svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊ง"ปราศรัยอ้อนคนเสื้อแดงสมุทรปราการกลับมาเป็นครอบครัวเพื่อไทย

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร"​​พาเพื่อไทย​บุกทวงพื้นที่ฐานเสียงสมุทรปราการ​ ลั่น​เสื้อแดง คือ"ครอบครัวเพื่อไทย"​ วอน​ผนึกกำลังแลนด์​สไลด์ทั้งแผนดิน​ หวังยึดอำนาจรัฐคืนประชาชน​ 

14 พฤษภาคม 2565 น.ส.แพทองธาร ชินวัต​ร​ ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย​ พร้อมด้วย​ นพ.ชลน่าน​ ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ​ จันทรรวงทองส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ แกนนำพรรค นายวรชัย​ เหมะ​ ​น.ส.จิราพร​ สินธุไพร​ ส.ส.​ร้อยเอ็ด​ นายสุทิน​ คลังแสง​ ส.ส.มหาสารคาม​ เปิดเวทีปาฐกถาของหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำของพรรคเพื่อไทย เพื่อชาวสมุทรปราการ​

 

"อุ๊งอิ๊ง"ปราศรัยอ้อนคนเสื้อแดงสมุทรปราการกลับมาเป็นครอบครัวเพื่อไทย

 

โดย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า​ ครอบครัวเพื่อไทย ประติมากรรมที่พรรคเพื่อไทยได้ออกแบบมาเพื่อแก้ไขปัญหาของรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ที่ทำให้ประชาชนไม่ได้แสดงความคิดเห็นทางการเมืองเท่าที่ควร ทำให้ห่างไกลจากพรรคการเมือง เกิดช่องว่างระหว่างกันอย่างมาก ทั้งที่ เมื่อ 23 ปีที่แล้วรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 พรรคไทยรักไทยมีสมาชิกของพรรคมากกว่า 14 ล้านคน

 

ทั้งนี้ แต่เกิดรัฐประหารปี 2549 ทำลายรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน​ แต่วันนี้ (14พ.ค.) จะมารวบรวมกันอีกครั้งเพื่อให้มาอยู่ร่วมกัน เตรียมความพร้อมรับมือกับศึกครั้งใหญ่ที่กำลังจะเข้ามา ที่เต็มไปด้วยกับดักมากมาย อำนาจรัฐเท่านั้นที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของประเทศได้

 

"เราต้องได้อำนาจรัฐซึ่งบันไดขั้นแรกคือการแลนด์สไลด์ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลายสิ่งเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้หากพี่น้องชาวเสื้อแดงไม่มาเข้าร่วม จึงอยากให้กลับมาร่วมเป็นครอบครัว​ เพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไปด้วยกัน​ กลับมาทำให้ประเทศดีขึ้นอีกครั้ง​" น.ส.แพทองธาร กล่าว 

อย่างไรก็ตาม 10 กว่าปีที่ผ่านมา การเมืองเป็นการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์ ทำลายครอบครัวไปมากมาย หลายคนเป็นผู้สูญเสีย และอีกหลายคนไม่สามารถได้อยู่กับคนที่รักได้ หลายคนเหนื่อยล้ากว่าที่จะต่อสู้ต่อ หลายคนเจ็บปวดจนคิดว่าไม่อยากจะสู้ต่อไปอีกแล้ว หมดกำลังใจ เลือกที่จะหันไปสู้ในทางที่ไม่อยากให้เป็นอย่างนั้น แต่ในวันนี้ 10 ล้านคนที่เจ็บปวดมาก สูญเสียทั้งชีวิต กำลังใจหาความยุติธรรมก็ไม่เจอ ตนเข้าใจดี เพราะก็ได้อยู่ใกล้ชิดกับผู้ที่ไม่ได้รับความยุติธรรมเช่นเดียวกัน

 

"อุ๊งอิ๊ง"ปราศรัยอ้อนคนเสื้อแดงสมุทรปราการกลับมาเป็นครอบครัวเพื่อไทย

 

