svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"ขอคนเสื้อแดงร่วมทวงเก้าอี้ส.ส.สมุทรปราการกลับคืน

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แพทองธาร ชินวัตร" ประกาศทวงเก้าอี้​ส.ส.สมุทรปราการ กลับคืนยกจังหวัด​ หลัง​ปี​ 62 ถูกอำนาจเงิน​​- รัฐครอบงำ​ ย้ำไม่ขอเทียบ"ทักษิณ​"รวมคนเสื้อแดงหนุนเพื่อไทยได้เท่ายุคไทยรักไทย​ แต่เชื่อว่าประชาชนเลือกด้วยนโยบาย-​ผลงาน​ 

14 พฤษภาคม 2565 น.ส.แพทองธาร ชินวัต​ร​ ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย​ เปิดเผยภายหลังขึ้นเวทีครอบครัวเพื่อไทย​ จ.สมุทรปราการ​ โดยย้ำ​ว่ากิจกรรมที่จัด เพื่อรำลึก ประวัติศาสตร์ทางการเมืองของคนเสื้อแดง​ และยังคงยืนยันที่จะอยู่เคียงข้างกัน ระหว่างครอบครัวเสื้อแดง และครอบครัวเพื่อไทย​ ซึ่งย้ำว่าพร้อมสู้ศึกสนามเลือกตั้งมานานแล้ว เพราะพรรคเพื่อไทยทำงานหนักมาโดยตลอด และขณะนี้กำลังรอให้รัฐคืนอำนาจแก่ประชาชน เพื่อให้เป็นประชาธิปไตยโดยแท้จริง

 

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"ขอคนเสื้อแดงร่วมทวงเก้าอี้ส.ส.สมุทรปราการกลับคืน

 

ขณะที่ นพ.ชลน่าน​ ศรี​แก้ว​ ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมในการสู้ศึกการเลือกตั้งใหญ่​ ส่วนยุทธศาสตร์ที่จะได้รับชัยชนะในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ คือ ชนะใจประชาชน โดยเฉพาะการรวบรวมสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย ให้มากกว่าเขตเลือกตั้งละ 20,000 คน หรือรวมทั้งจังหวัด 400,000 คน​ และมั่นใจว่าหากประชาชนได้รับรู้ถึงนโยบายของพรรคเพื่อไทย ประชาชนจะมาอยู่เคียงข้างกับพรรคเพื่อไทย และจะลดปัญหาเกี่ยวกับการใช้อำนาจเงินและอำนาจรัฐ

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยสามารถสู้สนามเลือกตั้งจ.สมุทรปราการ​กับบ้านใหญ่ตระกูลอัศวเหมได้ และปัจจุบันก็ยังคงมั่นใจว่าสามารถสู้ได้อยู่​ พร้อมกับมองว่า​คนเสื้อแดงเป็นกำลังสำคัญ และไม่อยากให้เขาไปไหนอีกแล้ว

 

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"ขอคนเสื้อแดงร่วมทวงเก้าอี้ส.ส.สมุทรปราการกลับคืน

 

ด้าน นายประเสริฐ​ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค กล่าวเปรียบเทียบการเลือกตั้งปี 2562 กับการเลือกตั้งครั้งที่จะมาถึง ว่า มีความแตกต่างกัน เพราะการเลือกตั้งปี 2562 มีการใช้อำนาจรัฐและอำนาจเงิน ทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมในสนามเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งครั้งต่อไปสถานการณ์จะเปลี่ยน เพราะอำนาจจะอยู่ในมือของประชาชน โดยเฉพาะจ.สมุทรปราการ เป็นบ้านเก่าของพรรคเพื่อไทย ที่เคยมี ส.ส. เกือบยกจังหวัด และในวันนี้ (14พ.ค.) ก็เป็นการมารวบรวมไพร่พล ผนึกกำลังกับประชาชน เพื่อต้อนรับกลับครอบครัวเพื่อไทย

 

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร​ ปฏิเสธแสดงความเห็นว่าจะสามารถรวบรวมไพร่พลคนเสื้อแดงสนับสนุนพรรคเพื่อไทย​ ได้เช่นเดียวกับ นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ ที่เคยสนับสนุนพรรคไทยรักไทยได้หรือไม่​ เนื่องจากส่วนตัวยังไม่ใช่แกนนำพรรคหรือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​ แต่เชื่อว่าพรรคจะใช้ผลงานและนโยบาย ในการทำให้ประชาชนหันมาเลือกเพื่อไทยอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าส่วนตัวไม่อยากทำให้ประชาชนผิดหวัง แต่สิทธิ์​ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ตามระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนจะเป็นใหญ่

logoline