svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊ง"ปลื้มคนถามถึง"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" บอก 13 ปีไม่อยู่ไทยคนยังจำได้

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร" นั่งสองแถวช่วยผู้สมัคร ส.ก. หาเสียง ลั่นภูมิใจหลังลงพื้นที่คนถามถึง "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" บอก 13 ปีไม่อยู่ไทยคนยังจำได้ ยืนยัน ไม่ได้ลุยหาเสียงให้ตัวเอง วอน คน กทม.เลือกเพื่อไทยเกินครึ่ง

12 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศการลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทยหาเสียง นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี และทีมดูแล กทม. ประกอบด้วยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม.  นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก.   นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก.  น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ  ช่วยผู้สมัคร ส.ก.เขตคันนายาว หมายเลข 5 นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ หาเสียง


โดยจุดแรกเดินทางไปที่ตลาดสายเนตร รามอินทรา เพื่อพบปะอ้อนขอคะแนนเสียงจากพ่อค้าแม่ค้าในตลาด ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี มีทั้งการมอบดอกไม้และขอถ่ายรูป พร้อมกับให้กำลังใจตลอดเส้นทาง และมีประชาชนได้ทักว่า น.ส.แพทองธาร หน้าคล้าย อดีตนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  จากนั้นเดินทางต่อมาที่หมู่บ้านเก้าแสน ด้วยรถสองแถวประจำทาง เพื่อรณรงค์หาเสียงเคาะประตูตามบ้านมีรั้ว เชิญชวนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ซึ่งก็ยังได้รับเสียงตอบรับที่ดี โดยมีบ้านหลังหนึ่งคุณยายได้มีอาการร้องไห้ตื้นตันใจ เพราะความดีใจที่ได้เจอนางสาวแพทองธาร ตัวจริง จากนั้นได้พบปะกับผู้สูงอายุในชุมชนเก้าแสนเจ็ด

"อุ๊งอิ๊ง"ปลื้มคนถามถึง"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" บอก 13 ปีไม่อยู่ไทยคนยังจำได้

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทุกคนน่ารักมาก เพื่อไทยรู้สึกอบอุ่น เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปถ้ามีการเลือกตั้งใหญ่ในประเทศต่อไปพรรคเพื่อไทยได้มีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่ให้กับประชาชน เราจะทำให้สุดความสามารถเพราะปัญหาปากท้องเป็นสิ่งที่พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญมาโดยตลอด ตั้งแต่สมัยเป็นไทยรักไทยวันนี้ ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด พร้อมฝากให้เลือกผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทย หมายเลข 5 บัตรสีชมพู และประชาชนยังได้เสียงสะท้อนว่าในช่วงโควิดระบาด มีแต่พรรคเพื่อไทย ที่ลงมาดูแลพี่น้องประชาชน คำนี้ฟังแล้วใจฟู และดีใจมากที่ประชาชนพูดกันอย่างจริงใจ ดังนั้นขอโอกาสให้พรรคเพื่อไทยเข้ามาผลักดันนโยบาย ต่างๆที่ดูแลประชาชน เพราะว่าถ้าใครได้เป็นรัฐบาล ประชาชนต้องมาก่อน  


เมื่อถามว่าลงหลายพื้นที่เราเห็นปัญหาอะไร ที่อยากแก้หากได้เป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ทั้ง 5 นโยบายที่เคยประกาศไป เราจะผลัดดันทั้งหมด ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยไม่ส่งผู้ว่า กทม. จะส่งผลกับการเลือก ส.ก. ของพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส.ก. ของพรรคเสนอนโยบายที่ชัดเจน และเป็นประโยชน์ต่อคนกรุงเทพอย่างแน่นอน ดังนั้น ไม่ว่าใครจะเป็นผู้ว่าฯเราพร้อมจะทำงานกับทุกคน เพื่อให้สามารถผลักดันนโยบายหลักได้ เพราะหากเลือกพรรคเพื่อไทยไม่มากพอ การผลักดันนโยบายต่างๆก็เป็นไปได้ยาก ส่วนจะได้ ส.ก. เกินครึ่งหรือไม่  ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนจะตัดสิน แต่ตนอยากให้ได้เกินครึ่งไปเยอะๆ 