น.ส.แพทองธาร​ กล่าวด้วยว่า ขอนับถือน้ำใจของชาวเสื้อแดงทุกคน ที่ไม่ว่าจะสูญเสียอะไรมามากมาย ผ่านความเจ็บปวดครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ก็ยังมีหัวใจประชาธิปไตยและอยู่เคียงข้างกันมาตลอด​ และเชื่อว่าลึกๆแล้ว ทุกคนก็ยังมีความหวัง และอย่าลืมว่าพรรคเพื่อไทยยังมีพี่น้องชาวเสื้อแดง และอย่าลืมว่าพี่น้องชาวเสื้อแดงก็ยังมีพรรคเพื่อไทย เราคือครอบครัวคนเสื้อแดง เราคือครอบครัวเพื่อไทย 

 

ทั้งนี้ อุดมการณ์ของพรรคยังคงเหมือนเดิม ไม่เคยเปลี่ยนแปลงเป้าหมาย ที่ต้องการให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเป้าหมายคือให้โอกาสประชาชนได้มีสิทธิ์บนพื้นที่แผ่นดินไทย และเป้าหมายคือทำให้ประชาชนคนไทยและประเทศไทยมีกลับมามีศักดิ์ศรีอีกครั้ง​

 

ขณะเดียวกัน แม้ว่าวันนี้ดูเหมือนว่าไม่มีทางออก แต่เชื่อมั่นว่า การที่ชนะการเลือกตั้งอีกครั้งได้กลับมาจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง จะทำให้ประเทศชาติกลับมาเจริญอีกครั้ง และต้องการพลังจากชาวเสื้อแดงทุกคน​ ณ​ ที่แห่งนี้และทุกที่ที่ได้ยินเสียงของตน ทุกคนในทุกๆที่ หากมีอุดมการณ์เป็นประชาธิปไตยนั้นคือมีอุดมการณ์เดียวกัน มีหัวใจเดียวกัน​ วันนี้ประชาชนไม่ต้องการอะไรมากขออำนาจรัฐกลับสู่ประชาชน 

หลังจากนั้น นายภิญโญ กิจเลิศไพโรจน์​ แกนนำครอบครัวเพื่อไทย​ จ.สมุทรปราการ​ ได้มอบรายชื่อสมาชิกพรรคจำนวน​ 5,000 รายชื่อ​ ให้กับ น.ส.แพทองธาร​ ขณะที่บรรยากาศทันทีที่ น.ส.แพทองธาร​ ได้ทักทายพ่อค้าแม่ค้าบริเวณด้านล่าง​ ก่อนขึ้นมาบริเวณงาน​  

 

จากนั้นได้พบปะและถ่ายรูปร่วมกับสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย​ ที่บริเวณอัศจรรย์ด้านหน้า รวมไปถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่​ ที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่น​ และแน่นขนัด​ ที่บริเวณอิมพีเรียล Hall ชั้น 6 นอกจากนี้ยังมีการจัดบูธให้ถ่ายรูปร่วมกับนายทักษิณ​ ชินวัต​ร​ และนางสาวยิ่งลักษ์​ ชินวัต​ร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​  ผ่านระบบ​AR และสามารถปริ้นซ์​ภาพเป็นที่ระลึก​ 

 

"อุ๊งอิ๊ง"ปราศรัยอ้อนคนเสื้อแดงสมุทรปราการกลับมาเป็นครอบครัวเพื่อไทย

 

อย่างไรก็ดี เป็นที่สังเกตได้ว่า ภายในงานให้ความสำคัญกับเหตุการณ์​การสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ของกลุ่มคนเสื้อแดง​ ซึ่งจ.สมุทรปราการ ถือเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย​และกลุ่มเสื้อแดงเดิม​ จึงอาจเป็นการปลุกและผนึกกำลัง​ ฐานเสียงคนเสื้อแดงให้กลับมาสนับสนุนพรรคเพื่อไทยเหมือนเดิม​ โดยหนึ่งในวีดีทัศน์​ได้ระบุคำพูดชัดเจนว่า​ "กลับบ้านเราเถอะครับ พี่น้องเสื้อแดง" ซึ่งเป็นเสียงของนายวรชัย​

logoline