svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยังไง หมอธวัชชัยทำคลิปใช้มีดพับจำลองเทียบแผล "แตงโม นิดา" พบผลคล้ายกันเป๊ะ

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไง! หมอธวัชชัย เทียบแผลให้ดูจะจะ ทำคลิปใช้มีดพับจำลองเทียบแผล "แตงโม นิดา" ปรากฎผลใกล้เคียงแผลที่เกิดขึ้นกับต้นขาของดาราสาวพบคล้ายกันเป๊ะ

ยังคงต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่ล่าสุด นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดหลักฐานเด็ดคดีการตายอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” และ พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ที่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญที่เป็นตัวแปรสำคัญทำให้ “คดีแตงโม” พลิกไปจากที่ตำรวจสรุป ทำให้เชื่อมั่นว่า บาดแผลของแตงโมไม่ได้เกิดจากใบพัด และแตงโมไม่ได้ตกจากท้ายเรือ

 

ซึ่งล่าสุด นายอัจฉริยะ ได้มีการเปิดหลักฐานใหม่ ที่อ้างว่า เทียบกับบาดแผลที่ขาขวาของแตงโม ว่า ไม่ได้เกิดจาก “ใบพัดเรือ” โดยมีการส่งภาพกราฟิกอ้างว่า คนบนเรือมีการพก “มีดพับ” พร้อมคลิปสาธิตการใช้มีดพับ K2 กับเนื้อหมู ที่มีรอยกรีดยาว และแทงกดลงไป ระดับความลึกที่ 1.5 เซนติเมตร และ 4.5 เซนติเมตร (อ่านข่าว)  

 

 

ยังไง หมอธวัชชัยทำคลิปใช้มีดพับจำลองเทียบแผล "แตงโม นิดา" พบผลคล้ายกันเป๊ะ

 

 

ล่าสุด วันนี้ (13 พ.ค.) พ.อ.นพ.ธวัชชัย ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Tavatchai Kanchanarin เป็นคลิปเกี่ยวกับกับการใช้มีดพัด เพื่อสร้างบาดแผลเพื่อเทียบเคียงคดีแตงโม โดยระบุว่า  การทดลอง Tactical Knife รุ่น K2  

 

 

ยังไง หมอธวัชชัยทำคลิปใช้มีดพับจำลองเทียบแผล "แตงโม นิดา" พบผลคล้ายกันเป๊ะ

กรีดลากยาวเพียงครั้งเดียว จากบนลงล่าง 

 

เป้าหมาย: แผลยาว 26 cm, ลึกสุดตรงกลาง 4.5 cm, มุมบน มุมล่างลึก 1.5 cm, แผลกว้าง 7 cm 

 

 ผลลัพธ์: แผลยาว 26 cm, ลึกสุดตรงกลาง 4 cm, มุมบน มุมล่างลึก 2 cm, แผลกว้าง 3-7 cm ขึ้นกับการวาง เพราะเนื้อสุกร เผละ ย้วย และลื่น ไม่กระชับเหมือนเนื้อมนุษย์

 

เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ลองใช้มีดยุทธวิธีกับเนื้อสุกร หากฝึกหัด 2-3 ครั้ง สามารถสร้างแผลได้เหมือนเป้าหมายยิ่งขึ้น 

 

มีดคมมาก ขอบแผลเรียบกริบ เนื้อแต่ละชั้น (skin, subcutaneous tissue, fat, muscle) มีลักษณะลงรอยกัน 

 

 

ดาราสาว "แตงโม นิดา"

logoline