svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายเรียก ปริญญ์ ข้อหาอนาจารฯ คดีที่ 8

14 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปริญญ์" รับหมายเรียกเพิ่มอีก 1 คดี จากเหตุการณ์ เมื่อปี 2556 ภายในร้านอาหาร จากข้อกล่าวหาลักษณะเดียวกันในคดีอื่นๆ "พล.ต.ต.ไตรรงค์" รองผบช.น. เผย นัดเข้ารับทราบข้อกล่าวหา สัปดาห์หน้า รวมทั้งในและนอกนครบาลเป็นคดีที่ 8

วันที่ 14 พฤษภาคม 2565  เมื่อช่วงเช้า  พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.)  เดินทางมายัง สน.ลุมพินี เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าคดีการล่วงละเมิดทางเพศที่มี นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคการเมือง ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีที่มีหญิงสาวหลายรายร้องทุกข์กล่าวโทษว่าถูกนักการเมืองรายนี้ ล่วงละเมิดและกระทำอนาจาร โดยภายหลังการประชุม  พล.ต.ต.ไตรรงค์ ระบุว่า วันนี้พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี สามารถออกหมายเรียก นายปริญญ์ ให้มารับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมอีก 1 คดี ตามความผิดในข้อหาอนาจารต่อหน้าธารกำนัล เพราะมีข้อมูล พยานหลักฐานเพียงพอแล้ว ซึ่งเหตุเกิดขึ้นปี 2556 ที่ร้านอาหาร ซึ่งเป็นสถานที่เดียวกับที่เคยก่อเหตุในคดีอื่นๆ โดยจะมีการประสานผู้ต้องหาและทนายความ มารับทราบข้อกล่าวหาภายในสัปดาห์หน้า

 

กรณีนี้ ผู้เสียหายคนเดียวกัน ได้มากล่าวหาใน 2 ข้อหา คือ ข้อหาอนาจารฯ และข้อหาข่มขืนด้วย แต่เนื่องจาก ข้อหาข่มขืนสามารถยอมความได้และคดีมีอายุความแค่3เดือน จึงทำให้ข้อหานี้หมดอายุความ และเหลือเพียง1ข้อกล่าวหา สำหรับผู้เสียหายรายนี้

ออกหมายเรียก ปริญญ์ ข้อหาอนาจารฯ คดีที่ 8

ส่วนคดีอื่นๆที่เหลืออยู่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี อีก4คดีนั้น ก็ได้สั่งการเพิ่มเติม กำชับให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบวันเวลาและสถานที่เกิดเหตุให้ชัดเจนขึ้น เพราะคดีที่เกิดมานาน มีความยากลำบากในการหาพยานหลักฐาน โดยเฉพาะพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งกรณีไหน หลักฐานยังไม่เพียงพอ ก็จะยังไม่ได้เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหา

 

ทั้งนี้คดีที่มีการแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว ก่อนหน้านี้ทั้งสน.ลุมพินี และสน.ห้วยขวาง ยังรอรายงานผลการตรวจพิสูจน์จากกองพิสูจน์หลักฐานก่อนจึงจะสามารถสรุปสำนวนคดีได้

ออกหมายเรียก ปริญญ์ ข้อหาอนาจารฯ คดีที่ 8

โดย รอง ผบช.น. ย้ำว่า ขณะนี้ ผู้เสียหายทุกคดีทุกราย ยังคงยืนยันคำให้การเดิม ยังไม่มีการมาเปลี่ยนแปลงคำให้การ และยังไม่มีผู้เสียหายรายใหม่มาเพิ่มเติม
 

สำหรับการกล่าวหา "นายปริญญ์" ในพื้นที่นครบาลมีทั้งหมด 10 คดี  จนถึงปัจจุบัน เท่ากับ ขณะนี้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 5 คดี และอีก 1 คดี ออกหมายเรียกแล้ววันนี้ ทำให้เหลือคดีที่ยังอยู่ระหว่างพิจารณาอีก 4 คดี ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของ สน.ลุมพินี ส่วนการสอบสวนสำนวนคดีที่นายปริญญ์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาในจังหวัดเพชรบุรี และจังหวัด​เชียงใหม่ แยกการสอบสวนเป็นอิสระต่อกัน แต่ยืนยันว่า พนักงานสอบสวน มีการประสานข้อมูลกันอยู่ตลอดเวลา

ออกหมายเรียก ปริญญ์ ข้อหาอนาจารฯ คดีที่ 8

logoline