ให้ได้ โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ ที่จะเป็นจุดเริ่มในการขยายเพื่อขอให้ประชาชน โดยเฉพาะคนเสื้อแดงได้กลับมาร่วมกันสร้างครอบครัวเพื่อไทยให้ยิ่งใหญ่ เพื่อนำไปสู่ทวงคืนพื้นที่สมุทรปราการให้ได้ 8 ที่นั่ง เหมือนที่เคยได้รับการไว้วางใจจากประชาชน แลนด์สไลด์สมุทรปราการ ให้กลับมาแดงทั้งจังหวัดอีกครั้ง  

 

"หมอชลน่าน"ขอคนเสื้อแดงช่วยทำแลนด์สไลด์สมุทรปราการ

 

หัวหน้าพรรค กล่าวด้วยว่า วันนี้ (14พ.ค.) จึงมั่นใจที่จะบอกกับประชาชนว่าการเลือกตั้งทั่วไปที่จะเกิดขึ้น ชนะอย่างเดียวไม่ได้ ต้องชนะอย่างเด็ดขาด ได้ ส.ส.เกิน 250 ที่นั่งขึ้นไป ซึ่งจะทำให้ ส.ว. 250 คน แม้จะอยากโหวตคนที่อยากให้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็จะต้องละอาย และต้องคำนึงถึงเสียงประชาชน และโอกาสก็จะเป็นของพวกเรา ที่จะนำนโยบายของพรรคเพื่อไทย ที่จะคืนชีวิตใหม่ให้ประชาชนไปสู่การสร้างประโยชน์ให้ประชาชน   

 

"พรรคเพื่อไทยเราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นฝ่ายค้าน เราเกิดมาเพื่อเป็นรัฐบาล เป็นเครื่องมือของประชาชน ทำงานให้ประชาชน เป้าหมายคือชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน เลือกตั้งครั้งหน้า ผมขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทย ได้แสดงศักยภาพอีกครั้ง ให้เพื่อไทย ได้พาประชาชนหลุดพ้น จากวิกฤตและหลุมดำสักที​" หัวหน้าพรรค กล่าว

logoline