 

"อุ๊งอิ๊ง"ปลื้มคนถามถึง"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" บอก 13 ปีไม่อยู่ไทยคนยังจำได้

ส่วนคะแนนของพรรคเพื่อไทย อาจจะตัดกับพรรคก้าวไกล น.ส.แพทองธาร ยืนยันตนขอสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มที่เพราะอยากให้ ส.ก. พรรคเพื่อไทยได้คะแนนเสียงเยอะๆ นโยบายที่เสนอไปเป็นประโยชน์มากกว่ามากๆกับคนไทยและคนกรุงเทพฯ พร้อมกล่าวย้ำว่า การลงพื้นที่แต่ละครั้งต้องการหาเสียงช่วยผู้สมัคร ส.ก. จริงๆ ไม่ได้เป็นการหาเสียงให้ตนเอง


น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า ต้องเลือกคนที่ตั้งใจมาทำงาน อย่าเลือกคนที่นำเสนอ แต่ไม่ได้ทำ แต่ส่วนตัวเชื่อว่าประชาชนเป็นคนฉลาดรู้ รู้ว่าใครจะสามารถเข้ามาช่วยแก้ปัญหาประเทศได้


ถามต่อว่าลงพื้นที่มีแต่คนถามหา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น.ส.แพทองธาร มองเป็นสิ่งที่ยากสำหรับตนเอง เห็นแบบนี้อยากไลน์หาเลย เพื่อที่จะบอกว่ามีคนให้กำลังใจอยู่ ซึ่งถ้าหากมีไปดู Facebook ของทั้งสองท่าน อันไหนที่เป็นรูปก็สามารถถ่ายรูปคู่กับท่านได้ และเมื่อเทคโนโลยีเข้ามา ส่วนนี้ก็ทำให้หายคิดถึงได้ อย่างไรก็ตามหลังการเลือกตั้ง ตนจะรีบบินไปหา เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยได้บินไปหาเลย แตกต่างจากเมื่อก่อนที่บินไปหาทุกเดือน

 

"อุ๊งอิ๊ง"ปลื้มคนถามถึง"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" บอก 13 ปีไม่อยู่ไทยคนยังจำได้

"ภูมิใจในสิ่งที่พ่อทำในอดีต ทุกวันนี้เวลาไปที่ไหนจะได้ยินเสียงตอบรับถึงเรื่องประโยชน์ สวัสดิการที่พ่อเคย ซึ่งภารกิจเหล่านี้อยู่ในสายตาตลอดทำให้รู้สึกภูมิใจ แม้พ่อจะไม่ได้อยู่ประเทศไทยมา 13 ปี แต่ประชาชนก็ยังรู้สึกขอบคุณในสิ่งที่พ่อเคยทำ และในฐานะลูกสาวก็รู้สึกขอบคุณแทนพ่อ รู้สึกภูมิใจแทนพ่อและอา หากมีโอกาสเล็กๆจะทำงานให้ประชาชนต่อไป"


น.ส.แพทองธาร ยังเชิญชวนให้ประชาชน เลือกผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ซึ่งการลงพื้นที่ก็มีเสียงตอบรับถึงพ่อและอาอย่างดี ทำให้ฉันมีความสุขมาก


ด้านนางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยนำเสนอแนวนโยบายลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า ด้วย 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี ,50 เขต 50 โรงพยาบาล ,30 บาทถึงที่หมาย ,437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อนำไปสู่การคืนความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพฯ ซึ่งเรามั่นใจว่าหากได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เราจะเข้าไปผลักดันนโบยายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนเหล่านี้ให้สำเร็จ 

 

"อุ๊งอิ๊ง"ปลื้มคนถามถึง"ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" บอก 13 ปีไม่อยู่ไทยคนยังจำได้

logoline